คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 7 พ.ค. ถึง วันเสาร์ที่ 13 พ.ค. 2566

05 พ.ค. 2566 | 21:15 น.

ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 7 พ.ค. ถึง วันเสาร์ที่ 13 พ.ค. 2566 คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราชรามัญ

ใกล้เลือกตั้งเข้ามาทุกขณะยังเหลือเวลาอีกไม่นาน หลายคนก็วนเวียนมาถามว่า ตกลงประเทศไทยจะได้ใครเป็นนายกรัฐมนตรีอย่างที่เขียนไว้ในฐานเศรษฐกิจ ในการผ่าดวงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หลายคนต่างก็มีโอกาสในการชิงไหวชิงพริบ โดยสถานการณ์ปัจจุบันทำให้เกิดกระแสได้รับความนิยมแต่ถ้าพูดในมิติของดวงดาวแล้ว คนที่มีวาสนาดีคนที่มีบารมีคนที่ดวงดีต้องยกให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา 

ไม่ว่าจะสื่อไหนเข้ามาถามผมเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็จะยืนยันไปว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่งอย่างแน่นอน และไม่ใช่พึ่งมาพูดในวันสองวันนี้แต่พูดมานานแล้วกว่าครึ่งปี 

การที่เรามองเห็นฐานดวงของบุคคลจะทำให้เราค่อนข้างมั่นใจในการพยากรณ์ ดังนั้นจึงบอกว่าในช่วงนี้ดวงเมืองต้องการคนอย่างพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชามากที่สุด เพราะเมื่อคนดวงดีเป็นคนที่นำพาประเทศ แม้จะมีผลงานไม่ได้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่ได้สมบูรณ์แบบ หรือไม่ได้ล้ำสมัยจนมากเกิน แต่ก็ไม่ถึงกับล้าหลัง 

นักโหราศาสตร์คนอื่นๆ อาจจะมองกระแสสังคมกระแสของตัวบุคคลจากพรรคการเมืองต่างๆ แล้วจึงพยากรณ์ แต่ถ้าพึงสังเกตผมได้พยากรณ์ไว้ก่อนล่วงหน้าแล้ว เพราะอาศัยหลักสถิติจากดวงดาวเป็นที่ตั้ง

และถ้าจะพูดถึงกระแสของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็หาใช่ว่าจะดีเลิศแต่ทำไมจึงพยากรณ์ไปว่าจะได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งก็เพราะดวงดาวบอกนั่นเอง  

แต่การเมืองเกมนี้ เชื่อผมเถอะว่าหลังเลือกตั้งอาจมีความวุ่นวายมีความขัดแย้งมีการลงเดินบนถนนอีกครั้งหนึ่ง แต่เป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ แล้วก็จบลงอย่างรวดเร็ว  พรรคการเมืองบางพรรคที่มีกระแสดี อาจจะหายไปในพริบตาด้วยกระแสแห่งลมหวนพัดคืน 

ลมเมื่อเปลี่ยนทิศชีวิตที่จากราบรื่นอาจพบอุปสรรคนานัปการ แก้ดวงแก้ดาวรีบแก้ก่อนจะแย่ลงไปกว่าเดิม คิดไม่ออกบอกใครไม่ได้ก็ถามมา

แต่ละราศีดีร้ายอย่างไร

ราศีเมษ
ชาวราศีเมษต้องบอกว่าในรอบสัปดาห์นี้ สุดฮอตสุดปัง ทำอะไรก็ดีไปหมด แต่สิ่งหนึ่งที่พึงต้องควรระวัง คืออาการสวิงทางอารมณ์ของผู้ใหญ่ ที่เราร่วมงานด้วยจะเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาอยู่ตลอดเวลา แต่ในการเปลี่ยนไปเปลี่ยนมานั้นก็ทำให้เราได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ ในมิติของวิธีคิด สุขภาพแข็งแรงดี

ราศีพฤษภ
ในช่วงนี้ดูเหมือนจะเริ่มมีความรู้สึกคล้ายกับคนที่โดดเดี่ยวเดียวดาย ทำอะไรก็มองซ้ายมองขวามองไม่เห็นใครสักคน อาการอย่างนี้อาจนำพาให้เกิดโรคซึมเศร้าได้ การงานไม่มีปัญหา การเงินยังพอขยับได้ แต่ควรพึงรักษาภาวะจิตใจเอาไว้ให้ดี

ราศีเมถุน
นักรบย่อมมีบาดแผล นักรักย่อมมีความผิดหวังเป็นของคู่กันธรรมดาของโลก ดูเหมือนชาวราศีเมถุนช่วงนี้ความรักจะเป็นพิษ มีเกณฑ์ที่อกหักรักคุดแต่ก็ต้องปลอบใจตัวเองว่า อย่าไปคิดอะไรมากกับคนที่จากไป เพราะถ้าใช่เขาจะอยู่เคียงคู่เราเอง การงานการเงินมีเกณฑ์ที่ดีดูแลหัวใจให้ดีในช่วงนี้ก็พอแล้ว

ราศีกรกฏ
ชาวราศีกรกฎ ช่วงนี้มีคนแอบมาส่อง ด้อมๆ มองๆ จะทักทายจะเข้ามาจีบก็ไม่กล้าเพราะดูเหมือนคุณเป็นคนที่ไม่ค่อยเปิดใจให้ใครง่ายๆ แต่ถ้าใครได้ใจไปแล้วก็จะได้ความจริงใจจากชาวราศีกรกฎด้วยเช่นกัน ช่วงนี้เป็นช่วงที่มีความสุขมากที่สุด หลังจากที่ดาวเสาร์ย้ายไปอยู่เรือนมรณะการเงินการงานไม่ต้องพูดถึงราบรื่นเสมอ

ราศีสิงห์
การทำงานร่วมกัน การอยู่ร่วมกันย่อมมีปากเสียงเกิดขึ้นได้เสมอ รอบสัปดาห์นี้ชาวราศีสิงห์มีเกณฑ์ที่จะต้องกระทบกระทั่งมีปากเสียงกับเพื่อนร่วมงานหรือผู้บังคับบัญชาระดับสูง แต่ทุกสิ่งทุกอย่างก็เป็นไปตามกรอบของเหตุผลสุขภาพแข็งแรงดี  

ราศีกันย์
แม่ดาวพฤหัสไม่ส่งผลดีให้กับชาวราศีกันย์เสียเท่าไหร่ แต่ว่าดาวเกตุยังส่งผลดีให้กับชาวราศีกันย์อยู่เสมอ ช่วงนี้อาจมีความสุขแบบแปลกๆ อาจมีผู้คนเข้ามาติดต่อมากหน้าหลายตามากขึ้นเป็นช่วงที่มีเสน่ห์ ใครๆก็อยากรู้จักอยากใกล้ชิด การเงินการงานราบรื่นดี ดูแลสุขภาพบ้างก็จะทำให้ชีวิตมีความสุขขึ้น

ราศีตุลย์
ต้องบอกว่าทุกสิ่งอย่างที่พึงหวังไว้ในใจชาวราศีตุลย์จะประสบความสำเร็จทุกสิ่งอย่าง ไม่ว่าการงานการเงินตลอดทั้งเรื่องความรักสุขภาพก็แข็งแรง ไม่มีราศีใดที่จะมีความสุขเสมอเหมือนชาวราศีตุลย์อีกแล้ว

ราศีพิจิก
ชาวราศีพิจิกในช่วงนี้ ดูเหมือนจะค่อนข้างมีอารมณ์โดดเดี่ยวพอสมควร แต่ถึงอย่างไรความโดดเดี่ยวนั้น ก็นำพามาให้ซึ่งโอกาสดีๆ ในชีวิต หรือถ้าใครเดินสายทางจิตวิญญาณก็จะเริ่มมีความสุขได้มองเห็นสัจธรรมอะไรมากขึ้น สุขภาพแข็งแรงดี

ราศีธนู
ในที่สุดเรื่องที่โศกเศร้ามากที่สุดเกี่ยวกับบุคคลในครอบครัวก็มาถึง ทำให้ชาวราศีธนูนิ่งสงบปนเศร้าไปตลอดเกือบ 3 เดือน สิ่งเดียวที่ทำได้ในช่วงนี้ ก็คือหมั่นสวดมนต์ภาวนาให้มาก ส่วนเรื่องการงานการเงินสำหรับชาวราศีธนูไปได้เรื่อยๆ

ราศีมังกร
ชาวราศีมังกรในช่วงนี้ต้องบอกว่าจะทำอะไรก็ตาม พยายามใช้สติให้มากเพราะโอกาสพลาดมีสูง โดยเฉพาะเรื่องของการเงินการลงทุนเพราะโอกาสเสี่ยงที่จะผิดหวังมีมากถึง 60% ถ้าเป็นไปได้ช่วงนี้ควรอยู่นิ่งๆ อย่าคิดลงทุนอะไรทั้งสิ้น สุขภาพแข็งแรงดี

ราศีกุมภ์
ใครจะคิดว่าความผิดหวังอาจนำพามาถึงชาวราศีกุมภ์ สิ่งที่คิดว่าใช่คิดว่าได้ อาจกลับกลายเป็นอื่นเพราะยามนี้ดาวเสาร์ร่วมกับดาวจันทร์ที่จรมา อาจจะต้องช้ำใจแบบสุดๆ อีกครั้งหนึ่งในชีวิตในเรื่องของการงานแต่สุดท้ายก็สามารถผ่านไปได้เพราะการทำใจ

ราศีมีน
ต้องบอกว่าเป็นช่วงระยะเวลาที่หากินง่ายหากินคล่องของชาวราศีมีน อะไรที่เคยติดขัดวันนี้จะราบรื่นทั้งหมด ในเรื่องของการงานการเงิน ส่วนหนี้สินก็ทยอยๆ แล้วก็จะลดลงเรื่อยๆ หมั่นดูแลสุขภาพกายสุขภาพใจ เวลารักใครไม่ต้องทุ่มเทมากแล้วจะมีความสุข


ปรึกษาด้านโหราศาสตร์กับราชรามัญ คลิก