ผ่าดวง​ จตุพร​ พรหมพันธุ์ "ถึงเวลาผีไม่เผาเงาไม่เหยียบ"

13 ก.พ. 2566 | 20:50 น.

คนมากับดวง​ โดย​ ราชรามัญ

ต้องบอกว่าคนคอการเมืองทุกสายต้องหันมามอง​ จตุพร​ พรหมพันธุ์​ เพราะทุกเช้าสภากาแฟต่างหยิบยกเอามาพูดถึง อย่างชนิดที่เรียกได้ว่า ขรมกันทั้งสภากาแฟ

จากที่เคยแยกกันเดิน​ ร่วมกันตีแต่วันนี้จตุพร​ พรหมพันธุ์​ มีท่าทีที่เปลี่ยนไป​ ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารต่างๆ ทั้งในมุมวิเคราะห์เจาะลึกที่ดูเหมือนจะต่างขั้วกับพรรคการเมืองที่ประกาศตนเหมือนอุตริมนุษยธรรมจะแลนด์สไลด์​ พรรคอาจโดนยุบเป็นยาแรง

เมื่อหยิบยกดวงชะตาของจตุพร พรหมพันธุ์ เอามาดูแบบชนิดที่เรียกว่าละเอียด ทำให้ทราบและเห็นได้ชัดว่าคนราศีสิงห์ที่มีดาวจิตวิญญาณสูง มีความเป็นตัวของตัวเองสูงเป็นบุคคลที่รักชาติรักแผ่นดิน มากกว่าที่ใครบางคนจะคาดคิด

หลังจากที่ชีวิตต้องระหกระเหินเข้าๆ ออกๆ แดนในโรงเรียนบ่อยครั้ง​ วันนี้ดวงดาวได้ลิขิตชีวิตของเขาให้เปลี่ยนไปชนิดที่เรียกได้ว่าไม่มีการจัดฉากจัดจ้างหรือจ้างวานใดๆ​ ทุกคำพูด พูดออกมาจากหัวใจและเป็นความจริงทั้งสิ้น 

ดาวราหูดาวพฤหัสร่วมถึงกับดาวอาทิตย์ จะส่งผลดีให้กับจตุพร พรหมพันธุ์ ตั้งแต่เดือนเมษายนนี้เป็นต้นไป ความคิดความอ่านทุกสิ่งอย่างจะอยู่บนพื้นฐานแห่งความจริงชัดเจนและตรงไปตรงมา เขาจะเป็นคนของประชาชน ที่ประชาชนให้การสนับสนุน แม้ไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกผู้แทนราษฎรก็ตาม​

เพราะความศรัทธาของประชาชน เริ่มมีให้จตุพรมากขึ้นทุกวัน เพราะเขาพูดแต่ความจริง กลับกันใครบางคนที่อยู่เมืองนอกเป็นคนราศีกันย์เป็นดาวราหู ในยามนี้ต้องบอกว่าวาสนาไม่อาจสู้กับจตุพรได้

เพียงแค่คิดจะตอบโต้ก็ผิดแล้ว ผิดตั้งแต่ความคิดแล้วการกระทำจะถูกได้อย่างไร... จตุพรไม่เคยคาดหวังตำแหน่งแห่งหนทางการเมือง แต่จตุพรคาดหวังที่จะอยู่เคียงข้างประชาชนและทำให้ประชาชนคนที่รักชาติรักระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข​ รวมหล่อหลอมเป็นหนึ่งเดียว​เพื่อการก้าวไปข้างหน้าด้วยความสงบสุขของประเทศ​

ถ้ามีเหตุนักการเมือง​ ฝั่งใดคนไหนคิดทำการเพื่อประโยชน์ตนเองแล้วไม่ฟังเสียงประชาชน​ เขาคนนี้แหละจะเป็นผู้นำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ตรงไปตรงมา เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประเทศและประชาชนทันทีแบบไร้เงื่อนไข

"มันจบแล้วนาย" วลีนี้เคยมีคนพูดกรอกหูคนต่างแดนครั้งหนึ่ง​ และ​วันนี้ประโยคนี้คงสะท้อนขึ้นมาที่คนต่างแดนอีกครั้งแบบสะอึก

เงินสำคัญ​ แต่ไม่ใช่ทั้งหมดสำหรับคนที่มีดาวจิตวิญญาณอย่าง​ จตุพร​ คนนี้ ดาวมหาเทพ 3 ดวงยังคงโอบอุ้มให้ยืนหยัดได้โดยไม่ต้องมีท่อน้ำเลี้ยง​สายโจรปล้นแผ่นดินเข้ามา เขาก็อยู่ได้

ดาวหลายดวงส่องแสงสุกสกาว.. ความยิ่งใหญ่เชิงศรัทธาในหัวใจประชาชนกำลังจะปรากฏ...  คนดวงแบบนี้พร้อมเสมอที่​
 
"ผีไม่เผาเงาไม่เหยียบ"

จตุพร.. ดวงดาวเหมือนเตียวฮุยในวรรณกรรมสามก๊ก​ ขณะเดียวกันก็คล้ายกวนอู​ ผู้ยึดมั่นในคุณธรรม​

อีกหลายข้อมูลลึก.. และ​ลับ​ ที่พร้อมจะนำเสนอเป็นข่าวสารต่อประชาชนถ้าใครบางคนของพรรคการเมืองหนึ่งยังทะลึ่งไม่เลิก​ อาจจะโดนชุดข้อมูลหนักๆ​ กว่าที่ผ่านมาว่าเขาคนนั้นคิดอย่างไรกับประเทศนี้​ ชนิดที่ฟังแล้วหนาวทั้งแผ่นดิน

"วันที่อยู่ข้างใน​ เราได้ปฏิบัติธรรมและเข้าใจสัจธรรมของชีวิตหลายอย่างหลายเรื่อง" 

ความใจถึงของจตุพร​ ตามดวงเป็นคนที่ไม่เคยคิดหนีแม้ทำผิดก็ยอมรับโทษตามกฎหมายโดยที่ไม่เคยคิดเผ่นหนีเหมือนใคร.. 

ความสง่างาม.. จะเป็นตบะให้จตุพรยืนในหัวใจของประชาชนที่รักประชาธิปไตย​ มากกว่าเป็นแค่จำอวดหน้าม่านรับงานพูดเอามันส์​ 

ดวงดาวของจตุพร​ แม้จะไปถึงเสนาบดีแต่วิถีที่ดีสุด​ คือ​ การนำเสนอข่าวสารและอยู่ข้างประชาชน​  แล้วจะได้ทุกสรรพสิ่งมาเองแบบชนิดที่เรียกว่า​ ฟ้าช่วย​ ดินช่วย​ เทวดา​ช่วย
อย่างแท้จริง