ดูดวงพยากรณ์ตั้งแต่วันที่ 1-7 พฤษภาคม 2565

30 เม.ย. 2565 | 22:30 น.

“ดีเดย์เปิดประเทศ...เศรษฐกิจเริ่มขยับ ขานรับท่องเที่ยว พระดังจะมีข่าวเสีย นักการเมืองโดนสอบจริยธรรม” : คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราช รามัญ

การเปิดประเทศในคราวนี้ประเทศไทยได้รับผลอานิสงส์มากมาย ด้านเศรษฐกิจจะเริ่มดีขึ้นจากเดิมมาก ส่วนดวงดาวพฤหัสเดินจรแบบนี้ พระดังจะมีข่าวเหมือนเคยกล่าวไว้ นักการเมืองเองก็หาใช่จะรอดโดนสอบจริยธรรมทั้งยวง พรรคเก่าแก่อาจร่อแร่ก็ครานี้จึงอาจมีว่าจะเปลี่ยนขั้วเปลี่ยนหัวเพื่อเซ่นความรับผิดชอบ 


ระบบตาตาตาต้า คือ รบไปเจรจาไป ที่มีมายาวนานกว่า 200 ปี วันนี้ก็ยังใช้ได้กับสงครามยูเครนและรัฐเซีย แต่ดูเหมือนพลังงานแสงอาทิตย์จะเข้าข้างรัฐเซียมากกว่า เพราะยุโรปเริ่มเดือดร้อนเรื่องของพลังงานที่เริ่มแพงขึ้นเพราะไฟสงครามส่วนพ่อค้าอาวุธเจ้าใหญ่ของโลกที่หากินบนซากปรักหักพังและซากศพแต่ทำตัวเป็นตำรวจโลกไม่เลิกก็ลาที่จะหนุนสงครามครั้งนี้ เพราะตนได้ประโยชน์เต็มๆ แต่อ้างเสรีภาพเหมือนเดิม 

ผู้คนมักสงสัยว่า เรื่องดวงดาวมีจริงเหรอ ทำไมคนเกิดวันเดือนปีเดียวกับแจ๊คหม่า จึงไม่รวยหรือเก่งเหมือนเขา คนเกิดวันเดือนปีเดียวกับมาร์คซัคเกอร์เบิรค์ ทำไมไม่รวยหรือเก่งเหมือนมาร์ค โบราณเขามีคำกล่าวว่า
 

“มนุษย์ย่อมมีวาสนาที่ต่างกัน”


พระภิกษุรูปหนึ่งเกิดวันเดือนปี พ.ศ.เดียวกับล้นเกล้ารัชกาลที่๔ ทรงรับเป็นพระสหายและสหมิกธรรมตั้งแต่ครั้นยังทรงผนวชอยู่วัดสมอลาย (วัดราชาธิวาสวิหารปัจจุบัน) 

วันหนึ่งพระองค์ได้รับทูลเกล้าฯ ถวายช้างเผือกที่งดงามมาเชือกหนึ่ง ครั้นย่ำค่ำทรงพระราชดำเนินไปนมัสการสหมิกธรรม ทรงมีพระราชดำรัสถามความว่า


“วันนี้โยมได้ช้างเผือกมาเชือกหนึ่ง พระคุณเจ้าได้อะไร”


“เจริญพร มหาบพิตร อาตมาภาพได้รับการถวายแมวเผือกมาตัวหนึ่ง”


เรื่องนี้คงเป็นคำตอบของคำถามเกี่ยวกับการเกิดวันเดือนปี พ.ศ.เดียวกัน ทำไมมีชีวิตแตกต่างกันได้เป็นอย่างดี 


ส่วนแฟนคลับฐานเศรษฐกิจที่มาขอรับตรวจดวงชะตา ช่วงนี้คิวยาวข้ามเดือน อดทนรอนิด และขอบคุณที่ติดตามด้วยไมตรีจิต 


 

แต่ละราศีดีร้ายอย่างไร...


ราศีเมษ
ในยามนี้ดูเหมือนตนเป็นคนดวงแข็งแต่ความเป็นจริงแล้วไม่ใช่ อะไรที่รู้จักอ่อนรู้จักผ่อนจะทำให้เกิดความมั่นคง เพราะความมั่นคงเกิดจากความยืดหยุ่น การงานยังดีการเงินเริ่มพอจะคล่อง อะไรที่ไม่จำเป็นก็อย่าไปเกี่ยวข้องกับผู้อื่นให้มากนัก เพราะจะนำพาความเดือดร้อนมาสู่


ราศีพฤษภ​
ในรอบสัปดาห์นี้งานใดที่คั่งค้างพยายามทำให้จบ ก่อนที่จะเข้าสู่กลางเดือนใหม่ เพราะยังมีงานจะทยอยเข้ามาให้ลงมือทำ อีกมาก ควรดูแลสุขภาพให้ดี เพราะอาจมีภาวะความเครียดแทรกซ้อนได้


ราศีเมถุน
โบราณท่านว่ายามบุญมา กาก็เป็นหงส์ยามบุญลงหงส์ก็เป็นกา ชาวราศีเมถุนในช่วงนี้ ควรใช้สติให้มากในการดำเนินชีวิต แล้วข้อผิดพลาดก็จะไม่ปรากฏ หมั่นสวดมนต์ไหว้พระ นั่งสมาธิเพราะจะทำให้ชีวิต มีความสุขมากขึ้น ตามอัตภาพ


ราศีกรกฏ
อาจถูกรื้อฟื้นเรื่องเก่าๆ แม้จะผ่านมาหลายปีแล้วก็ตามจากคนในครอบครัว ก็เป็นแค่เรื่องนิดหน่อย ลาภผลเล็กๆ น้อยๆ ยังพอมีปรากฏ สุขภาพเริ่มแข็งแรงดี พยายามออกจากความคิดที่ลบ เพราะจะทำให้เกิดโรคซึมเศร้าได้


ราศีสิงห์
พูดมากไปสองไพเบี้ยนิ่งเสียตำลึงทอง เป็นเกณฑ์ดวงชะตาของชาวราศีสิงห์ในรอบสัปดาห์นี้บางเรื่องราวที่ไม่เกี่ยวข้องกับเราก็ควรจะทำเมินเสียบ้าง​ ความสุขที่เกิดจากเนื้อในตนเท่านั้นที่จะทำให้เรา ประคับประคองจิตใจ ให้ผ่านพ้นอุปสรรคได้ทั้งปวง


ราศีกันย์
ดาวศุกร์และดาวเกตุ ส่งผลให้ชาวราศีกันย์ประสบความสำเร็จ ในด้านการทำงานร่วมกับผู้อื่น ส่วน หรือการเริ่มธุรกิจใหม่ๆ หลังจากที่ซบเซามาระยะหนึ่ง ต้องบอกว่าช่วงนี้เป็นช่วงน้ำขึ้น โบราณบอกว่าให้รีบตัก แต่ก็ควรดูแลสุขภาพอย่างใกล้ชิด ดีกว่าติด covid โดยไม่รู้ตัว


ราศีตุลย์
การเป็นตัวของตัวเองเป็นสิ่งที่ดี แต่บางครั้งเราก็ควรจะต้องรู้จักการโอนเองผ่อนปรน ไปตามสถานการณ์ อย่างนี้ชาวราศีตุลย์ ยังคงติดๆ ขัดๆ ไม่ราบรื่นเหมือนที่ผ่านมา ขอให้ใช้ชีวิตด้วยสติหมั่นสวดมนต์ไหว้พระภาวนา คือทางแก้ที่ทำให้เกิดปัญญาอย่างแท้จริง


ราศีพิจิก
เรื่องร้ายๆ คลายคืนนี้ไม่มีปรากฏ ทำสิ่งใดก็ย่อมสำเร็จทุกประการ แม้แต่เรื่องเงินที่เคยเป็นอุปสรรคในยามนี้ก็ราบรื่นมากกว่าสิ่งอื่นใด การลงทุนจะลงทุนใดๆ ควรดูความเสี่ยงให้มาก แล้วจะได้ผลกำไรตามที่ปรารถนา


ราศีธนู
ไม่มีสิ่งใดที่ใหญ่เกินกรรม แม้ว่าใครจะคิดทำร้ายเราอย่างไรก็เป็นกรรมของเขาถ้าเราไม่คิดไปตอบโต้ แต่ถ้าเราคิดไปตอบโต้ก็จะเป็นกรรมของเรา ดวงชะตาในยามนี้พยายามอยู่ในที่อันสงบ แล้วทุกสิ่งอย่างจะเริ่มฟื้นคืนดีในอีกไม่ช้า


ราศีมังกร​
ดาวเสาร์ยังคง ออกฤทธิ์ออกเดทกับชาวราศีมังกรอยู่ บางครั้งก็ได้สิ่งที่ไม่คาดคิดบางครั้งก็พบอุปสรรค ที่ไม่คาดฝัน ก็เป็นเช่นนั้นมาจวบปี​ ดูแลสุขภาพให้ดี เวลาเดิน หรือใช้พาหนะ ควรมีสติให้มาก เพราะง่ายต่อการเกิดอุบัติเหตุ ในรอบสัปดาห์นี้


ราศีกุมภ์​
แม้จะมีการเปลี่ยนแปลง ทางตำแหน่งแห่งหน แต่ถ้ารู้จักประมาณตน ก็จะทำให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองได้ งานค่อนข้างมีเข้ามามากแต่เราเป็นบุคคลผู้มีความสามารถ จึงได้รับการไว้วางใจจากผู้ใหญ่ ดาวอังคารจรกุมลัคนา ทำอะไรพยายามใจเย็นๆ แล้วจะสำเร็จ


ราศีมีน
ดาวพฤหัสบดีดาวศุกร์และดาวเกตุกุมลัคนาราศีมีน เรียกได้ว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่ฟ้าเปิดเจิดจำรัสจะทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ สิ่งที่เป็นความทุกข์ได้ละลายมลายไปสิ้น​ เงินเก่ายังใช้ไม่หมดเงินใหม่มาอีกแล้วนี่คือภาวะอาการเข้าข่ายสำลักความสุขของชาวราศีมีน

 

#​ติดตามราชรามัญ 
https://www.facebook.com/rajraman164