ดูดวงพยากรณ์ตั้งแต่วันที่ 24 - 30 เมษายน 2565

23 เม.ย. 2565 | 21:00 น.

"240 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ ประเทศจะเบิกบาน เศรษฐกิจค่อยๆ พลิกฟื้น การลงทุนจะค่อยๆ ดีขึ้น" : คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราช รามัญ

240 ปี การก่อตั้งกรุงรัตนโกสินทร์ ในยามนี้แม้ว่าดาวราหูยังปรากฏอยู่ที่ดวงเมืองแบบชนิดที่เรียกว่า เต็มๆ   แต่เป็นการมาที่หวังดี แต่แน่นอนด้วยพื้นฐานดาวประจำของกรุงฯ เป็นดาวอาทิตย์ ย่อมมิได้เป็นมิตรอะไรมากนักกับดาวราหู แต่ก็ต้องไม่ลืมว่า ดาวราหู คือ ผู้ที่กลับกลาย ถ้ามาดีก็จะเป็นร้าย ถ้ามาร้ายก็จะกลายดี 


ดาวราหูมาดีในคราวนี้แต่มาพบกับดาวอาทิตย์นั่นต้องพลันร้าย แต่ก็ต้องกลับกลาย คือ ไม่ดีไม่ร้าย ตำราโหรมอญว่าแบบนี้ นอกจากนี้ฝรั่งมั่งค่าต่างมองไทยตาเป็นมันที่จะหอบหิ้วเงินมาลงทุน โดยเริ่มมาจากการเป็นนักท่องเที่ยว ตลอดทั้งพี่ใหญ่ที่ดูแลไทยในยามยากมาโดยตลอดอย่างจีนก็ส่งสัญญาณว่า เราจะมาลงทุนเหมือนกันนะ

บางครูอาจารย์พยากรณ์กันว่า ประเทศยังไม่น่าจะดี อีกทั้งอาจมีปฏิวัติรัฐประหาร แต่ทว่ามองกันด้วยต่างตำราขอบอกว่า ดาวราหูค้ำเมืองเอาไว้แบบนี้ใครหน้าไหนทำ คงได้รับคำว่า “กบฏ” ไปถึงลูกหลาน 


ส่วนเสาหลักเมืองที่สอง ที่ทำเมื่อสมัยล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 4 นั่นเป็นการสร้างเพื่ออุ้มดาวให้ดวงชะตาเมือง เป็นการแก้เคล็ดอย่างหนึ่ง เพื่อให้เป็นขวัญกำลังใจ ดังนั้นนักโหราศาสตร์ทั้งหลายจึงยึดเอาชะตาเมืองสมัยล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 1 เป็นที่ตั้งในการพยากรณ์บ้านเมือง

อาจารย์เทพ สาริกบุตร เคยบันทึกว่า สมัยที่บ้านเมืองยังมีกรมโหร ผู้ที่เป็นปลัดกรมโหรจะมีชื่อตำแหน่งว่า “ขุนเทพพยากรณ์” จะคอยทำหน้าที่ตรวจดวงชะตาเมือง ครั้งนั้นก็ยังใช้ดวงชะตาตั้งแต่ต้นกรุงฯ ที่ลงเสาหลักเมืองเป็นเกณฑ์ แต่หาได้ใช้หลักทักษาจร ทักษากำเนิด เหมือนนักโหราศาสตร์รุ่นหลังๆ ไม่ จึงทำให้ความกระจ่างในการพยากรณ์แตกต่างกันด้วยแนวทาง


แต่ละราศีดีร้ายอย่างไร...


ราศีเมษ 
ในยามนี้แม้จะเจรจางานการใดก็ยังต้องใช้ความพยายามสูงอยู่มาก แม้ว่าบางครั้งอาจจะไม่ได้เป็นไปตามใจปรารถนาก็ตาม  แต่ต้องไม่ลืมว่า เมื่อรู้ว่าดวงชะตายังไม่ดีก็ต้องเพิ่มดีกรีในการลงมือทำ แบบชนิดที่เรียกว่า ไม่สูงต้องเขย่งไม่เก่งต้องขยัน ลงมือทำ 200% แล้วจะเหลือ 100% พอดี


ราศีพฤษภ 
ตั้งแต่ดาวราหูจรจากไปทำอะไรก็คล่องขึ้น ง่ายขึ้น สิ่งที่ว่ายากคนอื่นทำไม่ได้ แต่ชาวราศีพฤษภทำได้ภายในไม่กี่วัน การเงินเริ่มดีขึ้นหลังจากที่สะดุดมาพักหนึ่ง แต่ทว่าสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องดูแลด้วย อาจเจ็บป่วยไข้ไปตามฤดูกาลบ้างก็อย่าตกใจ


ราศีเมถุน 
นับได้ว่าในช่วงสัปดาห์หน้านี้จนไปถึงสิ้นเมษาจะเป็นช่วงมีเกณฑ์ได้รถใหม่ บ้านใหม่ และที่ทำงานใหม่ อย่างใดอย่างหนึ่ง เป็นช่วงที่จะปรับเปลี่ยนพัฒนาตนเองมากขึ้น และที่สำคัญจะสามารถสร้างรายได้ให้ตัวเองมั่นคงขึ้น ความรักแม้จะพังจะสูญเสียไปบ้างก็ปล่อยไปอย่าคิดมาก


ราศีกรกฏ 
ในสมองตอนนี้คิดวางแผนมากมายให้กับชีวิต อยากทำงานหลายสิ่งอย่างในเวลาเดียวกัน แต่ต้องไม่ลืมว่า การกินทีละคำทำทีละอย่าง จะทำให้สำเร็จอย่างแท้จริง อย่าเพิ่งวางแผนรับงานอะไรมากมายนัก พยายามบริหารจัดการงานเก่าๆ ก่อน สิ้นเดือนมีโชคลาภดี การเงินเริ่มดีขึ้นจากเดิมมาก


ราศีสิงห์
ระวังการไปไม่ลา มาไม่ไหว้ ของบริวาร แต่อย่าไปคิดมากช่วงนี้อาจต้องทำใจบ้างเล็กน้อยเกี่ยวกับเรื่องลูกน้อง แต่อย่าได้สนใจ หันกลับมาดูแลสุขภาพให้แข็งแรงดีกว่า พยายามรักษาใจไหว้พระสวดมนต์ได้อานิสงส์มากหลาย ส่วนใครจะคบก็คบ ใครไม่คบก็ช่างเขา การงานมีอุปสรรคเล็กน้อยแต่พอแก้ไขได้ทัน


ราศีกันย์ 
ดาวเกตุย้ายเข้ามาสมทบร่วมกับดาวพฤหัสในราศีกันย์ต้องบอกว่ายามนี้เป็นช่วงที่บุญกุศลเก่าได้มาเกื้อกูลให้มีความสุข มีความโปร่งเบา อะไรที่เป็นอุปสรรคจะจางหายไปอะไรที่คาดคิดไม่ถึงจะเข้ามาเป็นกำลังใจให้ การเงินค่อยๆ ฟื้น การงานสำเร็จดี สวดมนต์ทุกวันยิ่งจะนำแต่สิ่งที่ดีมาให้ในชีวิต


ราศีตุลย์ 
ดาวราหู ดาวอาทิตย์ ดาวมฤตยู และ ยังมีดาวพุธ ร่วมกันยำชาวราศีตุลย์อยู่ แต่ทว่าจากร้ายในบางเรื่องก็จะกลายเป็นดีในบางเรื่อง บอกไดแค่สั้นๆ ว่าช่วงนี้หันหน้าเข้าพระสวดมนต์ภาวนาให้มาก จะสามารถผ่านพ้นวิกฤติไปได้


ราศีพิจิก 
เริ่มมีความกังวลคิดมากเรื่องสุขภาพ บอกเลยว่าแข็งแรงดี อย่าไปวิตกจริตนัก การงานราบรื่น การเงินได้คล่อง แต่สิ่งที่ต้องระวัง คือ ความคิดของตัวเอง ที่อาจจะเป็นสิ่งบั่นทอนใจตัวเอง ดวงดีก็อย่าหมั่นคิดลบ เพราะอาจทำให้เสียสุขภาพจิต โชคลาภพอมีบ้าง


ราศีธนู
ช่วงนี้โล่งอกสบายใจ การงานอะไรที่ลงมือทำไว้แล้วคั่งค้างก็จะสำเร็จประโยชน์ได้ดี เงินทองเริ่มขยับทยอยกันเข้ามา งานเก่าเมื่อหมดแล้วงานใหม่จะมาอีกอย่างชนิดที่เรียกว่าทำไม่ทัน สิ่งที่ควรดูแลให้ดี คือ เรื่องสุขภาพเพราะอาจมีโรคบางอย่างมาแทรกซ้อนได้โดยไม่รู้ตัว


ราศีมังกร
ในยามนี้พูดให้น้อยจะเป็นคุณแก่ชีวิต เพราะดาวเสาร์เมื่อได้ปะทะแล้วย่อมจะส่งผลแรงแบบเต็มๆ พยายามอยู่ในมุมสงบของตัวเอง ก้มหน้าก้มตาทำงาน และถ้าไม่จำเป็นยามวิกาลไม่ควรเดินทางไปไหนมาไหนทั้งสิ้น 


ราศีกุมภ์ 
ในโลกแห่งความเป็นจริง ไม่มีใครได้อะไรทุกอย่าง เมื่อได้อย่างย่อมจะต้องเสียอย่างเป็นธรรมดา อาจจะได้ตำแหน่งแห่งหนมาใหม่โดยที่ไม่คาดคิดมาก่อน จะได้รับการไว้วางใจจากผู้ใหญ่อย่างมาก  การงานราบรื่นดี การเงินยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ สุขภาพเริ่มดีขึ้นหลังจากที่สัปดาห์ก่อนอาจเกิดวิกฤตบ้าง


ราศีมีน 
ในยามนี้ดูเหมือนจะมีแต่เรื่องร้ายๆ เข้ามาในชีวิต แต่ความจริงไม่ใช่ มาเพื่อให้ได้เป็นบททดสอบสุดท้ายจากนั้น ชีวิตจะค่อยๆ ดีขึ้นเป็นลำดับ มนุษย์เราอะไรก็ตามบางทีเราคาดไม่ถึงเพราะว่ากรรมเก่าอาจจะเข้ามาแทรก ส่งผลก่อนที่จะได้รับความดีงามอีกครั้ง แต่บอกเลยว่า คนราศีมีน ฟ้าเปิดดวงดี ไปอย่างน้อยอีก 4 ปีนับจากนี้

 

#​ติดตามราชรามัญ 
https://www.facebook.com/rajraman164