ดูดวงพยากรณ์ตั้งแต่วันที่ 13 - 19 มีนาคม 2565

12 มี.ค. 2565 | 20:00 น.

คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราช รามัญ

ในยามที่ดวงดีอะไรก็ดีไปหมด ในยามที่ดวงไม่ดี ไม่ควรตกใจอะไรมากเพียงแค่มีสติและเข้าใจในการใช้ชีวิตความทุกข์ก็น้อยลงได้ รู้จักหยุด รู้จักผ่อน รู้จักเดินตามช่วงจังหวะชีวิตก็ดำรงอยู่ได้ ไม่เคยมีพิธีกรรมใดๆ แก้ดวงตกให้เราได้ เว้นเสียแต่การใช้การเขียนดวงดาวดีอุ้มดวงดาวเสีย ซึ่งก็มิใช่พิธีกรรม อีกวิธีหนึ่งที่ทำได้ง่ายที่จะแนะนำแต่ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนว่า

 

อาการดวงตกนั้นเป็นอย่างไร

 

คนที่ดวงตก คือ พูดอะไรก็ผิด ทำอะไรก็พลาด ทำอะไรก็ติดๆขัดๆ มีแต่เรื่องให้เครียด มีแต่ปัญหารุมเร้า ปัญหาเก่ายังไม่จบปัญหาใหม่มาอีกแล้ว

 

แนะนำให้ 10 ข้อ วิธีการแก้ดวงตก

1. หาวิธี กุศโลบาย ที่ทำให้ความคิดสงบ ไม่ฟุ้งซ่าน อาทิ สวดมนต์ นั่งสมาธิ นั่งชมวิว อ่านหนังสือพัฒนาตนเอง

2. พบปะผู้คนให้น้อยที่สุด อยู่กับตัวเองให้มาก

3. งดลงทุนทุกชนิด

4. ทำงานตามหน้าที่ที่มีอยู่ให้เต็มความสามารถ

5. ปรับทัศนคติของตนเองไปในเชิงบวกให้มากกว่าปกติ (สร้างมโนกรรมที่ดี)

6. ลดอัตตา การหยิ่งผยอง ถือตัว อวดดี ลงให้มาก

7. งดการดื่มแอลกอฮอล์สังสรรค์

8. เลิกทำตัว รู้ลึกแต่โง่กว้าง คือ รู้แต่ในเรื่องสัมมาอาชีพ แต่เรื่องสังคม เรื่องความรู้รอบตัวไม่มีเลยแบบนี้ยิ่งทำให้โลกแคบ

9. อย่านั่งนอนรอคอยวาสนารอคอยวันดวงดีอย่างเดียว

10. พักผ่อนให้เพียงพอ

วันที่ 15 มีนาคมนี้ ดาวอาทิตย์ย้ายจรมาสู่ราศีมีน ชาวราศีมีนและราศีกันย์จะดีขึ้นอย่างมาก ดาวพุธจะยกย้ายมาสมทบอีกในวันที่ 18 มีนาคม สองแรงบวกทำให้ชีวิตดีขึ้นอย่างอัศจรรย์

 

ดูดวงพยากรณ์ตั้งแต่วันที่ 13 - 19 มีนาคม 2565

 

ราศีใดดีร้ายอย่างไร

 

ราศีเมษ

ช่วงนี้อย่าเพิ่งเข้าใกล้ผู้ใหญ่มาก เพราะอาจเป็นคนเสียได้ ดาวอาทิตย์ไม่ส่งผลดีให้กับคุณเท่าไหร่ แต่ถ้ามีการงานค้างใดๆ จงทำไปก่อน ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แล้วทุกอย่างจะค่อยๆ ดีขึ้นเป็นลำดับ

 

ราศีพฤษภ

ดาวราหูยังส่งผลให้โชคลาภกับตัวคุณ มากกว่าราศีอื่น ดังนั้น ต้องรีบเร่งทำงานต่างๆ ให้สำเร็จโดยเร็วเพราะอีกไม่นานดาวราหูก็จะย้ายจากราศีพฤษภไปสู่ราศีเมษ เมื่อถึงวันนั้นงานของคุณถ้าไม่เสร็จอาจก่อเกิดปัญหาได้

 

ราศีเมถุน

ช่วงนี้ชาวราศีเมถุนเริ่มโล่งโปร่งเบากว่าปกติเพราะดาวที่ส่งผลไม่ดีได้เคลื่อนตัวออกไป หลายดวงแล้วดังนั้นนับจากนี้การงานของคุณจะค่อยๆ ดีขึ้น ระวังเรื่องสุขภาพไว้บ้างก็จะเป็นการดี

 

ราศีกรกฎ

ช่วงนี้ ก็ยังฝึกหัดเกี่ยวกับการใช้ชีวิตวิธีการคิดของตัวเองอยู่มากมายหลายเรื่อง ก็ให้มีสติในการใช้ชีวิตให้มากๆ อย่าทำอะไร ด้วยความใจร้อน การงานพอประคองไปได้ในช่วงนี้ ระวังสุขภาพของตัวเองไว้บ้างก็จะเป็นการดี

 

ราศีสิงห์

การงานใดที่ยังเกี่ยวข้องกับผู้ใหญ่ ชาวราศีสิงห์ก็ควรเร่งรัดดำเนินการให้จบแล้ว หมดสิ้น ก่อนที่ดาวพฤหัสบดีจะย้ายในเดือนเมษายนเพราะเมื่อถึงวันนั้นแล้วชาวราศีสิงห์อาจเป็นที่ ถูกเพ่งเล็งของผู้หลักผู้ใหญ่ได้ ถ้าหากงานนั้นไม่เรียบร้อยสมบูรณ์ตามเป้าหมาย การเงินยังคล่องตัวดี

 

ราศีกันย์

ถึงเวลาที่ชีวิตจะต้องเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ไปในทางที่ดี เมื่อดาวอาทิตย์และดาวพุธโคจรมาสู่ราศีมีน ซึ่งกระทบกับชาวราศีกันย์โดยตรง อะไรที่เป็นเรื่องร้ายๆ ก็จะจางคลายหายไปหมด ธุรกิจการค้าจะขายดีขึ้น หนี้สินทั้งหลาย จะค่อยๆ เบาและจางคลายลม

ราศีตุลย์

อีกไม่นานชีวิตจะมีความสุขมากขึ้น เพียงแต่คอยระมัดระวัง ทำงานเกินกำลัง อาจจะไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพ ควรเพลาๆ เรื่องงานเลี้ยงงานรื่นเริงบันเทิงใจ หันกลับมาสวดมนต์ภาวนาบ้างก็จะเป็นการดี

 

ราศีพิจิก

ช่วงนี้ยังโล่งโปร่งเบาสบาย เมื่อดาวราหูย้าย ไปสู่ราศีเมษชีวิตคุณยิ่งจะเบามากกว่าเดิมความทุกข์จะน้อยลงทำงานอะไรจะไม่ติดไม่ขัด แต่ถ้าใครทำงานเกี่ยวเนื่องกับการต่างประเทศอาจจะต้องทำใจบ้าง การเงินยังสะดวกทั้งรายรับและรายจ่าย

 

ราศีธนู

คุณยังเป็นทุกข์ทางเรื่องการเงินอยู่ แม้ว่าจะมีเงินมากก็เป็นทุกข์ มีเงินน้อยก็เป็นทุกข์ไม่มีเงินเลยก็เป็นทุกข์ ดังนั้นวิธีการบริหารความทุกข์เรื่องการเงิน ขอให้รู้จักปล่อยวาง กับบางเรื่องราวที่ไม่ควรจะต้องไปรับรู้ แค่นี้ชีวิตก็มีความสุขมากขึ้น แต่ถ้าทุกข์กับเรื่องเงิน อีกไม่นานก็จะดีขึ้น ตามกาลเวลา

 

ราศีมังกร

อาจจะเหนื่อยมาหลายปีกับเรื่องการงานและการใช้ชีวิต แต่ตอนนี้เรื่องการเงินเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ งานเก่าที่คั่งค้าง อาจจะได้รับผลประโยชน์ต่างตอบแทนกลับคืน ดูแลสุขภาพให้ดี

 

ราศีกุมภ์

ผู้ใหญ่ยังให้การสนับสนุนและไว้ใจ จะมีช่องทางด้านการเงินหลั่งไหลเข้ามาแบบไม่รู้ตัวนับตั้งแต่วันที่ 7 เมษายนนี้เป็นต้นไป การเงินจะดีขึ้น รายงานจะคล่องขึ้น ระวังอุบัติเหตุทางรถยนต์ เอาไว้บ้างก็ดี

 

ราศีมีน

ดวงตกมาหลายปีถึงเวลาที่ราศีมีนจะเริ่มลืมตาอ้าปากได้ การงานที่คิดเอาไว้จะทำ จะสำเร็จหมดงานเก่าที่ข้างค้างลูกค้าเก่าจะกลับมา เงินทองเริ่มจะคล่องขึ้นมากกว่าเดิม แต่สิ่งที่ควรระวังก็คือรักษาดูแลสุขภาพให้ดี

 

#​ติดตามราชรามัญ https://www.facebook.com/rajraman164