ดูดวงพยากรณ์ วันที่ 20 - 26 กุมภาพันธ์ 2565

19 ก.พ. 2565 | 20:00 น.

คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราช รามัญ

ดาวพฤหัส ดาวราหู ดาวมฤตยู ทั้ง 3 ดาวแห่งจิตวิญญาณนี้ เป็นดาวที่สามารถเปลี่ยนชีวิตของผู้คนให้ดีให้ร้ายได้ง่ายแบบพลิกฝ่ามือ

 

เศรษฐีบางคนบอกไม่เชื่อเรื่องดวง เพราะสู้ชีวิตมาด้วยลำแข้งจึงรวย แต่ทว่าวันหนึ่งหมดตัวเริ่มสนใจเรื่องดวงดาว เมื่อลงไปศึกษาเรียนรู้จึงเข้าใจ ว่าเหตุที่ตนแย่ลงเพราะดวงดาวผลัก ผนวกกับความมั่นใจที่ขาดสติและข้อมูลรอบด้าน

 

คนที่ไม่เชื่อเรื่องดวง คือ คนที่เก่งกว่าและเหนือกว่าพระพุทธเจ้า เพราะชีวิตของพระพุทธเจ้ายังเป็นไปตามคำพยากรณ์ของพราหมณ์เลยว่า ไม่เป็นมหาจักรพรรดิ ก็เป็น มหาศาสดาเอกของโลก แล้วคุณมีบุญมากกว่าพระพุทธเจ้าหรือไม่อย่างไร...

 

พระสงฆ์บางรูป ก็อวดอุตริสอนอย่าเชื่อเรื่องดวงเรื่องดาว นี่ทำตัวเก่งกว่าพระพุทธเจ้าทั้งนั้น พยายามไปหาคอนเทนต์ในบาลีบทที่พระพุทธเจ้าสอนไม่ให้เชื่อเรื่องดวงดาวเอามาบอกต่อ แต่ลืมไปว่า บทนั้นพระพุทธเจ้าสอนใคร เหตุผลอะไรถึงสอน บางทีพระก็รู้งูๆ ปลาๆ เอามาตัดแปะพูดไปเรื่อยทำให้คนสับสน

 

ใกล้เวลาที่ดาวทั้ง 3 ดวงจะย้าย บ้านเมืองจะเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น แต่มิได้เปลี่ยนไปแบบวรรณกรรมรามเกียรติ์แน่นอน เพราะชีวิตจริงก็คือชีวิตจริงที่ต้องดำเนินต่อไป

 

การเมืองยังไม่เปลี่ยนขั้ว ยังไม่เปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีแน่นอน แม้ลุงป้อมกับลุงตู่อยู่คนละฝั่งถนน แต่ลุงตู่อยู่กับบิ๊กป๊อกเหมือนเดิม ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกลาโหม พี่ใหญ่ไม่ต้องมาขอให้ใครเพราะน้องตู่กอดไว้แน่น นายกรัฐมนตรีดวงยังดีอีก 3 ปี ส่วนเสี่ยหนูนี่ดวงเริ่มผ่านวิกฤติสดใสยาวอีก 5 ปี รัฐบาลรามเกียรติ์ยังคงอยู่รอดไปอีกวาระ 

ดูดวงพยากรณ์ วันที่ 20 - 26 กุมภาพันธ์ 2565

ราศีใดดีร้ายอย่างไร

 

ราศีเมษ

ควรอยู่เงียบๆ ไม่ต้องออกความคิดเห็นใดๆ ไม่ต้องออกงานสังคม ให้นิ่งเงียบที่สุดจะดี เพราะยามนี้พูดถูกก็ว่าผิด พูดผิดยิ่งผิดไปกันใหญ่ อยู่เฉยๆ จะดีเอง ถ้าไม่เชื่อลองท้าทายดูเดี่ยวรู้ผล การงานมีงานก็ทำเงียบๆ ไป

 

ราศีพฤษภ

งานเยอะจนทำไม่ทัน นำมาให้ปวดหัวบ้าง แต่อย่างไรก็สามารถทำให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ช่วงนี้ดาวราหูยังส่งผลร่วมกับดาวเกตุในวาระสุดท้าย เพราะเดือนหน้าดาวทั้งสองดวงนี้จะย้ายแล้ว ดังนั้น อยากทำอะไรรีบทำให้จบสำเร็จแน่นอนในยามนี้

 

ราศีเมถุน

ช่วงนี้คิดเยอะคิดมากจนทำให้เกิดความเครียดสะสม การงานที่ทำอยู่อาจสะดุดได้อย่างชนิดที่เรียกว่า ต่อไม่ติด สิ่งทีน่าคิด คือ มีคนจ้องให้ร้ายในที่เงียบๆ ไม่เผยตัว แต่ไม่นานทุกอย่างจะผ่านไป

 

ราศีกรกฎ

การสื่อสารเริ่มดีขึ้นชัดขึ้น มีสิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต มีแนวคิดที่ดีขึ้นมองเห็นภาพกว้างมากขึ้น สิ่งที่คิดฝันสามารถค่อยๆ ลงมือทำได้เลย แต่สิ่งที่ต้องระวังคือ อย่าอยู่คนเดียวแล้วคดเคี้ยวเลี้ยวคิดถึงอดีตที่ผ่านมามากนักอาจทำให้ซึมเศร้าได้

 

ราศีสิงห์

ยามนี้เจ้านายมักจะให้ทำงานยากๆ เสมอ แต่สามารถทำให้ผ่านพ้นไปด้วยดี ช่วงนี้ดาวยังส่งผลดีเป็นบวกอยากทำอะไรจงรีบทำ แล้วสิ่งที่ดีจะเข้ามาในชีวิตด้วยกุศลผลบุญที่ได้ทำมา ดวงยังดีไปอีก 3 ปีนับจากนี้เป็นต้นไป

 

ราศีกันย์

รอบสัปดาห์นี้ การเงินการงานชื่อเสียงเริ่มขยับมาใกล้ตัวมากขึ้น สิ่งที่ควรจะต้องทำ คือ เตรียมตัวให้ดีในสิ่งที่จะทำ ไม่ว่าจะความรู้ด้านใดไม่ว่าจะเรื่องอะไรในอาชีพจงเตรียมให้พร้อม ดาวดีส่งผลให้ไปอีกยาวนาน

ราศีตุลย์

อยู่กับตัวเองให้มาก อย่าออกสังคมมากนัก อาจทำให้เสียทรัพย์โดยใช่เหตุ งานที่ทำอยู่อาจสะดุดบ้างแต่สิ่งที่น่ากลัวระวังคนรอบข้างอาจนำเรื่องมาให้

 

ราศีพิจิก

อย่าช้า... อยากทำอะไรจงเร่งรีบทำเพราะดาวใหญ่ฝ่ายจิตวิญญาณยังส่งผลให้ดีอยู่ โดยเฉพาะดาวราหู ยังพอให้ลาภผลไปในทางที่ดีอยู่ ก่อนที่จะย้ายออกในเดือนหน้า โอกาสเหมือนลมวูบเดียวมาแล้วก็ไป ดังนั้นอย่าช้าที่จะลงมือทำ

 

ราศีธนู

ช่วงนี้คิดมากคิดเยอะจนจะเป็นโรคซึมเศร้า ทำดีก็โดนด่า เป็นเพราะว่าโลกยุคใหม่คือโลกแห่งการสื่อสาร บางครั้งทำดีแล้วต้องกระจายข่าว จะเอาวิธีการในโลกเดิมๆ จากอดีตมาใช้ในวันนี้ก็คงไม่ร่วมสมัย สื่อสารกับผู้คนไม่ได้ สิ่งที่ทำไปก็มีผู้รู้แค่สองคนคือตัวเรากับเทวดาที่อยู่บนฟ้า

 

ราศีมังกร

เรื่องที่คิดว่าหนักก็เริ่มจะผ่านพ้นไปช่วงนี้ผู้ใหญ่กำลังให้โอกาสทางด้านการเงินในด้านการลงทุน หรือ มีเกณฑ์ได้รับมรดกจากผู้ใหญ่ โอกาสมาถึงจงรีบไขว่คว้าเอาไว้ แล้วชีวิตจะสดใสไปอีกนาน

 

ราศีกุมภ์

ผู้ใหญที่ใช้งานเราเริ่มตาสว่าง และมองเห็นได้ชัดเจนว่า ตัวเรานี้มีศักยภาพจริงไม่เคยทิ้งองค์กร จะมอบงานใหญ่ให้เราทำ ดาวดียังเรียงอยู่กันเพื่อส่งเสริมให้ทำงานใหญ่สำเร็จ แต่ถ้าเจ้านายคนไหนมองไม่เห็นศักยภาพของคุณแสดงว่าคุณมีเจ้านายที่โง่แล้ว ไม่ควรร่วมงานด้วยให้เสียเวลาชีวิตอีกต่อไป

 

ราศีมีน

ดาวที่เคยส่งผลบวกให้ชาวราศีมีน ยามนี้อับแสง คงต้องรอไปถึงสิ้นเดือนมีนาคมจะได้พบกับสิ่งที่ดีอีกครั้ง ช่วงนี้เตรียมข้อมูลเอาไว้ให้ดีพอเมื่อถึงเวลาแล้วทุกอย่างจะเข้ามาในชีวิตเองตามวิถีแห่งดวงดาว

 

#​ติดตามราชรามัญ https://www.facebook.com/rajraman164