ดูดวงพยากรณ์ตั้งแต่วันที่ 5 - 11 ธ.ค. 2564

04 ธ.ค. 2564 | 21:00 น.

คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราช รามัญ

แม้จะพยายามช่วยกันทำสิ่งที่ดี แต่ทว่าผลที่ได้รับก็ยังเสมอตัวเหมือนเดิมเป็นเพราะอิทธิพลของดาวเกตุกับดาวมฤตยูที่เบียดเบียนกันทั้งในราศีพฤษภ (๘) ราศีเมถุน (๙) ราศีเมษ (๐) ที่เป็นดาวจรว่อนอยู่ในภาวอากาศแห่งกระดานโหร 


ทั้งดาวอาทิตย์ (๑) และดาวอังคาร (๓) ร่วมจรในราศีพิจิกเป็นความขัดแย้งที่ซ่อนเร้นในภพมรณะของดวงเมือง จะรอดพ้นก็ 17 ธันวาคมโน่น ส่วนราศีมังกรเป็นการงานก็ปรากฏด้วยดาวศุกร์ (๖) ร่วมดาวเสาร์ (๗) ความใดที่คิดจะทำความนั้นก็เสียหายตั้งแต่เริ่มแรก

ดวงดาวเดินแบบนี้ ใครมาเป็นผู้บริหารประเทศถ้าไม่มีบุญมากพอก็เหนื่อยไปตามๆ กัน จะมีข่าวคนดังดารานักร้องวิวาทกันครั้งใหญ่ โดยมีเรื่องงานและความเชื่อส่วนตัวเป็นเหตุ แอบส่องดวงเมืองไปล่วงหน้า ส่อแววว่าต้องปิดประเทศอีกครั้ง เริ่มจากทางภาคใต้สู่กลางกับโรคร้ายที่ระบาดช้าสุดเดือนกุมภาพันธ์ 

## ยามนี้คนแต่ละราศีดีร้ายอย่างไร##

ราศีเมษ 
ช่วงนี้มีความกังวลเป็นอย่างมากจนทำให้เกิดภาวะเครียดได้ง่าย ต้องระมัดระวังอย่าคิดเรื่องเดิมๆ ซ้ำๆ บ่อยๆ เสี่ยงต่อการเป็นโรคซึมเศร้า รายจ่ายมากกว่ารายรับ ก็ควรจะต้องมีสติในการใช้ชีวิต 


ราศีพฤษภ 
แม้ว่ารายได้เรื่องการเงิน จะยังดีอยู่ แต่ความวุ่นวายที่จะปรากฏนั้นมาจาก ครอบครัว ควรปรับความคิดจิตใจ ให้เป็นกลาง ๆ อย่าเอาแต่ใจตัวเองเป็นหลัก แล้วความสุขก็จะกลับคืนมา


ราศีเมถุน 
คิดทำอะไรในช่วงนี้บอกได้คำเดียวว่าเสมอตัว ดังนั้นอย่าเพิ่งคิดการใหญ่ใดๆ ทั้งสิ้นไม่ว่าจะลงทุนไม่ว่าจะเริ่มโครงการงานใหม่ ควรใช้สติยับยั้ง มองความเสี่ยงให้มากๆ


ราศีกรกฏ
กำลังกลับไปมีความคิดซ้ำซากเหมือนเดิม คิดวนๆ  เมื่อถึงเวลาของเราอะไรๆ ก็จะดีเอง  อาจทำให้เกิดภาวะโรคซึมเศร้าได้ แม้ผู้ใหญ่ไม่สนับสนุนอุปถัมภ์ เราก็ควรวางใจเป็นกลาง ๆ ไม่ต้องรีบ


ราศีสิงห์ 
บุตรหลานในครอบครัวนำความทุกข์มาให้นำความกังวลมาให้ ควรทำใจให้เป็นกลางแต่เรื่องดีๆ ยังมีอยู่คืองานยังมีอีกเยอะให้ต้องเร่งรีบทำ มาโฟกัสและมีความสุขกับการทำงานดีกว่า


ราศีกันย์
มีปมความขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานอยู่บ้าง แต่ก็สามารถเคลียร์กันได้ลงตัว มีความวิตกกังวลกับเรื่องลูกหลานพี่น้องอยู่บ้าง การงาน ทุกสิ่งอย่างที่ทำจะเสมอตัว มีความสุขมากขึ้นกับการใช้ชีวิตแบบวันต่อวัน เงินทองพอมีผ่านเข้ามาและผ่านไป


ราศีตุลย์
ความทุกข์เริ่มผ่อนคลายลงบ้าง ภาวะในครอบครัวและเรื่องการสูญเสีย ซึ่งผ่านพ้นไปช่วงนี้พยายามภาวนานิ่งๆ ในจิตใจ สิ่งที่ปรารถนาจะสมปรารถนาเมื่อพ้นกลางเดือนธันวาคมไปแล้ว


ราศีพิจิก
ช่วงนี้มาทำหน้าที่คอยปลอบใจให้เพื่อนๆ ที่ผิดหวัง แต่ตัวเองก็ยังพอมีความสุขอยู่บ้างการงานการเงินยังโอเคดีอยู่ รักษาสุขภาพด้วยเพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย 


ราศีธนู
ช่วงนี้ใช้เงินอย่างมาก ควรวางแผนเรื่องการเงินให้ดีมีปากเสียงกับคนรัก เป็นระยะ ควรใช้ชีวิตด้วยสติให้มากกว่าใช้อารมณ์ ผ่านกลางเดือนไปชีวิตจะมีความสุขมากขึ้น


ราศีมังกร
เหนื่อยสายตัวแทบขาด มุ่งมั่นทำอะไรก็ยังไม่สำเร็จตามที่หวังแต่ยังโชคดี ที่บุญเก่ายังคอยหนุนนำ ทำให้ พอมีรายได้อยู่บ้าง อย่าคิดลงทุนอะไรใหม่ๆ ทั้งสิ้น เรื่องของคนอื่นพยายามอย่าไปรับรู้ให้เกิดความเครียดในชีวิตเลยมันเป็นทุกข์


ราศีกุมภ์ 
ดาวพฤหัสส่งผลให้ชีวิตมีความสุขมีความแจ่มใสมีสติปัญญา ในการทำงานก็จริงอยู่ แต่สิ่งที่ควรระวังคืออุบัติเหตุเล็กน้อยในช่วงนี้ อย่าให้ใครยืมเงิน และไม่ควรลงทุนใดๆ ทั้งสิ้นกับสิ่งที่ไม่มีความถนัด


ราศีมีน 
ช่วงนี้ควรดูแลสุขภาพให้ดี ทานอาหารให้เป็นประโยชน์ ดูเหมือนภาวะภายในอาจจะต้องการความใส่ใจดูแลมากขึ้น ผู้ใหญ่พอสนับสนุนเรื่องงานอยู่บ้าง ถ้ายังไม่มีใครช่วงนี้ ควรอยู่คนเดียวไปก่อน ปีหน้าฟ้าใหม่ค่อยเปิดใจอีกครั้ง