หุ้นไทยเงียบต้อนรับสงกรานต์...ถึงเวลาหยุดมองจอ

09 เม.ย. 2566 | 21:16 น.

หุ้นไทยเงียบต้อนรับสงกรานต์...ถึงเวลาหยุดมองจอ คอลัมน์เทคนิคพิชิตหุ้น โดย ศุภพงศ์ เอี่ยมคงเอก

ตลาดในสัปดาห์ที่ผ่านมา ย่อลงมาตามที่เราคาดประมาณ 40 จุด เพราะฉะนั้นท่านที่ขายออกมาแล้วสัปดาห์นี้ผมยังคงอยากให้รอดูต่อ ต่อให้แถวนี้หรือ 1550 อาจจะมี rebound ก็ตาม เพราะหากดูสภาพตลาดโดยเฉพาะวันศุกร์ที่ผ่านมาจะเห็นว่าปริมาณการซื้อขายน้อยมากไม่ถึง 3.5 หมื่น และทิศทางตลาดเป็นในรูปแบบของการพยายาม rebound แต่ rebound ไม่ไหว 

ซึ่งจริงๆ ต่อให้จะมีช่วงที่ตลาดดีด 10 จุด แต่พอไปมองดูรายตัวจะเห็นว่าไม่มีตัวไหนที่เล่นแล้วได้ แต่สาเหตุที่ตลาด rebound ได้เกิดจากหุ้นกลุ่มการผลิตชิ้นส่วน electronic เช่น DELTA KCE HANA ซึ่งไม่ใช่เรื่องน่าแปลกเพราะอย่าลืมนะครับว่า กลุ่มนี้ลงมาแรงโดยเฉพาะ DELTA ที่ลงมาประมาณ 240 จุด ซึ่งก็เป็นหนึ่งสิ่งที่ผมเคยเตือนพูดถึงไปแล้วว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ DELTA หมดรอบ Set จะลงซึ่งสัปดาห์นี้ภาพก็ชัดเจน และถ้าจะให้ยืนยันการเป็นขาลงของ DELTA ราคาควรจะ rebound ไม่เกิน 1016 (ซึ่งอาจจะไม่ถึงก็ได้) 

เพราะฉะนั้นโดยภาพรวมยังคงมองตลาดไม่ดีแต่แน่นอนว่าพอตลาดลงมาเยอะสัปดาห์ที่ผ่านมาก็คาดว่าไม่แถวนี้ก็อีก 20 จุดจะมี rebound แต่อาจจะเป็น rebound ที่อาจจะไม่ค่อยได้สตางค์ แต่การเคลื่อนไหวนี้คงยังไม่เกิดอย่างมีนัยยะสำคัญในสัปดาห์นี้ เนื่องด้วยเทรดแค่ 3 วัน และจะปิดสงกรานต์ แปลว่าผมคิดว่าสัปดาห์นี้ทองดัชนี sideway แบบไม่มี volume และจะเงียบมาก ส่วนฝรั่งยังคิดว่าคงยังไม่ซื้อในเร็วๆ นี้ ดูได้จากการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาท

ส่วนในภาพใหญ่ยังคงเป็นภาพการ rebound มา 1620 แล้วไม่ผ่านรอลงต่อ

สรุปสัปดาห์นี้

1.มองตลาดสัปดาห์นี้เงียบ
2.ภาพใหญ่ยังลง
3.หุ้นแนะนำยังคงไม่มี เพราะยังแนะนำให้รอดูหลังสงกรานต์ก่อน