ปัญหากุมารทอง

12 ก.พ. 2565 | 02:08 น.

คอลัมน์ Cat out of the box โดย พีรภัทร์ เกียรติภิญโญ

อันขุนแผนแสนสนิทนี่ ก็เปนตัวละครสะโอดสะองในวัฒนธรรมข้าวเจ้า paddy (field) culture อันเก่าแก่แต่สมัยอยุธยาของไทยเรา แกมีพ่ออยู่เมืองกาญจน์ มีบ้านอยู่เเขวงเมืองสุพรรณ ไปได้เมียอยู่แถวศรีประจันต์ซะรึมิใช่
 

วันหนึ่งพ่อขุนแผนแสนสะท้านก็เกิดสะท้านสะเทื้อนเรื้อนร้อนในวิชา ใคร่จะแสวงหาทำกุมารทองมาใช้งานรึอย่างไรก็หามิทราบใจแกคิดได้ วรรณคดีว่าแกผ่านไปเจอนางสาวบัวคลี่เข้าก็ถูกใจ ตามไปตีสนิทหมื่นหาญพ่อเขา หมายจะเอาลูกสาวเค้ามาคลี่ _บร้ะ!
 

ได้กินอยู่สู่สมอารมณ์หมายแล้วก็วางกลให้แตกคอกันระหว่างตัวเองกะพ่อตา พ่อตาถูกลบคมถมเหลี่ยมมากๆเข้าก็ตบะแตก ฝากลูกสาวไปวางยาฆ่าผัวตัวเอ็งให้พ่อที ล้างอายให้แก่พ่อเสียเถิดหน่อย นางบัวคลี่ผู้บัดนี้มีผัวดี ก็ได้ทีจะสนองคุณบิดา 55


ปัญหากุมารทอง

 

แต่ข้างว่าตัวลูกเขยขุนแผนนี้ แกเกิดมียุทโธปกรณ์ประหลาดกล่าวคือว่าแกมีผีเลี้ยงไว้อยู่ติดตัว ว่ากันว่าไปแสวงหามาจากพวกบุรุษตายโหง เรียกกันว่า โหงพราย ซึ่งก็ทำหน้าที่สัตย์ซื่อสุจริตสิ้นดี เอาคดีเมียจะวางยามาบอกผัว ขุนแผนได้ทราบข่าวกรอง intelligence นี้แล้ว ก็หลอกเอาข้าวสำรับเมียจัดให้ไปโยนให้กากิน อีกากินแล้วก็ตายโหงลงชักกะแด็กๆ  จึงระวังตัวแจว่าโดนเมียคนนี้สนองคุณเข้าให้แล้ว

 

ดังนี้ ก็จังหวะเอ่ยปากบอกแก่เมียท้องอ่อนว่า อันทารกกุมารในท้องนั้น ผัวจะขอเปนกรรมสิทธิ์ละนา จะได้ไหม? คุณบัวคลี่เมียรักก็ฉลาดสิ้นดี _ ยกให้ คงไม่ได้เรียกหลักกฎหมายว่า อันความยินยอมนั้นยกเว้นข้อกำหนดกฎบัตรกฎหมายห้ามหวงทั้งสิ้นทุกประการ มาหรอกกระมังสมัยนั้น
 

อยู่มาวันดีคืนดี คุณบัวคลี่ซึ่งเมียคนที่เท่าไรไม่แน่ชัดในหมู่เมียทั้งหลายนอนหลับไสลอยู่ในราตรี ก็ถึงฆาตถึงทีจะต้องตายทั้งกลม
 

ผัวขุนแผนผู้ดีนี้ชะรอยจะฟังเสียงกรนอ่อนได้จังหวะสม่ำเสมอก็ตลบมุ้ง แลอาลัยเมียนิดหนึ่ง ก่อนจะเอามีดคร่ำด้ามกัลปังหา เสือกแทงเข้าตัดขั้วหัวใจ !อันเมียเคยรักจังหวะนี้ถูกมีดเข้าก็เลือดแตกพลั่กๆออกโพรงอกแล้วไซร้ไอ้ผัวตัวดีก็กรีดมีดเข้าหน้าท้องอันเป่งครรภ์โภทรเข้าให้ ควักลูกทารกแห่งตัวออกมาจากท้องเมีย ตัดสายสะดือระโยงระยางแล้ว จับใส่ย่ามออกมาจากเรือนไปทำการย่างไฟเสียให้แห้งๆ_รักษาศพจากนั้นคงใช้เวทย์มนต์คาถาชักพาเอาดวงจิตเด็กนั่นมาประจุลงในซากเพื่อซ้อนสมมติให้ลูกกลายเปนกุมารผีไว้เรียกใช้งานขนานนามว่า_กุมารทอง  
 

อีทีนี้ก็เรียกง่ายใช้สะดวกไปไหนมาไหนไม่ต้องขวนขวายหาเลี้ยง ออกปากแต่ว่าลูกมากินด้วยกัน ผีลูกนั่นก็กินทิพย์_สมมติข้าวกันอิ่มไป หาได้มีผู้ใดมาคอยดูแล แพมเพิร์ส วัคซีน กวาดคอ และแม้กระทั่ง ไฮซ์ อาหารขวด!

 

 

 

 


 

อันดวงจิตต่างๆของเด็กๆยามเมื่อพ้นประตูล้างสัญญาผุดออกมาจากโลกวิญญาณแล้วไซร้ จะไปปฏิสนธิเข้าในครรภ์มารดานั่นมันยากพระพุทธศาสดาท่านยังว่า เปรียบเสมือนมหาสมุทร มีห่วงยางลอยอยู่อันนึง นานชั่วกัปชั่วกัลป์ ถึงจะมีเต่าสำคัญตัวหนึ่งโผล่ขึ้นมาหายใจเหนือน้ำ โอกาสจะเกิดเปนตัวคนนั้นมันยากเท่ากับจังหวะหัวเต่าเผยอน้ำนั้นผุดขึ้นมาแล้วโผล่เข้าไปในวงห่วงยางนั่นพอดีแล! ทั้งที่มันยากอย่างนี้แล้วยังไม่พอ พอติดเปนตัวเอมบริโอ้ ฟีทัล มันจะมีเหตุวินาศแปลกประหลาดเข้าแทรกแซงอยู่เสมอไม่ให้คลอดออกมาเปนคนได
 

อันสำคัญเลยก็คือว่าแท้ง ตกเลือดมั่งน้ำคร่ำรั่วมั่ง หลุดมั่งต่างๆนานา คนเปนแม่ก็จะตกเปนเป้าให้ดวงจิตเล็กๆพวกนี้มันโมโหโกรธา ว่าหนอย_มันจะได้เกิดมาเปนคนแล้วเชียว เฝือกหลุด!


 

ทีนี้ดวงจิตของเด็กหลุดพวกนี้มันก็จะวนเวียนล่องลอยไป อยู่ในโลกคู่ขนาน ที่ภาษาจีนเขาว่าแดนอิมกัง มันจะกลับเข้าไปในอุโมงค์ล้างสัญญา_สู่ที่ๆส่งมันมาก็หาได้ไม่มันก็ลอยเปะปะเปนสัมภเวสีเร่ไปในแดนอิมกังจิตวิญญาณนี้ ไปเจออีดวงวิญญาณอันธพาลผีห่าระยำหมาต่างๆก็ขู่มันมั่งทำร้ายมันมั่ง รังแกข่มเหงทุบตีต่างๆ สภาพก็ตรงกับคำว่าเหมือนเสื้อผ้ามันขาดๆวิ่นๆ มันจะร้องไห้เสียใจก็หาได้มีใครเห็นดูแล ดังนี้มันก็ผูกอาฆาตคนที่ทำ_ทำให้มันอดเกิดเสียยกใหญ่ ส่วนผู้ใดมีร่วมขบวนการ abortion ทำแท้งมันบ้างพวกนี้มันรู้ดีนัก ตามไปผูกรังควาญจนเสียท่าก็มี
 

พระเดชพระคุณพระคณาจารย์ผู้เรืองวิทยาต่างๆ ท่านทำบารมีกล้าด้วยสงสารเด็กเหล่านี้ ข้ามไปแดนอิมกังแล้วก็เรียกมาสอบถามพูดคุยว่าอยากจะทำกุศลช่วยคนกับท่านไหม ถ้าสนใจท่านจะเรียกมาผูกเปนกุมารทองให้สร้อยแหวนกำไลรัดเกล้าสวยงามเอาไว้เล่น โดยปั้นรูปสมมติซ้อนลงไปให้ ไม่มีที่ไปก็อยู่กะหลวงพ่อ ถึงเวลาลูกศิษย์หลวงพ่อตกที่นั่งลำบากก็บูชาไปช่วยเขา ทำบารมีแก่ตัวเราเอง ครบวาระโตขึ้นแล้วก็ได้ไปหาที่จุติใหม่ดังนี้
 

อีทีนี้ใครไปหากุมารมาเลี้ยงก็ระวังให้ดี เด็กมันมีหลายแบบ คนสร้างมันก็มีหลายแบบ ไปตรึงไปขังมัดฟาดมันก็มี ถึงที่เข้าที่เคยให้คุณมันก็กลับให้โทษ โดยเฉพาะไอ้พวกเด็กที่เริ่มโตเปนวัยรุ่น55
 

สู้หาเลี้ยงลูกจริงๆไปตามสภาพดีกว่า ลูกกุมารทอง
 

ประดาเยาวชนทั้งหลายได้อ่านเรื่องนี้แล้วขอได้ระมัดระวังให้จงหนักเร่งคุมกำเนิดเสียให้ดียามหน้ามืดจะมีเสพสัมพันธ์ เทคนิฆต่างๆมีเยอะแยะป้องกันอย่าปล่อยให้เกิดปฏิสนธิเปนตัวตน จนต้องไปทำแท้ง ส่วนว่าเพื่อนรู้ดีชนิดว่าที่ไหนมีคว้านเด็กออกมีปั่นเด็กทิ้ง มียาถ่ายเด็ก ก็โปรดระวังว่าอย่าไปรู้ดีเลย ผีเด็กมันชอบจะคอยมาเล่นงานเข้าให้_พวกสนับสนุนตัวการ55
 

ทั้งนี้ผู้มีตาละเอียดเขาจะเห็นหมดเรื่องผีเด็กตามเกาะนี้ ทางแก้ต้องจัดข้าวของเครื่องใช้เด็กไปสรรหาที่ทำบุญทำทาน กรวดน้ำให้ไปเสีย ส่วนคุณแม่ผู้ใดอาลัยมาก ทำบุญไปให้เรื่อยๆจน เด็กมันไม่รู้จักโต ไม่รู้จักไปเกิดใหม่ในภพภูมิแห่งตัวมันเสียที เกาะแกะรังแครังคัดอยู่นั่น ก็เห็นเขามีทำกันอยู่สองวิธีคือ
 

1. ไปทำบุญผ้าป่าโจรเสียที่พระมหาเจดีย์ชเวดากอง แขวงเมืองย่างกุ้ง อันนี้ว่ากันว่าทำเมืองไทยกี่ที่กี่ที่ไม่หลุดสักที ไปพม่าทีเดียวหลุดร่วง ก็อาจจะอย่างว่านะแพ้ทางกันอยู่ไทย-พม่า พม่า-ไทย
 

2. ทำบุญทำทานให้เด็กผีนี้เสียให้พอ กรวดน้ำแล้วจึง “คว่ำขัน” ว่าให้ขาดกันเสียแต่บัดนี้ ตัดภพตัดชาติตัดอาลัย เด็กจะได้เดินทางใหม่ในเส้นทางของเขาเอง

 

นสพ.ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 หน้า 18 ฉบับที่ 3,757 วันที่ 13 - 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565