LinkedIn ใกล้คลอดเครื่องมือ AI ใหม่ เพื่อสร้างกระบวนการสรรหา ผู้ร่วมงานและการเรียนรู้

23 ต.ค. 2566 | 03:44 น.

ผู้นำวิสัยทัศน์ ธนภัทร ศรีบุญเรือง Corporate Communication Manager ของ IPG Mediabrands Thailand

ล่าสุด LinkedIn ได้มีการประกาศเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อเปลี่ยนแปลงกระบวนการสรรหาและการฝึกอบรมพนักงานแบบใหม่ แพลตฟอร์มสังคมอาชีพนี้ตอบสนองต่อความต้องการทักษะที่กำลังเปลี่ยนแปลงในตลาดแรงงานและบทบาทของแผนกทรัพยากรมนุษย์ในการจัดการกับการเปลี่ยนแปลงนี้

LinkedIn ใกล้คลอดเครื่องมือ AI ใหม่ เพื่อสร้างกระบวนการสรรหา ผู้ร่วมงานและการเรียนรู้

โดย LinkedIn อ้างอิงจากการสำรวจที่แสดงให้เห็นว่า 90% ของผู้ดูแลทรัพยากรมนุษย์เชื่อว่าบทบาทของพวกเขาจะกลายอะไรที่ต้องมีการปรับใช้กลยุทธ์และมีแนวคิดที่มากขึ้นกว่าเดิมมาก ในปีที่ผ่านมา LinkedIn กำลังเปิดตัวรุ่นทดลองของเครื่องมือค้นหาที่มีเทคโนโลยี AI เข้ามาปรับใช้ ที่ได้ให้ ชื่อว่า Recruiter 2024 เพื่อช่วยทีมทรัพยากรมนุษย์และฟีเจอร์ AI ใหม่สำหรับการสอนใน LinkedIn Learning Recruiter 2024 ใช้ AI และข้อมูลภายในเกี่ยวกับมืออาชีพกว่า 950 ล้านคนเพื่อสร้างผู้สมัครงาน ที่มีคุณสมบัติเหนือค่าต่อบริษัทเป้าหมายทั่วไปอย่างรวดเร็ว

 

สิ่งนี้ช่วยให้ผู้สรรหาสามารถอธิบายผู้สมัครที่เหมาะสมในภาษาธรรมชาติแทนที่จะใช้เวลาหลายชั่วโมงในการค้นหาผู้สมัครด้วยวิธีด้วยมือ AI จากนั้นสามารถแนะนำสถานที่เพิ่มเติมทั้งที่, ทักษะ, และตัวเลือกทำงานระยะไกลเพื่อขยายบริวารทางทักษะ Recruiter 2024 หันหาออกจากการพึ่งพาบริษัทชื่อดังเท่านั้น แต่ใช้ข้อมูลเราของผู้สมัครงาน เช่นความเปิดเผยในการทำงานและความสนใจในบริษัทโดยขึ้นอยู่กับค่าและความคิดเห็นของพวกเขา

นอกจากนี้, LinkedIn ประกาศการรวมระบบ CRM Connect ที่เชื่อมต่อ Recruiter กับระบบจัดการความสัมพันธ์กับผู้สมัครที่มีอยู่ การสอนด้วย AI มาถึง LinkedIn Learning LinkedIn ประกาศการปรับปรุงในแพลตฟอร์ม LinkedIn Learning ซึ่งรวมถึงการสอนด้วย AI ผ่านอินเตอร์เฟซแชทบอท

เครื่องมือการสอนด้วย AI นี้ให้คำแนะนำที่ปรับแต่งตามตำแหน่งงานที่เฉพาะเจาะจง, เป้าหมายในอาชีพ, และทักษะที่เฉพาะเจาะจง คุณสมบัตินี้กำลังถูกทดสอบสำหรับทักษะในการนำและการบริหารงาน, และมีแผนในการขยายไปยังพื้นที่อื่น มองไปข้างหน้า Recruiter 2024 และการสอนด้วย AI ใน LinkedIn Learning กำลังถูกทดลองใช้กับลูกค้าบางราย และมีแผนที่จะขยายการเข้าถึงให้สู่ลูกค้าทุกคนใน Recruiter และ Learning Hub ในระหว่างปีนี้ การอัปเดตเหล่านี้เป็นจุดเริ่มต้นเท่านั้น

ดังนั้นเชื่อได้ว่า Linkedin ยังจะต้องมีการพัฒนาเครื่องมือนี้ให้ตอบโจทย์ความต้องการทั้งตลาดพนักงานและผู้จ้างอย่างแน่นอน

ที่มา : https://www.searchenginejournal.com/linkedin-announces-new-ai-tools-to-enhance-hiring-learning/497710/#close

หน้า 15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,932 วันที่ 19 - 21 ตุลาคม พ.ศ. 2566