ปธน.ฝรั่งเศส "มาครง" เยี่ยมชมวัดโพธิ์-ทัวร์รอบกรุง

19 พ.ย. 2565 | 07:00 น.

ประมวลภาพ "เอ็มมานูเอล มาครง" ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เยี่ยมชมวัดโพธิ์ -เยาวราช -ศูนย์ศิลปะมูลจิม ธอมป์สัน สนามมวยราชดำเนิน

สีสันการประชุมเอเปค APEC 2022 THAILAND ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ นอกเหนือจากบรรยากาศการประชุม -หารือ กันภายในห้องประชุมที่หลายคนได้เห็นภาพกันผ่านสื่อแล้ว ยังมีบรรยากาศเก็บตกที่ผู้นำประเทศ โดยเฉพาะแขกพิเศษของไทยอย่าง "เอ็มมานูเอล มาครง" ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ที่ได้เดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์ศิลปะมูลนิธิ จิม ทอมป์สัน กรุงเทพฯ สนามมวยราชดำเนิน เยาวราช และ วัดโพธิ์ 

 

ล่าสุดพระเทพวัชราจารย์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือ วัดโพธิ์ ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Phra Debvajracarya Thiab Malai มีเนื้อหาใจความว่า 

 

"นายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐฝรั่งเศส ชมวัดโพธิ์ มาตอนประมาณ 1 ทุ่ม อยู่ชมประมาณชั่วโมงครึ่ง เป็นเรื่องตรงกันไม่น่าเชื่อ วันที่ 18 พฤศจิกายน 2555 นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา มาชมวัดโพธิ์ เป็นประธานาธิบดีสมัยที่ 2 โดยประธานาธิบดีฝรั่งเศส มาวัดโพธิ์ก็เป็นสมัยที่สองเหมือนกัน เป็นนักการเมืองหนุ่มที่อัธยาศัยดีมาก เป็นคนอารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส เป็นกันเอง พูดภาษาอังกฤษได้ดี และ ดร.เกรกอรี่ คูริลสกี้ หัวหน้าสำนักฝรั่งเศสแห่งปลายบุรพทิศ ศูนย์กรุงเทพ ช่วยอธิบายเป็นภาษาฝรั่งเศส"
 

ปธน.ฝรั่งเศส "มาครง" เยี่ยมชมวัดโพธิ์-ทัวร์รอบกรุง ปธน.ฝรั่งเศส "มาครง" เยี่ยมชมวัดโพธิ์-ทัวร์รอบกรุง ปธน.ฝรั่งเศส "มาครง" เยี่ยมชมวัดโพธิ์-ทัวร์รอบกรุง ปธน.ฝรั่งเศส "มาครง" เยี่ยมชมวัดโพธิ์-ทัวร์รอบกรุง ปธน.ฝรั่งเศส "มาครง" เยี่ยมชมวัดโพธิ์-ทัวร์รอบกรุง ปธน.ฝรั่งเศส "มาครง" เยี่ยมชมวัดโพธิ์-ทัวร์รอบกรุง ปธน.ฝรั่งเศส "มาครง" เยี่ยมชมวัดโพธิ์

 

ก่อนหน้านั้น ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เอ็มมานูเอล มาครง ได้เดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งทวิตข้อความและวีดีโอ เริ่มตั้งแต่ การเยี่ยมชมศูนย์ศิลปะมูลนิธิ จิม ทอมป์สัน กรุงเทพฯ 

 

หลังจากนั้นได้เดินทางไปยัง สนามมวยราชดำเนิน โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้การต้อนรับ และยังมีอองตวน ปินโตและลีโอ ปินโต สองพี่น้องนักมวยไทยชาวฝรั่งเศสเป็นไกด์นำประธานาธิบดีมาครงเยี่ยมชมบรรยากาศโดยรอบสนามมวย และชมการโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยจากนักชกชื่อดังระดับโลก เช่น นาบิล วีนั่มมวยไทย หนุ่มลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศสและสินสมุทร กลิ่นมี  ในโอกาสนี้ทางเวทีมวยราชดำเนินได้จัดทำกางเกงมวยแบบพิเศษ สลักชื่อ "มาครง" เพื่อมอบให้แก่ประธานาธิบดีมาครงเป็นของขวัญกลับฝรั่งเศสอีกด้วย 

 

ปธน.ฝรั่งเศส "มาครง"เยี่ยมชม สนามมวยราชดำเนิน

ปธน.ฝรั่งเศส "มาครง" เยี่ยมชมวัดโพธิ์-ทัวร์รอบกรุง ปธน.ฝรั่งเศส "มาครง"เยี่ยมชม สนามมวยราชดำเนิน
 

ต่อมาในช่วงเย็น ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ก็สร้างความฮือฮาด้วยการทัวร์เยาวราช และรับประทานอาหารที่ร้านฮั่วเซ่งฮง โดยประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ได้พบเห็นต่างถ่ายภาพ คลิปวีดีโอมาเผยแพร่ในโซเซียลกันเป็นจำนวนมาก
 

ปธน.ฝรั่งเศส "มาครง" เยี่ยมชมวัดโพธิ์-ทัวร์รอบกรุง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส รับประทานอาหารที่ร้านฮั่วเซ่งฮง เยาวราช

 

 

ที่มาภาพ -ข้อมูล 

  • เฟซบุ๊ก Phra Debvajracarya Thiab Malai 
  • เฟซบุ๊กRajadamnern Stadium เวทีราชดำเนิน
  • เฟซบุ๊กวรวรรณ ธาราภูมิ