ฟุตบอลโลกล่าสุด ดาวดังระดับซุบตาร์รายใดชวดการแข่งขัน เช็คเลยที่นี่

05 พ.ย. 2565 | 03:31 น.

ฟุตบอลโลกล่าสุด ดาวดังระดับซุบตาร์รายใดชวดการแข่งขัน เช็คเลยที่นี่มีคำตอบ หลังมหกรรมแข่งขันฟุตบอลสุดยิ่งใหญ่ใกล้จะเริ่มแข่งขันปลายเดือน พ.ย.

ฟุตบอลโลกล่าสุด จะเป็นการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 โดยครั้งนี้จะถือเป็นการจัดมหกรรมการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งที่ 22 

 

ทั้งนี้ "ฟุตบอลโลก 2022" ถูกจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ โดยจะเริ่มเปิดฉากการแข่บขั้นรอบ 32 ทีมสุดท้ายในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 และจะไปสิ้นสุดการแข่งขันวันที่ 18 ธันวาคม 2565 

 

อย่างไรก็ดี ทั้ง 32 ทีมดังกล่าว ได้ถูกคัดเลือกมาแล้วจาก 211 ประเทศ เพราะฉะนั้น ย่อมทำให้มีนักเตะระดับซุบเปอร์สตาร์ของโลกต้องพลาดการแข่ขันในรอบสุดท้าย เพราะประเทศต้นสังกัดไม่ผ่านการคัดเลือก  หรือบางรายอาจได้รับบาดเจ็บ หายไม่ทันการแข่งขันแม้ว่าประเทศต้นสังกัดจะผ่านการคัดเลือกให้ไปเตะรอบ 32 ทีมสุดท้าย
 

จะมีนักเตะรายได้รายใดบ้าง "ฐานเศรษฐกิจ" มีคำตอบ 


โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จาก อียิปต์

 

  • ซาลาห์เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลดาวดังที่ไม่ได้เข้าแข่งขันฟุตบอลโลกในปีนี้ เนื่องจากประเทศอียิปต์ตกรอบคัดเลือก โดยที่ตัวซาลาห์เองยิงจุดโทษพลาดถึง 2 ครั้งภายในสองเดือน เมื่อดวลจุดโทษกับเซเนกัล ซึ่งครั้งแรกเป็นการพลาดจุดโทษในการแข่งขันแอฟริกาคัพออฟเนชันส์รอบชิงเมื่อเดือนก.พ. ส่วนครั้งต่อมาคือการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกในเดือน มี.ค.

 

เออร์ลิง ฮาลันด์ จาก นอร์เวย์

 

  • ฮาแลนด์ ลงเตะให้กับทีมชาตินอร์เวย์ แม้ว่าเจ้าตัวจะเป็นนักฟุตบอลที่เร็วที่สุด ที่ยิงได้ 15 ประตูภายใน 9 เกมของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ แต่ทีมชาตินอร์เวย์ก็มีแต้มสะสมเพียง 18 ประตู จากการแข่งขันทั้งหมด 10 นัด จบด้วยอันดับ 3 ของกลุ่ม รองจากเนอเธอร์แลนด์และตุรกีทั้งนี้

 

หลุยส์ ดิอาซ จาก โคลอมเบีย

 

  • ดิอาซไม่สามารถโชว์ความสามารถในศึกฟุตบอลโลก 2022 ได้ เนื่องจากโคลอมเบียตกรอบคัดเลือก อยู่อันดับที่ 6 ของกลุ่ม ต้องรอไปอีก 4 ปี เพื่อทำให้ฝันของดิอาซที่อยากลงแข่งฟุตบอลโลกเป็นจริง

     

ริยาด มาห์เรซ จาก แอลจีเรีย

 

  • มาเรซได้รางวัลนักเตะแอฟริกันยอดเยี่ยมแห่งปี 2559 ในการแข่งขันฟุตบอลแอฟริกาคัพออฟเนชันส์ และอยู่สโมสรฟุตบอลพรีเมียร์ลีกมาแล้ว 2 สโมสร โดยมาห์เรซเกิดในฝรั่งเศสและลงแข่งฟุตบอลโลกให้กับทีมชาติแอลจีเรียในปี 2557 แต่ยังสร้างผลงานได้เล็กน้อย และเกือบได้เข้าแข่งขันฟุตบอลโลกในการ์ตา แต่โดนแคเมอรูนเอาชนะไปได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษรอบชิงชนะเลิศของรอบคัดเลือก 

 

วิกเตอร์ โอซิมเฮน จาก ไนจีเรีย  

 

  • กองหน้ารุ่นเยาว์ดาวเด่นจากไนจีเรีย ได้รางวัลสุดยอดนักเตะ “รองเท้าทองคำ” เป็นที่น่าจับตามองครั้งแรกเมื่อยิงได้ 10 ประตูอย่างน่าอัศจรรย์ ในการแข่งขันฟุตบอลโลกเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ซึ่งทำให้ไนจีเรียชนะการแข่งขันเป็นครั้งที่ 5 แต่สำหรับฟุตบอลโลก 2022 ไนจีเรียตกรอบไม่ผ่านการคัดเลือก ทำให้เจ้าตัวอดที่จะแสดงศักยภาพบนเวทีที่ใหญ่ที่สุดของโลก


เดวิด อลาบา จาก ออสเตรีย

 

  • ผู้ได้รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีของออสเตรียเป็นครั้งที่ 3 และได้รางวัลนักฟุตบอลออสเตรียแห่งปีเป็นครั้งที่ 8 และได้เซ็นสัญญากับเรอัลมาดริดถึง 4 ปี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น แม้ได้ชื่อว่าเป็นนักฟุตบอลที่ดีที่สุดในออสเตรียมามากกว่า 10 ปี ก็ยังไม่ได้เข้าแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 เนื่องจากออสเตรียตกรอบคัดเลือก 

 

ส่วนปอล ป็อกบา อาจไม่ได้ลงแข่งขันให้แก่ทีมฝรั่งเศส เนื่องจากอาการบาดเจ็บ