ปิดถนนรัชดาภิเษก แยกอโศก-สุขุมวิท ถึง รัชดา-คลองเตย ช่วงเอเปค 14-19 พ.ย.นี้

04 พ.ย. 2565 | 02:41 น.

สน.ทองหล่อ แจ้ง ปิดถนนรัชดาภิเษก แยกอโศก ถึง แยกรัชดา-คลองเตย 14-19 พ.ย.นี้ ช่วงประชุมเอเปก 2022 ห้ามเข้า-ออกทุกกรณี ถ้าไม่ได้รับอนุญาต แต่จะให้เฉพาะผู้พักอาศัย ผู้ประกอบการบริเวณย่านนี้ถนน ที่มีความจำเป็น ขอบัตรอนุญาตผ่านเข้า-ออก พื้นที่ได้ภายในวันนี้ (4 พ.ย.นี้)

สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ได้มีหนังสือ เรื่อง ประชาสัมพันธ์ปิดการจราจรบนถนนรัชดาภิเษก ถึง ผู้พักอาศัย และผู้ประกอบการบริเวณถนนรัชดาภิเษก ระบุว่า 

 

ตามที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล 5 กองบัญชาการตำรวจนครบาล มอบหมายให้สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ อำนวยการรักษาความปลอดภัย และจัดการจราจร ในห้วงการจัดการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิค (APEC 2022) นั้น 

 

ขอแจ้งให้ประชาชนผู้พักอาศัย และผู้ประกอบการที่สถานประกอบการตั้งอยู่ในบริเวณริมถนนรัชดาภิเษก ทราบว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล กำหนดให้ปิดการจราจร ตลอดถนนรัชดาภิเษก ตั้งแต่แยกอโศก ถึงแยกรัชดา-คลองเตย ระหว่างวันที่ 14-19 พฤศจิกายน 2565 โดยกำหนดให้ยานพาหนะที่จะสามารถเข้า-ออกบริเวณดังกล่าว จะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเท่านั้น

 

ปิดถนนรัชดาภิเษก แยกอโศก-สุขุมวิท ถึง รัชดา-คลองเตย ช่วงเอเปค 14-19 พ.ย.นี้

สำหรับผู้ที่มีความจำเป็น และประสงค์ขอมี "บัตรอนุญาตผ่านเข้า-ออก พื้นที่ประกาศห้าม" ให้ลงทะเบียนในแบบคำร้อง และกรอกข้อมูลตามลิงก์ Google Form โดยกำหนดให้ส่งเอกสารคำร้องมายังฝ่ายงานธุรการป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ภายในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 ขออภัยในความไม่สะดวก และขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้” โดยได้ประกาศมาตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.2565

 

ทั้งนี้ แบบฟอร์มขอรับบัตรผ่านเส้นทาง APEC 2022 ใน Google Forms จะกำหนดให้เลือกโรงแรม คอนโดมิเนียม และอาคารสำนักงาน ที่มีความจำเป็นต้องเข้า-ออกอาคาร ผ่านพื้นที่ประกาศห้าม ประกอบด้วย โรงแรมมาดูซิ, อาคารคอลัมน์ ทาวเวอร์, วิสซ์ดอม อโศก-สุขุมวิท, อาคารเลครัชดา คอมเพล็กซ์, อาคารบางกอก ซิตี้ ทาวเวอร์, อาคารโอเชี่ยน ทาวเวอร์ 1, อาคารเอฟวายไอ เซ็นเตอร์, อาคารเอ็กซ์เชนจ์ ทาวเวอร์, อาคารเดอะ ปาร์ค, อาคาร ซีทีไอ ทาวเวอร์ เป็นต้น 

 

โดยต้องกรอกชื่อ-สกุล เลขบัตรประจำตัวประชาชน เบอร์โทรศัพท์ ประเภทรถ ยี่ห้อ/รุ่น สี หมายเลขทะเบียน พร้อมแนบไฟล์ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน, รูปถ่ายด้านหน้ารถ, รูปถ่ายด้านข้างรถ และสำเนาคู่มือจดทะเบียนรถ

 

ขณะที่ นิติบุคคลอาคารชุดฯ บนถนนรัชดาฯ ช่วงดังกล่าว ส่งข้อความแจ้งลูกบ้านว่า สน.ทองหล่อ แจ้งอัพเดต ลงทะเบียนในแบบคำร้อง และกรอกข้อมูลตามลิงค์ Google Form  ที่ปรากฏตาม QR Code  ตามเอกสารแนบท้าย ภายในวันที่  4 พฤศจิกายน 2565  

 

 

ปิดถนนรัชดาภิเษก แยกอโศก-สุขุมวิท ถึง รัชดา-คลองเตย ช่วงเอเปค 14-19 พ.ย.นี้

 

พร้อมระบุว่า หากไม่ได้ทำงานหรือมีที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว เป็นเพียงเส้นทางเดิน หรือขับรถผ่าน ทางตำรวจจะไม่อนุญาตให้ผ่านเข้า-ออก ได้ในทุกกรณี และไม่จำเป็นต้องกรอกแบบฟอร์มฯ 

 

ดังนั้นนิติบุคคลอาคารชุดฯ จึงขอเรียนแจ้งประชาสัมพันธ์  มายังทุกท่าน เพื่อโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว ในวันที่  14-19 พฤศจิกายน  2565 ค่ะ  (ตลอด 24 ชั่วโมง) 

 

แบบฟอร์มที่ส่งให้ก่อนหน้านี้ จะใช้สำหรับผู้ที่ทำงาน หรือที่พักอาศัยอยู่บริเวณ ถนนรัชดาภิเษก  ตั้งแต่แยกอโศก (สุขุมวิท) จนถึง แยกคลองเตย เท่านั้น