กกร.ผนึก WRS Group ยกระดับบัตร APEC ชูเอกสิทธิ์เหนือระดับเทียบบัตรระดับโลก

03 ส.ค. 2565 | 14:01 น.

กกร.ผนึก WRS Group ยกระดับบัตร APEC ชูเอกสิทธิ์เหนือระดับเทียบบัตรระดับโลก ตอบโจทย์ความต้องการไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียม การเดินทางทั้งในประเทศและต่างประเทศของนักธุรกิจเอเปค

นายผยง ศรีวณิช ประธาน คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ซึ่งประกอบด้วยสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) และสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการแต่งตั้งกลุ่มดับบลิวอาร์เอส (WRS Group) ในการบริหารจัดการสิทธิพิเศษและสิทธิประโยชน์ระดับพรีเมียมให้แก่ผู้ถือบัตรเดินทางสำหรับนักธุรกิจเอเปค หรือ APEC Business Travel Card (ABTC) เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการแข่งขันทางธุรกิจ ผลักดันพัฒนาเครือข่ายและความร่วมมือกับภาครัฐ และหน่วยงานต่าง ๆ พร้อมร่วมขับเคลื่อนและพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ

 

ทั้งนี้ กลุ่มดับบลิวอาร์เอสมีความเชี่ยวชาญในการบริการดูแลไลฟ์สไตล์ระดับสูง  (Luxury lifestyle services) และมีประสบการณ์ยาวนาน จึงสร้างความมั่นใจในการเข้ามาดูแลสิทธิพิเศษและสิทธิประโยชน์ระดับพรีเมียมให้แก่ผู้ถือบัตรเดินทางสำหรับนักธุรกิจเอเปค ซึ่งเป็นวีซ่าเดินทางประเภทธุรกิจ ที่ผู้ถือบัตรสามารถใช้ควบคู่กับหนังสือเดินทางเพื่อเดินทางเข้าดินแดนของสมาชิกเอเปคที่ร่วมโครงการนี้ 

 

โดยปัจจุบัน มีจำนวน 19 เขตเศรษฐกิจที่สามารถใช้บัตร ABTC เข้าได้โดยไม่ต้องมีวีซ่า ได้แก่ ประเทศออสเตรเลีย บรูไน ชิลี จีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเลเซีย นิวซีแลนด์ เปรู ฟิลิปปินส์ ปาปัวนิวกินี สิงคโปร์ ไทย ไต้หวัน เวียดนาม เม็กซิโก และรัสเซีย อีกทั้งสิทธิการเข้าช่องพิเศษเพื่อตรวจหนังสือเดินทางสำหรับสมาชิก ในท่าอากาศยานนานาชาติของกลุ่มเขตเศรษฐกิจสมาชิกเอเปค (APEC Lane) อีกด้วย

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขณะนี้เป็นช่วงเวลาสำคัญในการร่วมกันพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศให้กลับมาเข้มแข็งอีกครั้ง ดังนั้นการได้ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์อย่าง WRS Group มาดูแลสิทธิพิเศษและสิทธิประโยชน์ระดับพรีเมียมให้แก่ผู้ถือบัตรเดินทางสำหรับนักธุรกิจเอเปคจะยิ่งสร้างความเชื่อมั่นให้แก่เหล่านักธุรกิจทั่วโลกที่มุ่งตรงมายังประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาสำคัญที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเอเปคแห่งปี 2565 เราต้องร่วมกันคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุด เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อคืนความเชื่อมั่นให้กลับมาสู่ประเทศให้ได้

 

นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธาน ส.อ.ท. กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนภาคอุตสาหกรรม ซึ่งทำหน้าที่ประสานงานระหว่างภาคเอกชนและภาครัฐบาล ทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ รวมทั้งมีส่วนร่วมดูแล ส่งเสริมและวางแผน อันจะนำสู่การกำหนดนโยบายให้เอื้อประโยชน์ต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจโดยรวมทุกภูมิภาคของประเทศ WRS Group  จะเป็นอีกหนึ่งแรงเสริมสำคัญที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นต่อประเทศไทย

 

กกร.ผนึก WRS Group ยกระดับบัตร APEC

 

นายจักรพันธ์ รัตนเพชร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มดับบลิวอาร์เอส (WRS Group)  กล่าวว่า WRS Group มีบริษัทในเครือภายใต้การบริหารงาน 4 ธุรกิจ ได้แก่ บริษัท เวิลด์ รีวอร์ด โซลูชั่น จำกัด (World Reward Solution) ดูแลการจัดหาสิทธิพิเศษและสิทธิประโยชน์ทั่วโลก บริษัท ดับบลิวอาร์-เอ็กซ์ จำกัด (WRX) เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาแพลต์ฟอร์ม แอปพลิเคชั่น และเทคโนโลยีต่าง ๆ บริษัท ไวท์โกลฟ เดลิเวอร์รี่  แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด (White Glove Delivery and Services) ดูแลการบริการขนส่งทางบก อาทิ รถลีมูซีน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งบริการส่งของที่มีมูลค่า 

และ ซิลเวอร์ โวยาจ คลับ (Silver Voyage Club) ทำธุรกิจคอนเซียซ (Concierge) และบริการดูแลไลฟ์สไตล์ระดับสูง  (Luxury lifestyle services)  ดูแลกลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่ง  

 

“กลุ่มดับบลิวอาร์เอสจะนำนวัตกรรมมาพัฒนาใช้ในการเชื่อมต่อพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่การเดินทางของกลุ่มนักธุรกิจหรือผู้ที่เดินทางเป็นประจำ และตอบรับการเป็นเจ้าภาพเอเปคแห่งปี 2565 ของประเทศไทย โดยตระหนักถึงประเด็นการมุ่งพัฒนาแผนฟื้นฟูให้แก่ภาคการเดินทางและภาคการบริการท่องเที่ยว"

 

อย่างไรก็ดี กลุ่มดับบลิวอาร์เอส (WRS Group) ยังได้ร่วมมือกับอีก 7 พันธมิตร จากทั้งในประเทศและต่างประเทศร่วมมอบเอกสิทธิ์เหนือระดับ เพื่ออำนวยความสะดวกสบายระดับมืออาชีพแก่นักธุรกิจเอเปคดังนี้

 

  • เครือข่ายโรงพยาบาล BDMS หนึ่งในเครือข่ายโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริหารงานโรงพยาบาลทั้งหมด 49 แห่ง ซึ่งหลายแห่งได้รับการรับรองคุณภาพระดับสากล ให้บริการทางการแพทย์แก่ผู้ป่วยชาวต่างชาติราว 2 ล้านคนต่อปี ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์อันทันสมัย พร้อมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญกว่า 12,000 คนที่ผ่านการฝึกอบรมจากสถาบันการแพทย์ชั้นนำ พร้อมมอบสิทธิประโยชน์เพื่อการดูแลสุขภาพ และบริการต่างๆ ในโรงพยาบาลอย่างครบครันและสาขาการบริการที่มากที่สุดในประเทศไทยพร้อมเชื่อมต่อเครือข่ายโรงพยาบาลในต่างประเทศ 

 

  • ห้องรับรองคอรัล เลาจน์ (The Coral Executive Lounge) ห้องรับรองแขกระดับโลก โดย คอรัล เลาจน์ปัจจุบันมีทั้งหมด 16 สาขา 7 สนามบินหลักของประเทศไทย ภูเก็ต หาดใหญ่ ดอนเมือง เชียงใหม่ เชียงราย อุดรธานี และ สุวรรณภูมิ ถือเป็นบริษัทด้านห้องรับรองพิเศษผู้โดยสารสนามบิน ที่มีจำนวนสาขามากที่สุด และครอบคลุมทั่วประเทศไทยและกำลังขยายสาขาเครือข่ายในต่างประเทศ จะร่วมมอบเอกสิทธิ์แก่นักเดินทางในการพักผ่อนการเดินทางไปสู่จุดหมายทางธุรกิจทั่วเอเชียแปซิฟิค 

 

จักรพันธ์ รัตนเพชร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มดับบลิวอาร์เอส (WRS Group)

 

  • โรงแรมเครือดุสิตธานี โรงแรมและรีสอร์ทในเครือดุสิตกว่า 300 แห่ง ร่วมมอบสิทธิพิเศษที่เหนือระดับให้กับผู้ถือบัตร APEC Business Travel Card อาทิ อัพเกรด ห้องพัก และสิทธิพิเศษอื่นๆ มากมาย เพื่อมอบประสบการณ์ที่น่าจดจำตลอดการเข้าพัก

 

  • High Flyer Asia กลุ่มเครือข่ายนักธุรกิจรุ่นใหม่ของเอเชีย ด้วยอภิสิทธิ์การเข้าร่วมงานเลี้ยงสุดพิเศษ และงานพบปะเจรจาธุรกิจที่จัดขึ้นทั้งภายในและภายนอกประเทศด้วยเครือข่ายนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่กำลังเติบโตจาก 20 ประเทศทั่วเอเชีย

 

  • กลุ่มโรงแรมไมเนอร์ หรือไมเนอร์ โฮเทล กรุ๊ป มีโรงแรมในเครือทั้งสิ้นกว่า 520 แห่งและมีจำนวนห้องพักรวมกว่า 75,000 ห้อง ภายใต้เครื่องหมายการค้าอนันตรา, อวานี, โอ๊คส์, ทิโวลี, เอเลวาน่า, เอ็นเอช คอลเลคชั่น, เอ็นเอช, นาว, แมริออท, โฟร์ซีซั่นส์, เซ็นต์ รีจิส, เรดิสัน บลู และโรงแรมในกลุ่มไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ปัจจุบัน ไมเนอร์ โฮเทลส์มีกลุ่มโรงแรมและสปาในเครือใน 56 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง แอฟริกา คาบสมุทรอินเดีย ยุโรปและอเมริกา จะร่วมมอบเอกสิทธิ์เหนือระดับที่ครอบคลุมภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคเพื่อรองรับการเดินทางที่เหนือกว่า 

 

  • บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด (Siam Piwat) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกชั้นนำในประเทศไทย เจ้าของและผู้บริหารสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยาม พรีเมียม เอาท์เล็ต กรุงเทพฯ ซึ่งมีชื่อเสียงในฐานะจุดหมายปลายทางระดับโลกและเป็นศูนย์กลางแห่งธุรกิจค้าปลีกของประเทศไทย สยามพิวรรธน์ให้ความสำคัญในการสร้างสรรค์ประสบการณ์แปลกใหม่เกินความคาดหมาย พร้อมกับการมอบสิทธิประโยชน์ที่เหนือระดับ ให้กับลูกค้าทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก โดยจะร่วมมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งระดับโลกให้แก่ผู้ถือบัตรสมาชิก ABTC  

 

  • ซิลเวอร์ โวยาจ คลับ (Silver Voyage Club) หนึ่งในธุรกิจของกลุ่มดับบลิวอาร์เอส มอบสิทธิประโยชน์บริการด้านคอนเซียส และไลฟ์สไตล์ระดับสูง  โดยครอบคลุมด้านการบริการอย่างครบวงจร อาทิ อำนวยความสะดวกด้านการดำเนินการทางธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ