โออิชิงัดแคมเปญใหม่กระตุ้นยอดไตรมาส2

05 ก.ค. 2559 | 09:30 น.
โออิชิ เจ้าตำรับอาหารญี่ปุ่น เปิดตัวแคมเปญ “Shabushi and So Much More ชาบู ซูชิ และอีกมากมายล้นสายพาน” พร้อมภาพยนตร์โฆษณา ชุด “ได้” ภายใต้คอนเซ็ปต์ ความอร่อยที่มากกว่าสายพานและซูชิ ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ตลาดชาบู-ชาบู สุกี้หม้อไฟสไตล์ญี่ปุ่น และซูชิ ของเมืองไทย

นายไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจอาหาร บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลาดธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทย ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดสูงถึงประมาณ 23,500 ล้านบาท และมีแนวโน้มเติบโต 10-15% ต่อปี ซึ่งในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 15% โดย 80% เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่อยู่ในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า ทั้งนี้ ข้อมูลล่าสุดเดือน มิถุนายน 2558 จำนวนร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วทั้งประเทศไทยมีมากถึง 2,346 ร้าน เป็นรองจากร้านอาหารไทยเท่านั้น ขณะที่ ลำดับที่ 3 ร้านอาหารอิตาลีมีจำนวน 2,027 ร้าน และอันดับที่ 4 ร้านอาหารอเมริกันมีจำนวน 1,754 ร้าน

“สำหรับธุรกิจอาหารของ โออชิ ไตรมาสที่ 1 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2559 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายรวมทั้งสิ้น 1,516 ล้านบาท คิดเป็นรายได้จากกลุ่มภัตตาคาร/ร้านอาหารญี่ปุ่น มากกว่า 90% จากรายได้จากการขายรวม พร้อมขับเคลื่อนและดำเนินธุรกิจเชิงรุกผ่านแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาอย่างรอบด้าน เริ่มจาก มุ่งวิจัยและปรับปรุงภาพลักษณ์ของตราสินค้า หรือแบรนด์ (Brand) เพื่อสร้าง “คุณค่า” ทั้งด้านสินค้าและบริการ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจสูงสุดแก่ลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย, มุ่งพัฒนาและสร้างสรรค์สินค้าและบริการ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา พร้อมนำเสนอสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ และที่สำคัญ “คุ้มค่าคุ้มราคา” ผ่านกิจกรรมทางการตลาดที่สร้างสรรค์ขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี”

“ล่าสุด เปิดตัวแคมเปญ “Shabushi and So Much More ชาบู ซูชิ และอีกมากมายล้นสายพาน” ผ่านกิจกรรมทางการตลาดทั้ง 2 ด้านคือ (1) New Menu Specials พัฒนาเมนูใหม่สารพัดหลายสิบเมนู อาทิ เนื้อฮารามิหรือเนื้อส่วนพื้นท้อง ปลาดอลลี่ แมงกะพรุน เอบิเทนแซลมอนมากิ เอบิโอยาโกะมากิ ซูชิกุ้งชุบแป้งทอด ฯลฯ ที่คัดสรรแล้วว่า อร่อย... คุ้มครบรส! และ (2) New TVC สร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณา ชุด “ได้” (ความยาว 30 วินาที) ภายใต้คอนเซ็ปต์ ความอร่อยที่มากกว่าสายพานและซูชิ เพื่อสร้างการรับรู้และยั่วน้ำลายชาวชาบูและซูชิ เลิฟเวอร์ บอกเล่าถึงการมาทานชาบูชิ ที่คุณจะได้อะไรมากกว่าที่คิด ไม่เพียงเมนูบนสายพานที่มากมาย แต่ยังมีกองทัพซูชิ เทมปุระ โอเด้ง ขนมหวาน และเครื่องดื่มแบบไม่อั้น เป็นประสบการณ์ที่ครบรส ครบครัน ทั้งความสด นุ่ม เข้มข้น กรอบ หอม สไตล์ญี่ปุ่น พร้อมเมนูใหม่ ๆ ชวนประทับใจยิ่งกว่าเดิม โดยมุ่งเน้นการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง”

ทั้งนี้ “เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ตลาดชาบู-ชาบู สุกี้หม้อไฟ และซูชิ ข้าวปั้นสารพัดหน้า ของเมืองไทย ตลอดจนสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งในเชิงคุณภาพอย่างยั่งยืน ต่อไป” ไพศาล กล่าวทิ้งท้าย