Derivative Analysis  By GT Wealth Management

01 มิ.ย. 2559 | 03:30 น.
บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ ออกบทวิเคราะห์สัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงกับทองคำและ SET50Index Futures (ภาคเช้า) ประจำวัน 1 มิถุนายน 2559

Strategy Summary

Gold Futures

ไม่ผ่าน US$1,225 หรือหลุด US$1,218 เปิด Short เป้าหมาย US$1,200

SET50 Index Futures

ข้าง Long รอทำกำไรที่ 916 จุด ไม่มีสถานะ ให้จุดตัดสินใจที่ 916 จุด

Fundamental Summary

Gold Futures

ราคาทองคำมีการฟื้นตัวขึ้นมาอีกครั้งโดยปรับตัวเพิ่มขึ้น US$9.49 ต่อออนซ์ มาอยู่ที่ US$1,214.69 ต่อออนซ์ หลังจากที่ย่อตัวลงไปในช่วงก่อนหน้า หลังจากที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯเมื่อคืนที่ผ่านมาอย่างดัชนี PMI เขตชิคาโกและดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคออกมาต่ำกว่าที่คาด แต่แนวโน้มหลักของราคาทองคำในช่วงนี้ยังคงเป็นเชิงลบ หลังจากที่ยังมีปัจจัยกดดันสำคัญอย่างประเด็นการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ FED หลังจากที่นางเจเน็ต เยลเลนประธาน FED ได้กล่าวถึงความเป็นไปได้ดังกล่าว โดยต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯที่สำคัญในช่วงปลายสัปดาห์อย่างตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงาน โดยหากออกมาดีกว่าที่คาด จะกดดันราคาทองคำอีกครั้ง ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.69 บาทต่อดอลลาร์ SPDR รายงานการถือครองทองคำที่ 868.66 ตัน คงที่

SET50 Index Futures

ดัชนี SET50 มีการเคลื่อนไหวในกรอบแคบ หลังจากที่มีแรงขายทำกำไรในหุ้นกลุ่มพลังงานแต่มีแรงซื้อหนุนเข้ามาในกลุ่ม ICT ขณะที่วันนี้ดัชนีมีโอกาสเคลื่อนไหวในกรอบแคบ หลังจากที่ยังต้องรอดูตัวเลขเศรษฐกิจไทยอย่างดัชนี CPI ซึ่งเป็นตัวชี้วัด อัตราเงินเฟ้อ โดยหากออกมาดีกว่าที่คาดจะหนุนให้ดัชนีมีการฟื้นตัวต่อ ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตามอยู่ ที่ตัวเลขการจ้างงานของ สหรัฐฯในช่วงปลายสัปดาห์นี้ซึ่งจะมีผลต่อการประชุม FOMC ในกลางเดือนนี้ รวมถึงประเด็นการลงประชามติของ สหราชอาณาจักรเพื่อออกจากกลุ่มอียู ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.69 บาทต่อดอลลาร์

ผู้วิเคราะห์

ปัจจัยพื้นฐาน : อภิสิทธิ์ ภัทรสกลเกียรติ เลขทะเบียน 061710

ปัจจัยเทคนิค: ฝ่ายวิเคราะห์ GT Wealth Management