แอคคอร์โฮเทลขึ้นแท่นอันดับ 1 ด้านการขยายเครือข่ายโรงแรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และแปซิฟิก

10 พ.ค. 2559 | 07:31 น.
 

แอคคอร์โฮเทล ประกาศขึ้นครองอันดับหนึ่งในการขยายเครือข่ายโรงแรมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตอกย้ำความสำเร็จด้วยจำนวนโรงแรมซึ่งอยู่ในระหว่างการดำเนินการกว่า 230 แห่ง รวมกว่า 48,000 ห้องพักทั่วภูมิภาค โดยไม่รวมโครงการในประเทศจีน

นอกจากนี้แอคคอร์โฮเทลยังขึ้นครองอันดับหนึ่งด้านการมีจำนวนโรงแรมที่กำลังจะเปิดใหม่มากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิก โดยเฉพาะในประเทศอินโดนีเซีย ไทย ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ กล่าวคือ ณ ขณะนี้ แอคคอร์โฮเทลบริหารโรงแรมในประเทศไทย จำนวนทั้งสิ้น 60 แห่ง รวม 13,944 ห้องพัก และมีโรงแรมที่กำลังจะเปิดใหม่ภายในปี 2562 จำนวน 17 แห่ง รวม 4,044 ห้องพัก ทั้งนี้ในปี 2558 แอคคอร์โฮเทลได้เปิดโรงแรมใหม่ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจำนวนทั้งสิ้น 70 แห่ง รวมกว่า 14,000 ห้องพัก ซึ่งกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนโรงแรมที่เปิดใหม่เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่นอกประเทศจีน แสดงให้เห็นถึงอัตราการเติบโตทางธุรกิจและสัดส่วนการกระจายตัวของเขตที่ตั้งอย่างสมดุลทั่วภูมิภาค

“ทีมงานของเราทำงานอย่างหนักเพื่อขยายเครือข่ายธุรกิจ และเราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะกล่าวว่าเครือข่ายโรงแรมของแอคคอร์โฮเทลมีความแข็งแกร่ง พร้อมที่จะดำเนินธุรกิจอย่างเติบโตและมีประสิทธิภาพ หากรวมโครงการในประเทศจีน ซึ่งเป็นประเทศที่มีอัตราการเติบโตทางธุรกิจสูงที่สุดในโลก โดยเฉพาะในเรื่องจำนวนห้องพัก จะกล่าวได้ว่าเรามีโครงการที่กำลังจะเปิดกว่า 330 โรงแรม รวมกว่า 70,000 ห้องพัก” มร.โกราฟ บูชาน หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจประจำ แอคคอร์โฮเทล กล่าว

“หนึ่งในหน้าที่ของเราคือการขยายเครือข่ายโรงแรมให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และการสร้างดุลยภาพด้านสัดส่วนแบรนด์โรงแรม ซึ่งในส่วนนี้ทีมงานของเราก็สามารถทำได้เป็นอย่างดี โดยร้อยละ 34  ของโรงแรมในเครืออยู่ในกลุ่มโรงแรมระดับหรูหราและระดับบน ขณะที่ร้อยละ 33 อยู่ในกลุ่มระดับกลาง และอีกร้อยละ 33 อยู่ในกลุ่มระดับชั้นประหยัด” มร.โกราฟกล่าวเสริม

ประเทศจีนเป็นประเทศที่เครือแอคคอร์โฮเทลให้ความสนใจมาอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากที่แอคคอร์โฮเทลได้จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับกลุ่มโรงแรม Huazhu แล้ว คาดว่าเครือข่ายโรงแรมในประเทศจีนจะแข็งแกร่งมากขึ้น โดย Huazhu มีโครงการที่จะเปิดโรงแรมอีกจำนวน 350 ถึง 400 แห่งภายใต้แบรนด์ของแอคคอร์โฮเทล ในอีก 5 ปีต่อจากนี้

ในปีผ่านมา แอคคอร์โฮเทล ได้ลงนามสัญญารับบริหารโรงแรมทั่วโลก จำนวนทั้งสิ้น 228 แห่ง รวม 36,000 ห้องพัก และขณะนี้แอคคอร์โฮเทลบริหารโรงแรมจำนวน 691 แห่ง รวม 133,715 ห้องพัก ใน 17 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก