“โพดุล”ซัดขอนแก่นจมบาดาล-ชาว“บ้านไผ่”หนีขึ้นหลังคา

31 ส.ค. 2562 | 05:25 น.

พายุโพดุล ที่ล่าสุดอ่อนกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ สร้างผลกระทบในหลายพื้นที่ของภาคอีสาน ทั้งขอนแก่น,ร้อยเอ็ด,อำนาจเจริญ,กาฬสินธุ์,นครพนม,อุบลราชธานี,มุกดาหาร

ผลกระทบจากฝนตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา พบว่าหนึ่งในพื้นที่ประสบภัยคือ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น น้ำท่วมสูง 2-3 เมตร หลายหมู่บ้านจมอยู่ใต้น้ำ ส่วนพื้นที่ลุ่มต่ำน้ำสูงจนชาวบ้านต้องหนีขึ้นไปรอความช่วยเหลือบนหลังคา

เฟซบุคของ Happydew Y. Iswigrai ได้ลงภาพและโพสว่า ขอความช่วยเหลือด่วนที่สุด น้ำไม่ลดลงเลย ทุกคนที่นี่อยู่บนหลังคารอความช่วยเหลืออยู่นะคะ

ส่วนของบ้านเรา เป็นบ้านที่อยู่ต่ำสุด ท่วม2เมตรกว่าจะ3เมตรละค่ะ ขอความกรุณาทุกหน่วยงานนะคะ

ขอบคุณทุกๆคนที่ช่วยเหลือนะคะ พิมพ์ไป น้ำตาไหลไป ขอให้ทุกคนและสัตว์ทุกตัวในที่นี้ปลอดภัยนะ

“โพดุล”ซัดขอนแก่นจมบาดาล-ชาว“บ้านไผ่”หนีขึ้นหลังคา “โพดุล”ซัดขอนแก่นจมบาดาล-ชาว“บ้านไผ่”หนีขึ้นหลังคา “โพดุล”ซัดขอนแก่นจมบาดาล-ชาว“บ้านไผ่”หนีขึ้นหลังคา

ทั้งนี้ “กรมอุตนิยมวิทยา”รายงานสภาพอากาศภายใน 24 ชั่วโมงนี้  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ยังมีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรงบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหล ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และลมกระโชกแรงที่อาจจะทำให้เกิดความเสียหายต่อสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงได้

สำหรับทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-4 เมตร อ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย