‘TO BE THE BEST LOVE WHAT YOU DO’

05 พ.ค. 2562 | 03:40 น.

เพราะ “การบินไทย” ไม่ได้บินเข้าสหรัฐ อเมริกา ผมจึงต้องเลือกสายการบินของชาติอื่น ระยะหลังนี้ค่อนข้างใช้ EVA AIR สายการบินเอกชนของไต้หวันบ่อยหน่อย ด้วยราคาพอสมควรและตารางการบินค่อนข้างสะดวกไม่ต้องออกจากบ้านแต่เช้าหรือดึกดื่น 

เมษายนปีนี้ EVA AIR ก่อตั้งมาได้ 30 ปีแล้ว นักธุรกิจการค้าระหว่างประเทศจะคุ้นกับชื่อสายการเดินเรือ EVERGREEN ซึ่งเป็นบริษัทแม่ EVERGREEN GROUP  

DR . Y.F. CHANG ผู้ก่อตั้งและทำหน้าที่ประธานไม่ได้ตั้งใจจะสร้าง EVA AIR ให้เป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในโลกเหมือนที่สามารถเสกสรรค์ EVERGREEN เดินเรือเป็นหนึ่งในสายเดินเรือยักษ์ใหญ่ของโลก นักธุรกิจไต้หวันผู้มีวิสัยทัศน์ท่านนี้ตั้งใจจะให้ EVA  AIR เป็นสายการบินที่ปลอดภัยที่สุดในโลก และมีคุณภาพการบริการสูงสุด 

ความมุ่งมั่นอันนี้ทำให้ต้องขยัน ไม่หยุดยั้งที่จะสร้างสรรค์ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆให้ลูกค้าผู้โดยสาร พุ่งทะยานสูงส่งขึ้นเรื่อยๆ 

เพื่อฉลอง 30 ปี ANNIVERSARY EVA AIR นำเสนอ IMAGE ใหม่ให้กับ BRAND ของตัวเองด้วยการใช้ PRESENTER นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวอันดับ 1 ของโลก ขวัญใจชาวไต้หวัน TAI TZU YING (ซึ่งแฟนกีฬาชาวไทยรู้จักดี เพราะเป็นคู่แข่งไม้เบื่อไม้เมา กับรัชนก อินทนนทท์ ขวัญใจชาวไทยเรา)  

EVA AIR และ TAI TZU YING จะร่วมกันนำเสนอ SLOGAN “ TO BE THE BEST , LOVE WHAT YOU DO” 

ส่งเสริมสายการบินเอกชนไต้หวันยอดนิยมหนึ่งเดียวเจ้านี้

‘TO BE THE BEST  LOVE WHAT YOU DO’

EVA  AIR เริ่มเล่าเรื่องที่มาแห่งความสำเร็จของ TAI TZU YING ด้วยการย้อนไปในวัยเด็กที่มีคุณพ่อ TAN NAN KAI  กระตุ้นให้คิด หนุนให้ออกไปแข่งในระดับโลก โดยไม่ต้องกลัวแพ้ ... “เพราะเหนือฟ้า ยังมีฟ้า จะต้องมีคนเก่งกว่าลูกเสมอ...” 

TAI TZU YING  เริ่มต้นการเล่น การแข่งขันโดยไม่ได้สนใจการเป็น CHAMPION และทุกครั้งที่ออกไปแข่งนอกบ้าน ไม่ว่าแพ้หรือชนะ ยอดคุณพ่อ TAN NAN KAI จะส่ง MESSAGE ข้อความเดิมถึงเธอทุกครั้งว่า “ในการแข่งขันจะมีทั้งผู้ชนะและผู้แพ้เสมอ และนี่เป็นเสน่ห์ของการแข่งขัน...”

บทเรียนที่คุณพ่อมอบให้ ทำให้ TZU YING เล่นแบดมินตันด้วยเพดานบินที่สูงไปกว่าคิดแพ้-ชนะ  เล่นเพื่อจะได้มีความสุขกับประสบการณ์ที่ได้แต่ละครั้งมากกว่า 

TZU YING ได้เป็นนักกีฬาแบดมินตันหญิงมือหนึ่งของโลก คนแรกในประวัติศาสตร์ไต้หวัน 

แล้วความสำเร็จของ TZU YING ยังมี EVA  AIR เข้าไปมีส่วนช่วยสนับสนุน ตั้งแต่ปี 2015 ที่เธอออกไปแข่งในเวทีสากล  ก็ได้ EVA  AIR ที่ให้ความช่วยเหลือในการเดินทาง 

EVA  AIR อวดได้ว่า ความสบายและความปลอดภัยของสายการบินของตน ช่วยให้ TZU YING ได้พักผ่อน นอกเหนือจากกำลังใจบวกความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่สายการบินตั้งแต่เลือกที่นั่งสบายให้  ช่วยเรื่องต่อเครื่อง ทั้งแอร์-กัปตัน และพนักงานภาคพื้นดินให้เกียรติ ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มใจ บ่อยครั้งที่เธอจะได้ยินคำสรรเสริญ เสียงเชียร์ และ CARD แสดงความยินดี

‘TO BE THE BEST  LOVE WHAT YOU DO’

NEW BRAND CAMPAIGN  ที่ EVA  AIR จะทำร่วมกับ TAI  TZU YING จะสื่อสารให้ทราบถึง “คุณค่า” ของความมุ่งมั่นในปรัชญาที่ให้ทำงานด้วย “ความรัก” “รักในสิ่งที่ทำ”  แล้ว “ความสำเร็จยิ่งใหญ่” จะตามมา 

เราคงจะได้ดู VDO CAMPAIGN ในเร็ววันนี้

เรื่องนี้น่าจะให้ข้อคิดกับการบริหาร “สายการบินห่งชาติ” ของเราได้บ้าง นอกเหนือจาก “เยาวชนนักกีฬา” ของเราที่จะต้อง ออกไปต่อสู้กับโลกภายนอก 

คอลัมน์ หน้า 31 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3466 ระหว่างวันที่ 2-4 พฤษภาคม 2562

‘TO BE THE BEST  LOVE WHAT YOU DO’