เว็บฟิล์มแรงเว่อร์! 'เนสท์เล่' ยอดวิวทะลุ 3 ล้าน ในสัปดาห์เดียว

05 เม.ย. 2562 | 10:52 น.


'เนสท์เล่' โว! แจงกระแสตอบรับเว็บฟิล์มโฆษณาออนไลน์ชุดใหม่ดีเกินคาด หลังเปิดตัวแคมเปญ "เนสท์เล่ คนไทยแข็งแรง" ผ่านคอนเซ็ปต์โฮมช็อปปิ้ง สัปดาห์เดียวยอดวิวทะลุกว่า 3 ล้านวิว

นางสาวสมฤดี บุญให้เจริญ ผู้อำนวยการ ด้านการสื่อสารและบริการทางการตลาด บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แคมเปญ เนสท์เล่ คนไทยแข็งแรง มีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมให้ผู้คนมีสุขภาพดีและมีความสุขขึ้น จากผลการสำรวจกลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคชาวไทยเกี่ยวกับสุขภาพและคุณภาพชีวิตของ "นีลเส็น ประเทศไทย" พบว่า ผู้บริโภคกว่า 92% มีความคิดว่า ตนเองมีสุขภาพดี เนื่องจากไม่เจ็บป่วย แต่แท้จริงแล้วกว่า 53% มีน้ำหนักตัวเกิน และยังเชื่ออีกว่า การมีสุขภาพดีนั้นต้องใช้เงิน เวลา และต้องมีวินัย จึงเป็นที่มาของการผลิตเว็บฟิล์มขึ้นมา 3 ตอน โดยนำรูปแบบของรายการโฮมช็อปปิ้งทางโทรทัศน์ ซึ่งเป็นที่คุ้นเคยกับผู้บริโภคเป็นอย่างดี เพื่อมาสื่อสารให้แก่ผู้บริโภคว่า สุขภาพดีนั้นเริ่มง่าย ๆ ได้จากที่บ้าน เพียงนำเครื่องใช้ภายในบ้านมาสร้างสรรค์ให้เป็นนวัตกรรมที่จะช่วยให้ "ชีวิตดี ๆ เริ่มง่าย ๆ" ตามหลัก 3 อ คือ อาหาร ออกกำลังกาย และอารมณ์

 

เว็บฟิล์มแรงเว่อร์! 'เนสท์เล่' ยอดวิวทะลุ 3 ล้าน ในสัปดาห์เดียว

 

ทั้งนี้ บริษัทใช้ช่องทางออนไลน์ในการสื่อสารเรื่องราวของเว็บฟิล์มชุดนี้ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้าง รวมทั้งเลือกใช้การนำเสนอข้อมูลในรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อให้โดนใจผู้บริโภคยิ่งขึ้น ส่งผลให้บริษัทได้รับผลตอบรับที่ดีในสื่อสังคมออนไลน์ ที่มีการแชร์ไอเดีย 3 อ ซึ่งเริ่มจากของใกล้ตัวของตัวเอง และเริ่มลงมือทำจริง ๆ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า แคมเปญนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยหันมาใช้ชีวิตอย่างกระฉับกระเฉงและมีสุขภาพที่ดีในอนาคตอีกด้วย

 

เว็บฟิล์มแรงเว่อร์! 'เนสท์เล่' ยอดวิวทะลุ 3 ล้าน ในสัปดาห์เดียว


ซึ่งเว็บฟิล์มชุดนี้ มีทั้งหมด 3 ตอน กำกับโดย มุก-ปิยะกานต์ บุตรประเสริฐ ดำเนินเรื่องคล้ายโฆษณาโฮมช็อปปิ้ง โดยมีพิธีกรต่างชาติเข้ามาชี้ให้เห็นถึงปัญหาสุขภาพในแง่มุมต่าง ๆ จากหลายครอบครัว พร้อมทั้งแนะนำวิธีแก้ปัญหาเหล่านั้น ด้วยการนำเครื่องใช้ที่มีอยู่แล้วภายในบ้านมาสร้างสรรค์เป็นนวัตกรรมเครื่องใช้ เพียงแค่เปลี่ยนวิธีการใช้งานให้สอดคล้องตามหลัก 3 อ คือ อ อาหารผ่านนวัตกรรม "กระทะลดไขมันออโตมือติค" พร้อมเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ดีต่อสุขภาพ, อ ออกกำลังกาย ผ่านนวัตกรรม "ไม้ถูพื้นเอวเอส" ที่นอกจากจะได้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอแล้ว ยังทำให้บ้านสะอาดขึ้นอีกด้วย และ อ อารมณ์ ผ่านนวัตกรรม "พัดลมสะบัดอารมณ์" สร้างอารมณ์แจ่มใสได้ง่าย ๆ พร้อมความเย็นสบาย รวมทั้งตอนพิเศษอีก 1 ตอน ที่รวมทั้ง 3 อ ไว้ด้วยกัน ด้วยเนื้อหาที่สนุก มีความใกล้ชิดผู้บริโภค ด้วยการเชื่อมโยงกับชีวิตประจำวันและนำไปปฏิบัติได้จริง จึงประสบความสำเร็จด้วยยอดวิวรวมกว่า 3 ล้านวิว ทั้งยอดแชร์ที่สูงใน 1 สัปดาห์หลังจากเปิดตัว

 

เว็บฟิล์มแรงเว่อร์! 'เนสท์เล่' ยอดวิวทะลุ 3 ล้าน ในสัปดาห์เดียว

 

"อย่างไรก็ตาม บริษัทพร้อมผลักดันและขับเคลื่อนให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี โดยเริ่มต้นจากสิ่งใกล้ตัวที่ทำได้ง่าย ๆ และยังส่งเสริมให้คนไทยหันมาออกกำลังกายเป็นกิจวัตรประจำวัน อีกทั้งผลิตสื่อภาพยนตร์โฆษณา 1 ชุด ที่ประกอบไปด้วย 3 ตอน เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลาย ๆ คน ให้หันมาออกกำลังกาย รวมถึงหันมาดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรง ซึ่งในตัวภาพยนต์โฆษณานั้น ยังสามารถนำมาเป็นต้นแบบในการออกกำลังภายในบ้านได้อย่างง่าย ๆ เนื่องจากทางบริษัทได้ยกเนื้อหาตัวอย่างการออกกำลังกายด้วยของที่อยู่ใกล้ชิดกับตัวผู้บริโภคในชีวิตประจำวัน ซึ่งหลังจากเปิดตัวภาพยนต์โฆษณาไปผลตอบรับดีเกินคาด เรียกได้ว่า สามารถสร้างกระแสฟีดแบ็คได้เป็นอย่าง"
 

เว็บฟิล์มแรงเว่อร์! 'เนสท์เล่' ยอดวิวทะลุ 3 ล้าน ในสัปดาห์เดียว