ชาวสมุยเฮลั่น! นายกฯ เปิดท่อลอดใต้ทะเลส่งน้ำประปา

21 ก.พ. 2562 | 08:13 น.
ชาวสมุยเฮลั่น! นายกฯ เปิดท่อลอดใต้ทะเลส่งน้ำประปาสู่เกาะสมุย เผย จะทำให้ประชาชนตลอดจนแนวท่อส่งน้ำกว่า 100 กิโลเมตร ใน อ.พุนพิน, เมือง, กาญจนดิษฐ, ดอนสัก ได้รับอานิสงฆ์จากโครงการนี้ด้วย

วันนี้ (21 ก.พ. 62) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดส่งน้ำประปาผ่านท่อลอดใต้ทะเลสู่เกาะสมุย พร้อมกล่าวว่า เกาะสมุยมีต้นทุนทางธรรมชาติสวยงาม เป็นที่ชื่นชมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก รัฐบาลจึงได้เร่งพัฒนาความพร้อมทุกด้านให้มีศักยภาพ รองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งน้ำประปาเป็นปัจจัยจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการท่องเที่ยวเขิงคุณภาพยั่งยืน จึงยินดีกับชาวสมุย ที่กระทรวงมหาดไทย โดยการประปาส่วนภูมิภาค ได้แก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำ ต้นทุนบนเกาะสมุยในทิศทางที่ยั่งยืน


23นายก2

"วันนี้มีความพร้อมที่จะส่งมอบน้ำประปาผ่านโครงการก่อสร้างระบบท่อส่งน้ำประปาลอดใต้ทะเลไปยังเกาะสมุย นับจากนี้ไป ทุกคนจะได้ใช้อุปโภคบริโภคอย่างสะดวกสบาย และมั่นใจว่า น้ำประปาจะเพียงพอในช่วงหน้าแล้งด้วย ยิ่งไปกว่านั้น ยังทำให้ประชาชนตลอดจนแนวท่อส่งน้ำกว่า 100 กิโลเมตร ใน อ.พุนพิน / เมือง / กาญจนดิษฐ / ดอนสัก ได้รับอานิสงฆ์จากโครงการนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือชาวเกาะสมุยใช้น้ำอย่างประหยัด เกิดความคุ้มค่าด้วย เพราะเป็นการส่งน้ำจากแหล่งน้ำที่มั่นคงและลอดใต้ทะเลมาหล่อเลี้ยงเกาะสมุย


23351นายกท่อ

ทางด้าน นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่า กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน กปภ. ได้นำเทคโนโลยีดิจิตอลมาใช้ในการบริหารจัดการระบบน้ำประปาและระบบบริการลูกค้าให้ก้าวไกลสู่ Thailand 4.0 สำหรับโครงการวางท่อฯ พลังงานไฟฟ้าผ่านระบบท่อประปา ตั้งแต่สถานีผลิตน้ำบ้านนาทราย อ.พุนพิน ผ่านพื้นที่สูงต่ำแตกต่างกันถึง 65 เมตร มาขึ้นฝั่งที่อ่าวพังกา อ.เกาะสมุย ทำให้แก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำต้นทุนในช่วงหน้าแล้งและสามารถรองรับความต้องการใช้น้ำที่มีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคตอย่างน้อย 10 ปีจากนี้ต่อไป ความกังวลของประชาชนจากภาวะขาดแคลนน้ำสะอาดเพื่อการอุปโภคบริโภคก็จะหมดไปอย่างแน่นอน

ติดตามฐาน