"บิ๊กตู่"เตือนรับข้อมูลข่าวสารต้องมี"สติ"

12 ก.พ. 2562 | 08:47 น.
นายกรัฐมนตรีเผยไม่รู้สึกกดดัน ทำงานทุกวันอย่างเต็มที่ ขอประชาชนอย่าเชื่อคนพูดเก่ง แต่ไม่สามารถปฏิบัติได้จริง ส่วนการรับข้อมูลข่าวสารให้มีสติ คิดถึงความถูกต้องและประเทศชาติ

วันนี้ (12 กุมภาพันธ์ 2562) เมื่อเวลา 13.30 น.ที่บริเวณห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงการทำงาน ว่า รู้สึกไม่กดดัน เพราะทำงานอย่างเต็มที่ทุกวัน ในฐานะนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ส่วนเรื่องพรรคการเมืองก็เป็นเรื่องของพรรคการเมือง

IMG_18733_20190212151217000000
สำหรับเรื่องการวางตัวในฐานะนายกรัฐนตรีนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า จะระมัดระวังให้มากที่สุด ทุกอย่างเป็นไปตามกฎเกณฑ์และกฎหมาย กิจกรรมอะไรที่เป็นเรื่องสำคัญของประเทศ ของรัฐบาล ของนายกรัฐมนตรีต้องขับเคลื่อนต่อไป ขออย่านำมาเป็นประเด็นทางการเมือง เพราะเป็นคนละเรื่องกัน ซึ่งการเมืองการเลือกตั้งเป็นเรื่องของอนาคต เราจะกำหนดบทบาทของประเทศอย่างไร ประชาชนต้องเรียนรู้
ส่วนการร่วมดีเบตนั้นเป็นเรื่องของพรรคการเมือง พร้อมกล่าวฝากข้อคิดเกี่ยวกับการดีเบตว่า อย่าไปเชื่อหรือฟังเพราะพูดเก่งอย่างเดียว แต่ไม่สามารถปฏิบัติได้ ทุกอย่างต้องดูงบประมาณของประเทศเป็นหลัก ซึ่งภาษีเป็นของทุกคน ขอให้มองผลสัมฤทธิ์ว่าเกิดขึ้นจริงหรือไม่
พร้อมทั้งเตือนว่า ในการรับข้อมูลข่วสารในปัจจุบัน ขอให้ทุกฝ่ายอย่าไปหลงเชื่อโดยทันที ควรคิดถึงความถูกต้อง และประเทศชาติให้มากขึ้น ขอให้มีสติในการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร ซึ่งการบิดเบือนข้อมูลข่าวสารจะทำให้เสียโอกาส ทำให้ประเทศเสียหาย พร้อมขอความร่วมมือสื่อมวลชนอย่าเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นจริง ขอให้เผยแพร่ข้อมูลที่เป็นจริงในเชิงประจักษ์ ให้ประชาชนมีหลักคิดที่ถูกต้อง มีเหตุผลในการเลือกตั้ง มากกว่าที่จะเลือกตั้งแบบเดิม ๆ ด้วยความใกล้ชิด ด้วยความสัมพันธ์ส่วนตัว เมื่อได้ ส.ส. ดี ได้รัฐบาลที่ดี มีธรรมาภิบาล ก็จะทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น จะได้แก้ไขปัญหาที่ทุกคนต้องการต่อไป

595959859