'วีระศักดิ์' ถกเวที "เอทีเอฟ 2019" ผนึก "ลาว-กัมพูชา-เวียดนาม" หนุนขับรถข้ามแดนเที่ยว

18 ม.ค. 2562 | 14:13 น.
"วีระศักดิ์" ถกเวที "เอทีเอฟ 2019" หนุนส่งเสริมท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบ ขาย 55 เมืองรองของไทย ผนึก "ลาว, กัมพูชา และเวียดนาม" หนุนขับรถข้ามแดนเที่ยว

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยหลังการเข้าร่วมประชุม Asean Tourism Minister Forum (ATF 2019) ระหว่างวันที่ 16-18 ม.ค. 2562 ณ เมืองฮาลอง ประเทศเวียดนาม ร่วมกับทีมงานประเทศไทย ว่า ไทยจะเน้นส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบ การส่งเสริม 55 เมืองรอง การประสานลาว กัมพูชา และเวียดนาม เพื่อสร้างกิจกรรมและระบบ Self Drive ในกลุ่ม CLVT เพราะปัจจุบัน เศรษฐกิจเวียดนามเติบโตดี มีเศรษฐีใหม่เพิ่มขึ้นในเมืองใหญ่ ๆ มากมาย

 

[caption id="attachment_376762" align="aligncenter" width="276"] วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา[/caption]

ทั้งนี้ ในที่ผ่านมา ก็มีชาวเวียดนามบินมาเที่ยวไทยถึง 1 ล้านคนเป็นครั้งแรก มีกลุ่มคนชอบรถหรู ตั้งแต่โรลรอยซ์ เบ็นซ์ บีเอ็มดับบลิว ตั้งตัวเป็นชมรมย่อย ๆ กันที่อยากขับรถทางไกล

รวมถึงได้หารือกับประเทศเพื่อนบ้านถึงแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดเวียดนามและการประสานงานระดับอาเซียน เช่น การวางแผนจัดให้ลูกหลานชาวเวียดนามในไทย (คนไทยเชื้อสายเวียดนาม) ที่ดูแลบ้านพักของโฮจีมินท์ ในพิจิตร อุดรธานี และนครพนม ได้บินเข้ามาเล่าเรื่องราวของโฮจีมินท์ระหว่างที่ลี้ภัยมาไทย เพื่อวางแผนกลับไปกู้ชาติในเวียดนามจนสำเร็จ และโฮจีมินท์สอนให้คนเวียดนามรักคนไทยที่ได้เคยช่วยเหลือเกื้อกูลและปกป้องมิให้สปายฝรั่งตามสังหารโฮจีมินท์ในไทยไว้


549962 549965

รวมถึงเชิญเอเยนต์คุณภาพ 5 รายใหญ่ ในพื้นที่ฮานอย ฮาลอง พบปะหารือการส่งเสริมการขายในพื้นที่ภาคเหนือกลุ่ม First Visit และ Revisit นำเสนอสินค้าที่ตรงความต้องการ รองรับเที่ยวบินตรงฮานอย-กรุงเทพฯ / ฮานอย-เชียงใหม่, ไฮฟอง-กรุงเทพฯ


549967 549969 549970

โดยผลจากการพบปะเอเยนต์ มีแผนการขายที่กำลังเกิดขึ้น ได้แก่ ไปเชียงใหม่ เชียงราย ในช่วงเทศกาลดอกไม้ เดือน ก.พ. 2562, เส้นทางใหม่ ฮานอย-เวียงจันทร์-อุดรธานี-หนองคาย ทุกรายสนใจขายแพ็กเกจไทยไปพื้นที่ใหม่ ๆ โดยเฉพาะเพื่อมุ่งไปเชียงใหม่ เชียงราย ในช่วงดอกไม้บาน การเข้าร่วมงานดังกล่าวได้ผลตอบรับดีมาก จากลูกค้าในภาคเหนือของเวียดนาม

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก