อย. ร่วมกับสาธารณสุข จ.ชลบุรี นำแพทย์เข้าตรวจรักษาประชาชน

17 ม.ค. 2562 | 01:41 น.
อย. ร่วมกับสาธารณสุข จ.ชลบุรี ลงพื้นที่ถ่ายทอดความรู้ในการบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพ พร้อมนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ตรวจรักษาประชาชนในพื้นที่ห่างไกล ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร



125920
นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ เลขาธิการ คณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เปิดเผยว่า ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา โดยสำนักอาหารได้ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุข จ.ชลบุรี ได้เดินทางลงพื้นที่จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ถ่ายทอดความรู้ในการบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพให้แก่ประชาชนในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหาร ด้วยการอ่านฉลากอาหาร ฉลากโภชนาการแบบจีดีเอ (GDA) รวมถึงนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เพื่อดูแลประชาชนในพื้นที่ทุรกันดารห่างไกล ที่ขาดโอกาสในการเข้าถึงสุขภาพด้านต่าง ๆ

พร้อมทั้งฉลากโภชนาการสัญลักษณ์ทางเลือกสุขภาพ (Healthier Choice) เพื่อให้ประชาชนทราบวิธีเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารที่เหมาะสมกับสุขภาพ ลดการบริโภค หวาน มัน เค็ม ห่างไกลจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) นอกจากนี้ ภายในงานยังได้มีการจัดกิจกรรมประกาศเจตนารมณ์ ขับเคลื่อนการดำเนินงาน ลด ละ เลิก บุหรี่ในชุมชน "3 ล้าน 3 ปี เลิกบุหรี่ ทั่วไทย เทิดไท้องค์ราชัน" ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


125921

"วันนี้ได้นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เพื่อดูแลประชาชนในพื้นที่ทุรกันดารห่างไกลที่ขาดโอกาสในการเข้าถึงสุขภาพด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะปัญหาสุขภาพ เพื่อดูแลประชาชนอุทิศถวาย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว"

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ได้จัดขึ้นในเขตสุขภาพที่ 6 และ จ.ชลบุรี ภายใต้การนำของ นายแพทย์สุเทพ เพชรมาก ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งดำเนินการจัดกิจกรรมให้บริการทางการแพทย์ การตรวจ และคัดกรองสุขภาพ บริการด้านทันตกรรม คัดกรองสุขภาพจิต ตรวจรักษาให้แก่ประชาชนในการตรวจวัดสายตา แนะฝึกอาชีพและบริการอื่น ๆ ณ วัดรังษีสุทธาวาส (วัดไร่กล้วย) หมู่ 2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

บาร์ไลน์ฐาน