กลุ่มเซ็นทรัล ส่งต่อความสุขน้องๆ 3 จังหวัดชายแดนใต้

12 ม.ค. 2562 | 02:15 น.
กลุ่มเซ็นทรัล ยังคงเดินหน้าสานต่อโครงการมิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์ ผนึกพันธมิตร คู่ค้า ภาคีเอกชน นำของขวัญ และกิจกรรมสนุกๆ สร้างรอยยิ้มวันเด็กให้เยาวชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

01 "บุษบา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า เด็กและเยาวชนเป็นขุมพลังทางความคิดที่มีคุณค่า ผู้ใหญ่ทุกคนควรให้ความรักและเอาใจใส่ เพื่อให้พวกเขาเติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ รู้จักรักและอภัย รู้จักให้และช่วยเหลือสังคม ดังคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 โดยพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่มอบไว้ว่า “เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ”

05 กลุ่มเซ็นทรัลได้ร่วมมือกับ กองทัพบก สานต่อ โครงการมิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 ภายใต้โครงการเพื่อสังคมหลักของกลุ่มเซ็นทรัล “เซ็นทรัล ทำ” ซึ่งร่วมมือกับคู่ค้า ภาคีเอกชน ระดมของขวัญ อาทิ จักรยาน, อุปกรณ์การเรียน, อุปกรณ์กีฬา, เครื่องเขียน, ของเล่นเด็ก, ทุนการศึกษา ฯลฯ ส่งมอบให้น้องๆ ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส และ 4 อำเภอในเขตจังหวัดสงขลา ได้แก่ อำเภอจะนะ อำเภอนาทวี อำเภอเทพา และอำเภอสะบ้าย้อย ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ

ในปีนี้ โครงการมิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์ สามารถระดมของขวัญได้กว่า 5 แสนชิ้น ผ่านทางช่องทางต่างๆ อาทิ การรับมอบของขวัญในพิธีเปิดโครงการมิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์ หน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์ การแลกคะแนนเดอะวันผ่านแอปพลิเคชันเดอะวัน การสมทบทุนผ่านมูลนิธิเตียง จิราธิวัฒน์ การระดมทุนในงานเดอะ สมายลี่ อาร์เคด เป็นต้น ซึ่งตลอด 9 ปีของการดำเนินโครงการมีของขวัญส่งถึงมือน้องๆ รวมแล้วกว่า 2 ล้านชิ้น สร้างรอยยิ้มให้น้องๆ ไม่ต่ำกว่า 5.2 แสนคน 08

ทั้งนี้ภายในงานวันเด็กที่จัดขึ้นที่ค่ายสิริธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี มีน้องๆ จากโรงเรียนในพื้นที่ จำนวนกว่า 3,000 คน มาร่วมงาน โดยได้รับเกียรติจาก พลโทวัลลภ ฐิติกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 4 และ บุษบา จิราธิวัฒน์ ร่วมกันเปิดงาน ซึ่งนอกจากการมอบของขวัญแล้ว ยังมีกิจกรรมบันเทิงอื่นๆ มากมาย ที่สร้างความสุขและเสียงหัวเราะให้กับน้องๆ ทุกคน 14

ทางด้าน พลโทวัลลภ ฐิติกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 4 กล่าวว่า โครงการ มิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์ ได้สร้างขวัญ กำลังใจ และส่งความสุขให้กับเยาวชนในพื้นที่เป้าหมาย รวมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป ได้มีส่วนร่วมในการมอบของขวัญให้กับเยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ โดยนอกจากกองทัพบกจะลำเลียงของขวัญส่งมอบให้ถึงน้องๆ แล้ว ยังได้จัดกิจกรรมวันเด็ก เพื่อสร้างความสนุกสนาน และขออำนวยพรให้เด็กๆ ทุกคนเติบโตขึ้นเป็นอนาคตของประเทศชาติ เป็นเด็กดีของครอบครัวและสังคมต่อไป 12

กลุ่มเซ็นทรัลยังคงเดินหน้าโครงการ มิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์ ต่อเนื่อง ด้วยเป้าหมายการส่งมอบของขวัญ และความสุขให้กับเยาวชนไทย ในพื้นที่ห่างไกล อย่างเช่น การเดินทางครั้งล่าสุด ที่ไปมอบความสุขให้กับน้องๆ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้

595959859