มารยาตลาดหุ้น : กรรมเก่า กำลังไล่ล่า

11 ม.ค. 2562 | 13:33 น.
กรรมเก่า มารยา-3435 การออกมาแถลงข่าวของ 'เสี่ยโจ้' กิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ ซีอีโอใหญ่แห่ง ซีไอเอ็มบีไทย เพื่อชี้แจงเหตุการณ์ในอดีต เมื่อครั้งที่เสี่ยโจ้ ยังเป็นรองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกรุงไทย และเป็นผู้อนุมัติเงินกู้หลายพันล้านบาทให้แก่ เอ็นเนอรยี่ เอิร์ธ ของขจรพงศ์ คำดี และ 4 ขุนพลแห่งตระกูลพิหเคนทร์ ที่ถูก ก.ล.ต.เชือดกระเด็นตกเก้าอี้ไปแล้วนั้น คงยังไม่จบแค่ที่แถลงวันนั้น เพราะที่แถลงมาทั้งหมด มีความจริงเพียงครึ่งเดียวเท่านั้น ยังมีอีกหลายมุมที่ยังพูดไม่หมด ไว้โอกาสหน้าจะขยายความให้เห็นกันชัดๆ เปิดกันแบบให้เห็นดำเห็นแดงไปเลย

อ่าน | เปิดใจ "กิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ" กรณีปล่อยกู้เอิร์ธ 

ที่ระทึกสุดๆในใจของเสี่ยโจ้ รุ่มร้อน ร้อนรุ่ม อยู่ไม่เป็นสุข เห็นจะเป็นเรื่องที่แบงก์ชาติออกโรงพูดในเรื่องนี้ หลังได้รับจดหมายน้อยจาก เสี่ย ผยง ศรีวณิช เอ็มดีกรุงไทย เมื่อปลายปีก่อน เนื้อหาที่พูดออกได้หลายทางแล้วแต่ใครจะตีความ แต่ถ้าถามเจ้าตัว ตอนนี้คงคิดหาหนทาง ทำยังไงหลุดให้พ้นกรรมเก่าที่กำลังไล่ล่าเข้ามาติดๆนั่นเอง
ข่าวห้ามเขียน3432 อ่าน | ข่าวห้ามเขียน : จดหมายน้อย...KTB-เอิร์ธ
อ่าน | ข่าวห้ามเขียน : มวยใหญ่ ‘on เชฟแมน’

ฟังหูไว้หูแล้วกัน อย่าเพิ่งกระโจน หากไม่อยากเจ็บตัว เมื่อบรรดากูรูออกมาตีฆ้องหุ้นเก็งกำไรที่ปรับตัวขึ้นยกแผงในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น เป็นการกลับมารอบใหม่ของหุ้นกลุ่มนี้ จากนี้ไปก็จับตาดูวอร์แรนต์ ที่กำลังจะตามมาติดๆ ส่วนหุ้น AJA ที่มีแรงซื้อ ดันหุ้น 2 ซีิลลิ่งติดกันนั้น ไม่มีอะไรในกอไผ่ ไม่มีการปรับโครงสร้างอะไรมากมาย แค่ข่าวว่าผู้ถือหุ้นเดิมอาจจะกลับมาเก็บหุ้นเท่านั้น

ส่วนหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล ที่หัวทิ่มหลังพาณิชย์จับ “เวชภัณฑ์-ค่ารักษาพยาบาล” ที่แพงหูฉี่เข้าสู่บัญชีควบคุมราคา อาจจะได้ออกจากห้องไอซียู มาอยู่ที่ห้อง ซีซียู หรือแค่รับยาช่อง 2 แล้วกลับบ้านได้ก็เป็นได้ หลังปรากฏข่าวว่า ทุนใหญ่ที่แสนจะประเสริฐ ออกตัวแร้ง...แรง....วิ่งล็อบบี้ “สร.” ให้ดึง เวชภัณฑ์-ค่ารักษาพยาบาล ออกจากบัญชีควบคุม ข่าวว่า...โอกาสสำเร็จสูงซะด้วย

[caption id="attachment_373144" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]

[caption id="attachment_373510" align="aligncenter" width="650"] ก้องเกียรติ โอภาสวงการ ก้องเกียรติ โอภาสวงการ[/caption]

เป็นกระแสฮือฮาในแวดวงตลาดเงินตลาดทุน เมื่อ “ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ” ประธานบริษัทหลักทรัพย์ เอเซียพลัสฯ ประกาศบนเฟซบุ๊กส่วนตัว “Kong kiat Opaswongkarn” ว่าได้หย่าขาดกับภรรยาแล้ว ซึ่งข้อความที่โพสต์คือ ”I’m a free man and officially divorced” หรือ “ฉันเป็นอิสระ และ ได้หย่าอย่างเป็นทางการแล้ว”

ก้องเกียรติ-01 คนใกล้ตัวบอกว่า ดร.ก้อง ประกาศผ่านเฟซบุ๊กมานานแล้ว ซึ่งก็คงจริงตามที่บอก แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่า ข้อความที่ประกาศดังกล่าว ทำไมต้องเป็นภาษาปะกิต ให้คนอ่านต้องแปลความกันอีก หรือเหมือนที่เขาพูดว่า ดร.ก้อง ต้องการให้คนรู้ใจคนใหม่ที่อ่านภาษาไทยไม่ออกได้รับรู้ใช่มะ

|คอลัมน์ : มารยาตลาดหุ้น
| โดย : คุณนายเผือก 
| หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ หน้า 17 ฉบับ 3435 ระหว่างวันที่ 13-16 ม.ค.2562
เพิ่มเพื่อน


595959859