กรมพัฒน์ฯ จับมือโมเดิร์นเทรดชั้นนำ เฟ้นหาสินค้าดีป้อนตลาดออนไลน์-ออฟไลน์

26 ธ.ค. 2561 | 07:38 น.
กรมพัฒน์ฯ จับมือโมเดิร์นเทรดชั้นนำ ลงพื้นที่เฟ้นหาสินค้าดี คุณภาพเยี่ยม ป้อนตลาดออนไลน์และออฟไลน์ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจรายย่อย

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดี กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมมือกับโมเดิร์นเทรด เช่น คิงพาวเวอร์ เดอะมอลล์กรุ๊ป เซ็นทรัล เทสโกโลตัส บิ๊กซี และช้อปปี้ ในการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ Marketing Opportunity … ช่องทางการตลาด โอกาสธุรกิจ ใน 5 พื้นที่จังหวัด ได้แก่ สกลนคร เชียงใหม่ พัทลุง ชลบุรี และนนทบุรี เป้าหมาย 320 ราย เพื่อฉีกกฎรูปแบบการสัมมนาแบบเดิม ๆ ภายใต้ Concept มา 1 วัน ได้ครบเครื่องเรื่องการตลาดและช่องทางธุรกิจ ซึ่งแบ่งกิจกรรมออกเป็น 3 ส่วนหลัก คือ ความสำคัญของผลกระทบจากการพลิกผันทางดิจิทัล และความสำคัญของการวางยุทธศาสตร์การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล ซึ่งทำให้ผู้ประกอบธุรกิจรายย่อยต้องปรับตัวให้อยู่รอด ตลอดจนต้องการค้นหาช่องทางและโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ที่สามารถประยุกต์ใช้เพื่อต่อยอดธุรกิจ และยกระดับธุรกิจให้มีขีดความสามารถทางการแข่งขันและเติบโตอย่างยั่งยืน

 

[caption id="attachment_366599" align="aligncenter" width="503"] วุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า วุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า[/caption]

โดยได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบธุรกิจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 447 ราย เบื้องต้น ทางบิ้กซีได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของผู้ประกอบธุรกิจกลุ่มนี้ จึงให้พื้นที่ในการออกบูทจำหน่ายสินค้า โดยจัดเป็นโครงการนำร่องที่ Big C สาขากระบี่ และหากประสบผลสำเร็จจะขยายโครงการต่อเนื่องครอบคลุมสาขาอื่นทั่วประเทศต่อไป ซึ่งหลังจากนี้ กรมฯ จะทำการคัดเลือกผู้ประกอบธุรกิจจาก 447 ราย ให้เหลือเพียง 60 ราย เพื่อให้คำปรึกษาเชิงลึก One on One Coaching โดยคัดเลือก วินิจฉัย ประเมินโอกาส พิจารณาจุดเด่นและจุดบกพร่องของธุรกิจ และทำการวิเคราะห์ หาแนวทางในการแก้ไขปัญหาและพัฒนารูปแบบการดำเนินธุรกิจให้เกิดมูลค่าเพิ่มทางการค้าตามความเหมาะสมของผู้ประกอบธุรกิจแต่ละราย ซึ่งผลที่คาดว่าจะได้รับจากการพัฒนา ผู้ประกอบธุรกิจจะได้ทราบถึงปัญหาและแนวทางการแก้ไข จนสามารถจัดทำ Business Plan และ Business Model ที่สอดคล้องกับธุรกิจของตนเองได้อย่างตรงจุด

 

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว

[caption id="attachment_366249" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]