SONIC ลงนาม "ซีกัลล์ ซัพพลาย เชน" เช่าศูนย์จัดเก็บสินค้า

12 พ.ย. 2561 | 09:37 น.
SONIC ลงนาม "ซีกัลล์ ซัพพลาย เชน" เช่าศูนย์จัดเก็บสินค้า ตอกย้ำวิสัยทัศน์สู่การเป็นผู้นำทางธุรกิจด้านโลจิสติกส์ และการบริหารจัดการในห่วงโซ่อุปทานแบบครบวงจร ในภูมิภาคอาเซียน

ดร.สันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท (SONIC) ผู้นำธุรกิจให้บริการการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรระดับภูมิภาค เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ บริษัท แกรนด์ลิงค์ ลอจิสติกส์ จำกัด ในเครือโซนิค กรุ๊ป และ Mr. Jack Tan Director ประธานฝ่ายปฎิบัติการ กลุ่มบริษัท ซีกัลล์ ซัพพลาย เชน (ไทยแลนด์) จำกัดสัญชาติมาเลเซีย หนึ่งในผู้นำการให้บริการธุรกิจขนส่งสินค้าผ่านชายแดนไทย-มาเลเซีย-สิงคโปร์ ทางรถบรรทุก ทำการร่วมลงนามความร่วมมือทางธุรกิจในโครงการเช่าอาคารสถานที่สำหรับศูนย์จัดเก็บและกระจายสินค้า รองรับการขนส่งข้ามแดนไทย-มาเลเซีย ภายใต้การให้บริการของ SONIC


SO1

ทั้งนี้ การลงนามดังกล่าวเป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์สู่การเป็นผู้นำทางธุรกิจด้านโลจิสติกส์และการบริหารจัดการในห่วงโซ่อุปทานแบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน ณ บริษัท โซนิค อินเตอร์เฟรท จำกัด (มหาชน) ถนนกิ่งแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

สำหรับบริษัท โซนิค อินเตอร์เฟรท จำกัด (มหาชน) หรือ SONIC ปัจจุบันเป็นผู้ประกอบธุรกิจให้บริการจัดการอำนวยความสะดวกระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจร โดยครอบคลุมตั้งแต่ต้นทางไปจนถึงปลายทาง ทั้งในและต่างประเทศ ให้กับผู้ประกอบการแบบ B2B ผ่านช่องทางการขนส่งทางทะเล (ทั้งแบบเต็มตู้และไม่เต็มตู้) การขนส่งทางอากาศและการขนส่งทางบก โดยรถหัวลาก-หางลาก และรถบรรทุก


SO2

โดย SONIC จะเป็นตัวแทนในการจัดการระบบโลจิสติกส์ให้ลูกค้า ตั้งแต่ให้คำแนะนำเลือกวิธีขนส่ง จัดเตรียมเอกสารสำคัญ ดำเนินพิธีศุลกากร จองระวางเรือ รถ หรือ เครื่องบิน เพื่อส่งมอบสินค้าไปยังปลายทางที่ลูกค้าต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในส่วนของช่องทางการขนส่งทางเรือและเครื่องบิน SONIC จะเป็นตัวแทนแบบไม่มีพาหนะเป็นของตัวเอง แต่ช่องทางการขนส่งทางรถมีทั้งส่วนที่เป็นกรรมสิทธิ์ของตัวเองและดำเนินการผ่านพันธมิตร โดย ณ ปี 2560 มีรถหัวลากเป็นของตัวเอง 68 คัน หางลาก 147 คัน รถบรรทุก 6 ล้อ 6 คัน และรถบรรทุก 4 ล้อ 6 คัน

ทั้งนี้ กลุ่มลูกค้าของ SONIC กระจายอยู่ในหลายธุรกิจ ทั้งผู้ประกอบการขนส่ง อิเล็กทรอนิกส์ เคมีภัณฑ์ ชิ้นส่วนยานยนต์ วัสดุก่อสร้าง สินค้าเกษตร อาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งล้วนเป็นกลุ่มที่มีมูลค่าการนำเข้า-ส่งออกสินค้าจำนวนมากเป็นอันดับต้น ๆ ของมูลค่าการค้าระหว่างประเทศ

ส่วนซีกัลล์ ซัพพลาย เชน (ไทยแลนด์) จำกัด สัญชาติมาเลเซีย หนึ่งในผู้นำการให้บริการธุรกิจขนส่งสินค้าผ่านชายแดนไทย-มาเลเซีย-สิงคโปร์ ทางรถบรรทุก


SO3 e-book-1-503x62-7