'เอ็มจี' อวดยอดขาย 9 เดือน โต 108%!!

02 พ.ย. 2561 | 06:35 น.
'เอ็มจี' ประกาศยอดขาย 9 เดือนแรก โกย 1.75 หมื่นคัน พร้อมยึดพื้นที่ห้างใจกลางกรุง จัดงานโชว์นวัตกรรม "MG Expo 2018" และเตรียมอัพเกรดระบบ i-SMART ใน MG ZS และ MG 3 ใหม่ มั่นใจ! ใช้งานได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ยอดขายของเอ็มจีตั้งแต่เดือน ม.ค. – ก.ย. 2561 มีทั้งสิ้น 1.75 หมื่นคัน เติบโตขึ้น 108% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่ผ่านมา โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุด คือ MG ZS ที่ทำยอดขายได้ 11,139 คัน


MG Expo 2018 (1)

"MG ZS มาพร้อมกับระบบ i-SMART ที่ติดตั้งเป็นรุ่นแรกในไทย เมื่อเดือน ก.ย. ปีที่ผ่านมา และเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ก็ได้ติดตั้งในรุ่น MG3 ใหม่ ซึ่งยอดขายที่เติบโตเพิ่มขึ้นของรถทั้ง 2 รุ่น ส่วนหนึ่งก็มาจากระบบ i-SMART ที่เราได้ทำการพัฒนาและติดตั้งไป ซึ่งระบบดังกล่าวก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เพราะระบบนี้ถือเป็นการเชื่อมต่ออัจฉริยะระบบแรกและระบบเดียวในโลก ที่รองรับการสั่งการในรถด้วยเสียงภาษาไทยและยังสามารถเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ขับขี่"

สำหรับระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART สามารถยกระดับประสบการณ์การขับขี่ของผู้ใช้รถยนต์เอ็มจีใน 3 แกนหลัก ๆ คือ ด้านการสั่งการ หรือ SMART Command ด้านการเชื่อมต่อ หรือ SMART Connect และด้านการตรวจเช็กรถ หรือ SMART Check

ล่าสุด เพื่อเป็นการตอกยํ้าความเป็นผู้นำด้านยนตรกรรมอัจฉริยะ หรือ สมาร์ทคาร์ของเอ็มจี บริษัทจึงได้จัดงาน "MG Expo 2018" ระหว่างวันที่ 29 ต.ค. - 4 พ.ย. 2561 ณ ลานอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ได้จัดงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์ของเอ็มจี โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Greeting Tomorrow" ซึ่งผู้เข้าชมงานจะได้สัมผัสกับเทคโนโลยี i-SMART ผ่านการนำเสนอและกิจกรรมในรูปแบบต่าง ๆ อีกทั้งยังสามารถทดลองใช้งานระบบดังกล่าวด้วยตนเอง


MG Expo 2018 (2)

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เอ็มจียังเดินหน้าพัฒนาระบบ i-SMART อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ได้เตรียมปรับอินเตอร์เฟซใหม่ เพื่อให้การใช้งานสะดวกและคล่องตัว พร้อมเพิ่มการอัพเกรดแบบออนไลน์ หรือ FOTA ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถอัพเกรดได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านระบบออนไลน์ โดยไม่ต้องนำรถเข้าศูนย์ รวมไปถึงการเพิ่มประสิทธิภาพในการรับคำสั่งเสียงพร้อม Voice Guidance เพื่อแนะนำคำสั่งเสียงให้กับผู้ใช้ เสียงแจ้งเตือนเมื่อรถนํ้ามันใกล้หมด หรือ สถานะยางผิดปกติ และฟังเพลงผ่านระบบไลฟ์สตรีมได้มากขึ้น อีกทั้งยังสามารถเพิ่มเพลงผ่านเพลย์ลิสต์ได้ และเลือก ID การเชื่อมต่อด้วยการสแกน QR Code หรือ ปุ่มบนหน้าจอระบบสัมผัส ซึ่งระบบสามารถจำแนกสิทธิในการใช้งานตั้งแต่เจ้าของรถผู้ใช้ทั่วไปและผู้ใช้ชั่วคราว พร้อมจดจำการตั้งค่าส่วนตัวของแต่ละไอดี ไม่ว่าจะเป็น สถานีวิทยุที่ฟังประจำ เพลย์ลิสต์ที่เล่นประจำ และการตั้งค่าอื่น ๆ ได้

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่า ผู้ใช้รถยนต์ MG ZS และ MG 3 ใหม่ จะสามารถอัพเกรดระบบ i-SMART ใหม่ ได้ภายในปีนี้


หน้า 32-33 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,414 วันที่  1 - 3  พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

595959859