IVL เข้าซื้อกิจการ "Schoeller" รุกผลิตด้ายขนสัตว์ในยุโรป!!

01 ต.ค. 2561 | 04:55 น.
บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันนี้ (1 ต.ค. 2561) ถึงการเข้าซื้อกิจการผลิตด้ายและขนสัตว์ (worsted wool yarns) ในทวีปยุโรป ว่า บริษัท Glanzstoff Management GmbH ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นกับ บริษัท Schoeller Immobillienund Beteiligungs GmbH และบริษัท Schoeller Management GmbH เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 2561 เพื่อเข้าซื้อหุ้นในอัตราร้อยละ 100 ของกลุ่มบริษัท Schoeller ในทวีปยุโรป ซึ่งมีโรงงานผลิตตั้งอยู่ในประเทศออสเตรีย สาธารณรัฐเช็ก และประเทศเยอรมนี

กลุ่มบริษัท Schoeller เป็นผู้ผลิตด้ายขนสัตว์แท้และด้ายขนสัตว์ผสม (pure wool and wool blend worsted yarn) ชั้นนําในทวีปยุโรป ซึ่งประกอบไปด้วย โรงงานย้อมสีในประเทศออสเตรีย และโรงงานปั่นด้ายในสาธารณรัฐเช็ก โดยมีกําลังการผลิตรวมอยู่ที่ 3,600 ตันต่อปี ทั้งนี้ ด้ายขนสัตว์ดังกล่าวถูกนําไปใช้อย่างหลากหลายโดยแบรนด์ชั้นนําระดับโลก ทั้งในงานอุตสาหกรรมและไม่ใช่อุตสาหกรรม อนึ่ง การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มการเติบโตของธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (High Value Added : HVA) ของ IVL อีกด้วย โดยบริษัทฯ คาดว่าจะดําเนินการแล้วเสร็จภายในครึ่งปีหลังของปี 2561

ทั้งนี้ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Bloomberg ticker IVL.TB) เป็น 1 ในบริษัทปิโตรเคมีชั้นนำระดับโลก มีโรงงานผลิตครอบคลุมภูมิภาคหลักทั่วโลก ได้แก่ แอฟริกา เอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ Necessities และผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) ทั้งในกลุ่มพอลิเมอร์ เส้นใยและบรรจุภัณฑ์ รวมถึงมีการบูรณาการไปยังวัตถุดิบหลัก อย่าง เอทิลีนออกไซต์/ไกลคอล และ PTA ผลิตภัณฑ์ของ IVL รองรับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลส่วนบุคคล และอุตสาหกรรมยานยนต์ อาทิ ผลิตภัณฑ์ยางในรถยนต์และผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัย ปัจจุบัน บริษัทฯ มีพนักงานทั่วโลกราว 15,000 คน และมีรายได้จากการขายรวม 8.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

 

[caption id="attachment_326180" align="aligncenter" width="600"] (วันที่ 1 ต.ค. 2561 ณ เวลา 11.45 น.) (วันที่ 1 ต.ค. 2561 ณ เวลา 11.45 น.)[/caption]

……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ซีอีโอ "อินโดรามา เวนเจอร์ส" ปลื้ม! ได้รับการคัดเลือกเป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์อีกครั้ง
IVL เข้าซื้อธุรกิจ PET ในบราซิล


เพิ่มเพื่อน
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว