มารยาตลาดหุ้น : เบื้องหลังกว่าจะรับรู้ กำไรหมื่นล้านของธ.กรุงไทยและหนอนบ่อนไส้ที่ยังลอยนวล

21 ก.ย. 2561 | 11:50 น.
5897989785998 1524821814635-960x0 มากมายหลายปัจจัยเชิงบวกต่อ “ธ.กรุงไทย” หรือ “KTB” ส่งผลให้ราคาหุ้น KTB แข็งโป๊กแบบดัชนีลบ แต่ราคาหุ้น “ธ.กรุงไทย” แรงไม่ตก ยืนเกาะกรอบราคา 19 บาท อยู่มาเกือบ 2 เดือน จนล่าสุดทะลุแนวต้าน 20 บาท มายืนได้อย่างสง่าผ่าเผย

ปัจจัยหลักคือ “การเตรียมบันทึกกำไรพิเศษ” จากการขายที่ดินสีม่วง 4.3 พันไร่ย่านบางนา เพื่อ “ชำระหนี้ตามคำพิพากษาคดีอาญา” จำนวน 1 หมื่นล้านบาทของ “บมจ. เอคิว เอสเตท” (AQ) หรือเดิมชื่อ “บมจ.กฤษดามหานคร” (KMC) ที่จะมีการประมูลในเดือนหน้า

แม้ที่ผ่านมาอุปสรรค มารผจญ หรือ คนจงใจ อาจจะมีบ้างจนทำให้การประมูลล่าช้ามาขวบปี ไล่ตั้งแต่เมื่อปลายปีก่อน “เจ้าหน้าที่ ธ.กรุงไทย ฝ่ายกฎหมาย” ยึดที่ขาดไปเกือบ 100 ไร่ จนมีผลให้ “วิโรจน์ นวลแข” ลูกหนี้ร่วมอีกราย โวยออกมาจากคุกว่า “ช้าก่อน...ขอให้ยึดให้ครบ เดี๋ยวอั๊วเสียหายเนื่องจากอั๊วแบกหนี้นี้ด้วย!” เหตุแห่งความบกพร่องนี้เนื่องจากโฉนดเยอะมาก หรือเพราะนายสั่งหารู้ไม่นะเจ้าคะ

[caption id="attachment_321246" align="aligncenter" width="503"] วิโรจน์ นวลแข วิโรจน์ นวลแข[/caption]

ต่อมาต้นปี 2561 ยึดที่เกิน ดันไปยึดที่วัดมา 40 ไร่ จนมีเหตุให้เป็นคดีอีกแล้วค่ะเจ้านาย ความบกพร่องครั้งที่ 2 การคัดโฉนดผิด ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย ธ.กรุงไทย เป็นเพราะโฉนดมันเก่า เลขไทยมันงง หรือ นายสั่ง... หารู้ไม่เจ้าคะ!!

นายคือใคร? ก็เจ้าเก่ารายเดิม ป. นักกฎหมายที่ปล่อย EARTH เข้าฟื้นฟู (ร่วมกับอดีตผู้พิพากษา พ.) ที่ลูกน้องทำให้การประมูลล่าช้า ที่ชอบมือถือสากปากถือศีลทำเพื่อกรุงไทย แต่ชอบแอบเปิดประตูให้พม่ารามัญบุกพระนครจนเสียกรุงในที่สุด...

[caption id="attachment_321247" align="aligncenter" width="503"] ขจรพงศ์ คำดี ขจรพงศ์ คำดี[/caption]

ส่วนลูกหนี้ AQ ก็ยินยอมพร้อมใจให้ประมูลแบบสดุดีเพราะต้องการล้างหนี้ก้อนนี้เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ แต่ผู้ถือหุ้น AQ กว่า 2 หมื่นรายกลับต้องรอแล้วรออีกอย่างไม่มีคำอธิบาย เพียงเพราะ “เจ้าหน้าที่รัฐบกพร่อง จากเรื่องโง่ๆ อย่างไม่น่าให้อภัย”

AQ หากประมูลจบ จะกลายเป็นบริษัทที่มีราคาบุ๊กสูงถึง 0.09 สตางค์ หรือ 3 เท่าจากราคาปัจจุบัน พร้อมสถานะไร้หนี้ (debt free)... กับสินทรัพย์เพื่อพัฒนาอีกมหาศาลกว่า 1 หมื่นล้านบาท

ธ.กรุงไทย ควรออกมายืดอกรับแบบแมนๆ นะเจ้าคะว่าที่ช้า... ที่ชะลอ... ก็เพราะเจ้าหน้าที่รัฐ!! แล้วยังมีหน้าออกมาให้ข่าวซ้ำแล้วซ้ำอีกแบบไม่อายฟ้า ไม่อายดินว่าจะมีกำไรพิเศษแล้วโว้ยยยยย 1 หมื่นล้าน... ผลงานข้าโว้ยยยยย...

[caption id="attachment_321252" align="aligncenter" width="503"] เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ[/caption]

[caption id="attachment_321254" align="aligncenter" width="503"] ผยง ศรีวณิช ผยง ศรีวณิช[/caption]

ฝากท่านประธาน “เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ” และ ท่านกรรมการผู้จัดการใหญ่ “ผยง ศรีวณิช” หน่อยเถอะเจ้าค่ะ... ก่อนจะพาธนาคารของรัฐ ธนาคารของประชาชนเดินไปข้างหน้าสู่อนาคตใหม่ กรุณากวาดบ้าน กำจัดวัชพืช ฉีดยาฆ่าปลวกใน ธ.กรุงไทยเสียที

หากกลัวลืม... ดิฉันยินดีเตือนบ่อยๆ นะเจ้าคะ

เรื่องหนอนบ่อนไส้ ชื่อ ป. ที่น่วมกับอดีตผู้พิพากษา พ. ในการวางแผนช่วย EARTH เอาเปรียบธนาคารเป็นหมื่นๆ ล้าน

[caption id="attachment_321256" align="aligncenter" width="332"] กิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ กิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ[/caption]

เรื่องกระบวนการลงโทษที่ล่าช้าต่อกลุ่มผู้ปล่อยสินเชื่อ EARTH จนเกิดความเสียหายกว่าหมื่นล้าน นำโดย "โจ้-กิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ" ที่ปัจจุบันลอยหน้าอย่างสบายใจบริหารอยู่ในธนาคารราคาต่ำบาท

เรื่องเร่งรัดการประมูลที่ดินแปลงนี้ เพื่อยุติปัญหาเก่าๆ

ราคาหุ้นทะลุแนวต้าน 20 บาทแล้วนะเจ้าคะ เมื่อไหร่ “ท่านเอกนิติ” และ “ท่านผยง” จะเลิกประชาสัมพันธ์ หันมาเอาจริงเอาจังกับการแก้ปัญหาภายใน เพื่อนำพาองค์กรทะลุกรอบแนวต้านแห่งการทุจริตเชิงนโยบายเสียที!!

| คอลัมน์ : มารยาตลาดหุ้น
|โดย...คุณนายเผือก
|หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3403 หน้า 17 ระหว่างวันที่ 23-26 ก.ย.2561
เพิ่มเพื่อน


อ่านข่าวเพิ่มเติม....
● มารยาตลาดหุ้น : หนี้เน่าหมื่นล้าน Earth กับแผนปล้นแบงก์กรุงไทย และ“ผู้พิพากษา พ.”
● มารยาตลาดหุ้น : เมื่อ "ผู้พิพากษา พ." ร่วมกับ EARTH ปล้นธนาคารรัฐ!! (2)
● มารยาตลาดหุ้น : ตัวการที่ยังลอยนวล กับหนี้เน่าหมื่นล้าน Earth "ธ.กรุงไทย-อดีตผู้พิพากษา พ." (3)
● มารยาตลาดหุ้น : ฟื้นฟู EARTH สู่ IFEC “อดีตผู้พิพากษา พ.” กับ แผนปล้นเจ้าหนี้และแบงก์รัฐ (4) 23626556-10 (1)