'ยามาฮ่า' โหมอีเวนต์! ปลุกกระแส "2 ล้อไฮบริด"

20 ก.ย. 2561 | 05:02 น.
02 ยามาฮ่าตอกย้ำผู้นำออโตเมติกจัดกิจกรรม Yamaha Presents “Automatic is NOW! Festival”

หลังจาก "ค่ายยามาฮ่า" ชิงจังหวะเปิดตัว "รถไฮบริด" รุ่นแรกของประเทศไทย ในรุ่น "แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด" ตั้งแต่ปลายเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา จวบจนปัจจุบัน มียอดจองเข้ามาแล้วกว่า 2 หมื่นคัน!!

ยอดจองที่เข้ามาแบบถล่มทลายและเกินเป้าหมายของ "แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด" แน่นอนว่า ตัวโปรดักต์ต้องมีจุดเด่น โดยรถในรุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์บลูคอร์ 125 ซีซี ทำงานผสานกับระบบไฮบริด แถมราคาที่เคาะออกมาก็ยั่วใจที่ 55,500-62,000 บาท

นายพงศธร เอื้อมงคลชัย ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า กระแสการตอบรับที่มีต่อ "แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด" ถือว่าดีมาก โดยนับตั้งแต่เปิดตัวในช่วงเดือน ก.ค. จนถึงปัจจุบัน มียอดจองเข้ามาแล้วทั้งสิ้น 1.5-2 หมื่นคัน ซึ่ง "แกรนด์ ฟีลาโน่" ถือเป็นโปรดักต์ที่มีความแข็งแกร่ง ได้รับความนิยมอยู่แล้ว และอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยสนับสนุน คือ การสื่อสารการตลาด

"ยอดจองที่เข้ามาถือว่าดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการสื่อสารการตลาดเกี่ยวกับไฮบริดว่าเป็นอย่างไร ประหยัดนํ้ามันมากน้อยแค่ไหน และเรามีการพูดคุยกับลูกค้าว่า ชอบอะไรในตัวรถ ก็ได้คำตอบว่า ชอบดีไซน์-รูปทรงที่ถูกใจ แรงบิด และประหยัดนํ้ามัน ซึ่งผลจากการตอบรับที่ดี ทำให้เรากำลังพิจารณาเรื่องเพิ่มกำลังการผลิต"


21 ยามาฮ่าตอกย้ำผู้นำออโตเมติกจัดกิจกรรม Yamaha Presents “Automatic is NOW! Festival”

นอกจากนั้นแล้ว การตลาดที่ช่วยผลักดันการขาย คือ กิจกรรม Yamaha Presents "AUTOMATIC is NOW! Festival" ที่จัดขึ้น 5 ครั้ง ในกรุงเทพฯ, พัทยา, หาดใหญ่, เชียงใหม่ และสุรินทร์

ล่าสุด "ฐานยานยนต์" ได้เข้าร่วมงาน Yamaha Presents "AUTOMATIC is NOW! Festival" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-16 ก.ย. 2561 จ.เชียงใหม่ ซึ่งยามาฮ่าได้จับมือกับดีลเลอร์ใน จ.เชียงใหม่ จัดกิจกรรม ณ ลานอีเวนต์ในห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเฟสติวัล มีไฮไลต์ คือ ฟรีคอนเสิร์ตของวง Getsunova มีจักรยานยนต์ออโตเมติกรุ่นต่าง ๆ มาร่วมโชว์ พร้อมข้อเสนอพิเศษ และการรวมพลของเหล่า 2 ล้อ แบรนด์ยามาฮ่า

"แกรนด์ ฟีลาโน่ ทั้งรุ่นเดิมและรุ่นไฮบริดขายดีมากในภาคเหนือ โดยคิดเป็นสัดส่วน 29%, ภาคกลาง 24%, กรุงเทพฯ 23%, ภาคอีสาน 13% และภาคใต้ 11% เฉพาะเชียงใหม่ถือเป็นเมืองหลวงของ "แกรนด์ ฟีลาโน่" เลยก็ว่าได้ เพราะมียอดขายสูงมาก เฉลี่ยต่อเดือนไม่ตํ่ากว่า 500-600 คัน" นายพงศธร กล่าว

ด้าน นางสรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายการตลาด กลุ่มรถออโตเมติกและตราสินค้า บริหารลูกค้าสัมพันธ์ ประชาสัมพันธ์ และสื่อดิจิตอล บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมเปิดตัวรถ "แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด" เพื่อเป็นการสื่อสารให้ลูกค้าเข้าใจว่า ไฮบริดคืออะไร, ดีไม่ดี, การทำงานอย่างไร และช่วยประหยัดแบบไหน ตรงจุดนี้เองจึงเป็นที่มาของกิจกรรม

นอกจากนั้นแล้ว การสื่อสารการตลาดของ "แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด" ยังนำจุดแข็ง คือ พรีเซนเตอร์ ซึ่งแต่เดิมในรุ่น "แกรนด์ ฟีลาโน่" มีการใช้วง Getsunova ในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย และเมื่อโปรดักต์มีการปรับเปลี่ยนมาเป็นไฮบริด ก็ยังคงเลือกใช้วง Getsunova เพราะจากข้อมูลวิจัยพบว่า 40% ของคนที่เห็นวง Getsunova จะนึกถึงรถยามาฮ่า "แกรนด์ ฟีลาโน่"




09 ยามาฮ่าตอกย้ำผู้นำออโตเมติกจัดกิจกรรม Yamaha Presents “Automatic is NOW! Festival”

"โปรดักต์กับศิลปินที่เรานำเสนอมันไปในทิศทางเดียวกัน โดยการร่วมมือกับวง Getsunova ถือว่าเป็นพรีเซนเตอร์ยามาฮ่าที่อยู่กันมานานกว่า 6 ปี เป็นพรีเซนเตอร์ที่อยู่กับเรายาวนานที่สุด ส่วนการทำกิจกรรมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ตามหัวเมือง เราก็ไม่ได้มีการทำมาก่อน แต่เนื่องจากรถรุ่นใหม่เป็นไฮบริด ทำให้เราต้องทำให้คนเข้าใจเรื่องของไฮบริด ดังนั้น เราต้องมีการจัดงานทุกสัปดาห์ เพื่อออกมาเจอกับลูกค้า"

เรียกได้ว่า โหมโรงกระตุ้นกันอย่างหนัก แถมผลที่ออกมาก็ประสบความสำเร็จสำหรับกิจกรรม Yamaha Presents "AUTOMATIC is NOW! Festival" ส่วนครั้งสุดท้ายที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 29-30 ก.ย. 2561 จ.สุรินทร์

... แฟน 2 ล้อจากแดนอีสาน ที่ต้องการสัมผัสกับรถจักรยานยนต์ไฮบริด และฟรีคอนเสิร์ตจากหนุ่ม ๆ Getsunova ไม่ควรพลาด!!


หน้า 32-33 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,402 วันที่ 20 - 22 กันยายน พ.ศ. 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว