'นิสสัน' ซื้อ "หุ้นอี.แดมซ์" เสริมแกร่งในการแข่งขัน "ฟอมูล่า อี"

12 ก.ย. 2561 | 07:27 น.
'นิสสัน' ประกาศซื้อ "หุ้น อี.แดมซ์" (e.dams) ทีมผู้สร้างฟอร์มูล่าคาร์ ที่กวาดรางวัลจากสนามแข่งมามากมาย โดยนิสสันเข้าซื้อ "หุ้น อี.แดมซ์" ก่อนลงแข่งขันครั้งแรกในรายการ "เอบีบี เอฟไอเอฟอร์มูล่า อี สตรีท เรซ แชมเปี้ยนชิพ"

 

[caption id="attachment_316311" align="aligncenter" width="503"] Nissan Formula E race car Nissan Formula E race car[/caption]

นายเฌอ ปอล ดรีโอ ผู้ร่วมก่อตั้ง และหัวหน้าทีม อี.แดมซ์ ทีมผู้สร้างฟอร์มูล่าคาร์ เมืองเลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เข้าร่วมทุนกับแดมซ์ (DAMS) ทีมผู้สร้างฟอร์มูล่าคาร์ที่มีประวัติศาสตร์ชัยชนะในการแข่งขันฟอร์มูล่าคาร์อันยาวนานกว่า 30 ปี ก่อนหน้านี้ "ทีม อี.แดมซ์" ร่วมมือกับเรโนลต์ กลุ่มอัลลายแอนซ์ของนิสสัน คว้าชัยชนะการแข่งขันฟอร์มูล่า อี ประเภททีมแชมเปี้ยนชิพ ในฤดูการแข่งขันแรก ทำให้ "ทีมอี.แดมซ์" มีสถิติชนะการแข่งขันสูงสุดและเป็นทีมผู้นำในการแข่งขันฟอร์มูล่า อี

"เราตื่นเต้นมากที่จะได้เผชิญความท้าทายใหม่เคียงคู่กับนิสสัน พวกเราภาคภูมิใจในเกียรติประวัติผู้สร้างรถแข่งฟอร์มูล่า อี ที่คว้าชัยชนะมากมาย และพร้อมที่จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในการแข่งรถร่วมกับหุ้นส่วนของเรา และรถแข่งคันใหม่" นายดรีโอ กล่าวว่า

ด้าน นายโรเอล เดอ วรี รองประธานกรรมการบริหารองค์กรและหัวหน้าฝ่ายการตลาดและกลยุทธ์ แบรนด์ระดับโลก กล่าวว่า นิสสันเข้าร่วมแข่งขันฟอร์มูล่า อี เป็นครั้งแรก จึงร่วมมือกับ อี.แดมซ์ ทีมผู้สร้างฟอร์มูล่าคาร์ที่มีศักยภาพ และประสบการณ์ในการนำทีมคว้าชัยชนะจากการแข่งขันมาแล้วมากมาย

"ในฤดูการที่ 5 ของการแข่งขันฟอร์มูล่า อี จะยิ่งเข้มข้นกว่าเดิม ด้วยกฎในการแข่งขันด้วยรถแข่งรุ่นใหม่และระบบขับเคลื่อนใหม่ ซึ่งนิสสันให้พันธสัญญาร่วมมือกับ อี.แดมซ์ และตื่นเต้นที่จะได้ทำงานร่วมกับนายเฌอ ปอล ดรีโอ"



Nissan Formula E_02


สำหรับความร่วมมือกันในครั้งนี้ ทางนิสสันและ อี.แดมซ์ จะเริ่มทดสอบรถแข่งใหม่ล่าสุด รุ่นที่ 2 ที่จะใช้ในการแข่งขันฟอร์มูล่า อี ที่มาพร้อมพละกำลังที่มากกว่าเดิมและวิ่งได้ไกลกว่าเดิม และทำให้ทีมไม่ต้องเปลี่ยนรถคันที่ 2 ในการแข่งขันอย่างใน 4 ฤดูกาลแรก

โดยนิสสันถือเป็นผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายแรกที่เข้าร่วมการแข่งขันฟอร์มูล่า อี และเป็นผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าด้วยยอดจำหน่ายนิสสัน ลีฟ กว่า 350,000 คัน ซึ่งนิสสันพร้อมแสดงมิติใหม่ด้าน "สมรรถนะ" ภายใต้แนวคิด นิสสัน อินเทลลิเจ้นท์ โมบิลิตี้ ด้วยวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่จะเปลี่ยนแปลงยานยนต์ในอนาคตทั้งด้านพลังงาน และระบบขับเคลื่อน สมรรถนะการขับขี่ และการผสานเทคโนโลยียานยนต์กับสังคม


เพิ่มเพื่อน
e-book-1-503x62