กสิกรไทยประเมินกรอบเงินบาทสัปดาห์หน้า(23-27 เม.ย.)ที่ 31.10-31.40 บ.ต่อดอลลาร์ฯ

21 เม.ย. 2561 | 02:51 น.
สรุปความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาท

เงินบาทขยับอ่อนค่าลงเล็กน้อย แต่ในภาพรวมยังถือว่าเป็นการเคลื่อนไหวในกรอบที่ค่อนข้างแคบตลอดสัปดาห์ โดยเงินบาททยอยอ่อนค่าลงสอดคล้องกับทิศทางของสกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาค ขณะที่ เงินดอลลาร์ฯ ได้รับแรงหนุนกลับมาบางส่วนจากการปรับตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ หลังเจ้าหน้าที่เฟดระดับสูงมองว่า เงินเฟ้อของสหรัฐฯ มีแนวโน้มที่จะขยับขึ้นเข้าสู่ระดับเป้าหมายของเฟดในปีนี้ นอกจากนี้ การอ่อนค่าของเงินบาท ยังสอดคล้องกับสถานะขายสุทธิพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติในระหว่างสัปดาห์ด้วยเช่นกัน

ในวันศุกร์ (20 เม.ย.) เงินบาทอยู่ที่ระดับ 31.32 บาทต่อดอลลาร์ฯ จากระดับ 31.22 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันพฤหัสบดีก่อนหน้า (12 เม.ย.)

kb-b21 สำหรับสัปดาห์ถัดไป (23-27 เม.ย.) ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 31.10-31.40 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยจุดสนใจของตลาดในประเทศ น่าจะอยู่ที่ข้อมูลการส่งออกของไทยในเดือนมี.ค. ขณะที่ ปัจจัยต่างประเทศที่อาจเป็นจุดสนใจของนักลงทุน ได้แก่ ความคืบหน้าเกี่ยวกับการเจรจาการค้าของสหรัฐฯ และจีน ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ตัวเลขดัชนี PMI เดือนเม.ย. ยอดขายบ้านมือสอง ยอดขายบ้านใหม่ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนมี.ค. ดัชนีราคาบ้านเดือนก.พ. และตัวเลขจีดีพีประจำไตรมาส 1/2561 (advanced report) นอกจากนี้ ตลาดอาจรอติดตามผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป และธนาคารกลางญี่ปุ่น รวมถึงข้อมูล PMI เดือนเม.ย. (เบื้องต้น) ของอีกหลายๆ ประเทศด้วยเช่นกัน

ที่มา : ศูนย์วิจัยกสิกรไทย e-book-1-503x62