สร้างเรื่องราวบอกเล่าตัวตน จุดขายสมาร์ทโฟนกาแลคซี่ เอส 9

17 มี.ค. 2561 | 10:00 น.
ด้วยตัวเลขการใช้งานโมบายอินเตอร์เน็ตของไทยที่สูงสุดในโลก เฉลี่ยวันละ 5 ชั่วโมง เป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ซัมซุง เลือกไทยในการวางขายสมาร์ทโฟนเรือธงตระกูล เอส “ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 9” ในกลุ่มประเทศแรก ในวันที่ 16 มีนาคม 2561 นี้ โดยถือเป็นครั้งแรกของไทยที่ได้รับเลือกให้เป็นกลุ่มประเทศแรกที่วางจำหน่ายสมาร์ทโฟนซัมซุง

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่าเทรนด์การใช้งานสมาร์ทโฟนช่วงรอยต่อยุค 3 และยุค 4 นั้นการใช้งานของผู้ใช้ต้องการสร้างคอนเทนต์ หรือเนื้อหาที่เป็นภาพเคลื่อนไหว ไม่ใช่ภาพนิ่ง โดย 60% ของคนยุคมิลเลนเนียม เป็นกลุ่มที่มีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก ไม่ต้องการใช้สมาร์ทโฟนเพื่อการพูดคุย การสนทนาข้อความอีกต่อไป แต่ต้องการสร้างเนื้อหาภาพเคลื่อนไหวที่บอก เล่าเรื่องราว ซึ่งแนวโน้มดังกล่าวถือเป็นเมกะเทรนด์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก

TP05-3348-1A โดยข้อมูลจากอินโฟเทรนด์ ชี้ว่าปีที่ผ่านมาผู้บริโภคทั่วโลกมีการถ่ายภาพผ่านสมาร์ทโฟนมากถึง 1.2 ล้านล้านภาพ นอกจากนี้ ผู้บริโภคทั่วโลกแชร์คอนเทนต์ภาพสูงถึง 3 พันล้านครั้งต่อวัน ชมวิดีโอบนยูทูบเฉลี่ย 1 พันล้านชั่วโมงต่อวัน
สำหรับในไทยนั้นเราเป็นประเทศที่มีการใช้อินเตอร์เน็ตมากที่สุดในโลก เฉลี่ย 5 ชั่วโมงต่อวัน โดยกิจกรรมที่ได้รับความนิยมสูงสุดบนโมบาย 5 อันดับแรก คือ การส่งข้อความ วิดีโอสตรีมมิ่ง เกม โมบายแบงกิ้ง และแผนที่ ขณะที่ผู้ใช้โซเชียลมีเดียในไทยมี 70 ล้านคน โดย 90% ของผู้ใช้เฟซบุ๊กนั้นมีการใช้งานผ่านทางสมาร์ทโฟน และมีแนวโน้มการสร้างคอนเทนต์ที่เป็นวิดีโอเพิ่มขึ้น

ซึ่งจากแนวโน้มดังกล่าวทำให้ซัมซุง เลือกไทยเป็นประเทศกลุ่มแรกที่มีการวางจำหน่ายสมาร์ทโฟน ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 9 และเอส 9 พลัส ในวันที่ 16 มีนาคมนี้ ภายใต้แนวคิด “กล้องไม่เหมือนใคร ทำอะไรไม่เหมือนเดิม” (The Camera. Reimagined.) ให้ทุกสิ่งเป็นไปได้ในรูปแบบที่ไม่ซํ้าใคร ทั้งการสื่อสาร การแชร์คอนเทนต์ หรือการสัมผัสประสบการณ์ในมุมมองใหม่ๆ

แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์-2 โดยคุณสมบัติเด่นของ ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 9 ที่ตอบโจทย์การใช้งานของคนยุค มิลเลนเนียม ที่ต้องการความมีตัวตน ต้องการสร้างเนื้อหาเฉพาะตน ที่ไม่เหมือนใคร คือ กล้องรูรับแสงคู่ (Dual Aperture F1.5/ F2.4) ปรับได้อัตโนมัติตามสภาพของแสง ด้วยกลไกที่คล้ายกับการขยายและหดตัวของรูม่านตามนุษย์ มาพร้อม เออาร์ อีโมจิ (AR Emoji) ที่ผู้ใช้สามารถสร้างอีโมจิบ่งบอกถึงตัวเจ้าของสมาร์ทโฟน เพื่อสร้างเป็นสติกเกอร์หลากหลายรูปแบบและแชร์อีโมจิของตนทางแพลตฟอร์มแชตต่างๆ ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันได้เกือบทั้งหมด พร้อมวิดีโอในโหมด

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ ซูเปอร์ สโลว์-โม (Super Slow-mo) ทำให้ทุกช่วงเวลาในชีวิตประจำวันกลายเป็นความยิ่งใหญ่ได้ด้วยการถ่ายวิดีโอที่จับภาพเคลื่อนไหวแบบสโลว์ 960 เฟรมต่อวินาที สุดท้าย คือ บิ๊กซ์บี้ (Bixby) แพลต ฟอร์มเอไออัจฉริยะที่ติดตั้งไว้ในกล้อง ซึ่งสามารถแสดงข้อมูลและแปลภาษาได้บนภาพผ่านฟังก์ชัน Live Translation

++สเปกพื้นฐาน กาแลคซี่ เอส 9
ซัมซุง “กาแลคซี่ เอส 9 และ เอส 9 พลัส” มาจอภาพไร้กรอบแบบโค้ง (Immersive Infinity Display) กาแลคซี่ เอส 9 ขนาดจอ 5.8 นิ้ว และกาแลคซี่ เอส 9 พลัส ขนาดจอ 6.2 นิ้ว ลำโพงสเตริโอที่ปรับจูนเสียงโดยเอเคจี (AKG) ให้เสียงดังรอบทิศทางด้วยเทคโนโลยีดอลบี้ แอตโมส (Dolby Atmos) ระบบรักษาความปลอดภัยเทคโนโลยีไบโอเมตริกซ์ และรองรับหน่วยความจำที่ขยายเพิ่มได้สูงสุดถึง400 GB TP05-3348-2A ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 9 และ เอส 9 พลัส มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีดำ Midnight Black สีฟ้า Coral Blue และเฉดสีใหม่ล่าสุด สีม่วง Lilac Purple โดยรุ่น กาแลคซี่ เอส 9 มาในความจุขนาด 64GB วางจำหน่ายที่ราคาเครื่องละ 27,900 บาท และรุ่น กาแลคซี่ เอส 9 พลัส สามารถเลือกความจุภายในตัวเครื่องขนาด 64GB ในราคาเครื่องละ 31,900 บาท และ 128GB ในราคา 33,900 บาท และพิเศษ 256GB ในราคา 37,900 บาท

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,348 วันที่ 15 - 17 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว