“โรบินสัน” เปิดแผน 5 ปี ทุ่ม 1.5 หมื่นล้านสยายปีกรุกภูธร

08 มี.ค. 2561 | 04:11 น.
โรบินสัน ปักหมุดบุกตจว. ขานรับนโยบาย EEC เล็งผุดสาขาเพิ่มชลบุรี เผย 5 ปี พร้อมทุ่มงบลงทุน 1.5 หมื่นล้านบาท

[caption id="attachment_266220" align="aligncenter" width="503"] นายวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์  นายวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์[/caption]

นายวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจและกำลังซื้อในภาคตะวันออก โดยเฉพาะจังหวัดชลบุรี เนื่องจากโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ซึ่งเป็นแผนยุทธศาสตร์ต่างประเทศภายใต้ไทยแลนด์ 4.0 ที่จะเป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันให้ประเทศมีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด  ในปีนี้บริษัทมีแผนลงทุนประมาณ 1,000 ล้านบาท เพื่อเปิดสาขาใหม่ในรูปแบบ ‘ศูนย์การค้า  โรบินสันไลฟ์สไตล์’ ในชื่อ ‘ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ สาขาชลบุรี’ ที่บริเวณด้านหลังนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ภายในไตรมาสที่ 3 โดยเป็นสาขาที่ 3 ในจังหวัดชลบุรี

“บริษัทได้เปิดสาขาใหม่ที่จังหวัดชลบุรี เพราะเล็งเห็นว่าเป็นจังหวัดที่มีกำลังซื้อสูง เนื่องจากมีนิคมอุตสาหกรรมประเภทต่างๆ ตั้งอยู่ในจังหวัดดังกล่าวและใกล้เคียงจำนวนมาก  ทำให้คนมีรายได้ประจำ และมีคนทำงานกว่า 400,000 คน ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ซึ่งคาดว่าการขยายตัวของเศรษฐกิจในจังหวัดนี้จะดียิ่งขึ้นภายหลังจากการลงทุนสร้างโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การเชื่อมแอร์พอร์ตลิงค์มายังภาคตะวันออกและโครงการอื่นๆ ที่จะทำให้การเดินทางมายังภาคตะวันออกง่ายขึ้น”

วุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัตน์ และทีมบริหาร ในไตรมาสที่ 4 บริษัทมีแผนเปิดศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ จังหวัดชัยภูมิ  ซึ่งนับเป็นสาขาลำดับที่ 48 และเป็นสาขาลำดับที่ 22 ในรูปแบบศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 800 ล้านบาท บนพื้นที่ 32,000 ตารางเมตร เพื่อขานรับนโยบายภาครัฐ ในการต่อยอดการพัฒนาเศรษฐกิจและกระจายความเจริญสู่เมืองรองของไทย ซึ่งจังหวัดชัยภูมินับเป็นจังหวัดที่มีอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ดี ซึ่งส่วนใหญ่มากจากอุตสาหกรรมสิ่งทอ และการเกษตร และเป็นจังหวัดที่รัฐบาลมีแผนกระตุ้นเศรษฐกิจภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในปัจจุบัน  จึงจัดเป็นจังหวัดที่มีโอกาสเติบโตทัดเทียมเมืองหลัก  ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนในการซื้อที่ดินเพื่อขยายธุรกิจในอนาคต และปรับปรุงสาขาที่มีอยู่ของโรบินสันในปีนี้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับแผนการขยายสาขาใน 5 ปีนับจากนี้จะใช้งบลงทุนราว 1.5 หมื่นล้านบาทในการขยายสาขาโดยเน้นในต่างจังหวัด หัวเมืองรอง ทั้ง่ในรูปแบบไลฟ์สไตล์ มอลล์ , ห้างสรรพสินค้า โดยผลประกอบการของบริษัทในปี 2560 มีกำไรสุทธิ  2,742  ล้านบาท เติบโต 8.7% ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว