สวนลุมฯผุดมิกซ์ยูสเมืองพัทยา

10 มี.ค. 2561 | 13:30 น.
สวนลุมไนท์บาซาร์ ปั้นโปรเจ็กต์ยักษ์หมื่นล้าน เมืองพัทยา ผุดมิกซ์ยูสบนเนื้อที่ 65 ไร่ ดึงนักธุรกิจจีนร่วมทุน รับนักท่องเที่ยวต่างชาติและผู้ใช้ชีวิตวัยเกษียณ

นางสาวสถาปนิก ทุ่งทอง ผู้ช่วยกรรมการบริหาร บริษัท แบงค์ค็อกไนท์บาซาร์ จำกัด เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจว่า ขณะนี้ได้วางแผนการพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส ที่ประกอบด้วยพื้นที่โรงแรม ระดับ 5 ดาว ศูนย์การค้า อควาเรียม สวนสนุก พื้นที่การแสดงโชว์ต่างๆ และที่พักสำหรับผู้เกษียณอายุ ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี บนเนื้อที่โครงการประมาณ 65 ไร่ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการวางคอนเซ็ปต์ของโครงการ การจัดหาพื้นที่ และออกแบบโครงการโดยรวมทั้งหมด ซึ่งคาดว่าโครงการนี้จะใช้ระยะเวลาการออกแบบ การวางคอนเซ็ปต์ การขอใบอนุญาต และดำเนินการก่อสร้างได้ในอีก 3 ปีข้างหน้านี้

[caption id="attachment_265924" align="aligncenter" width="335"] สถาปนิก ทุ่งทอง สถาปนิก ทุ่งทอง[/caption]

สำหรับโครงการดังกล่าวคาดว่าจะใช้เงินลงทุนในระดับหมื่นล้านบาท ที่บริษัทจะร่วมทุนกับนักธุรกิจชาวจีน ที่ทำธุรกิจอยู่ในหลายประเทศ อาทิ สหรัฐ อเมริกาและเม็กซิโก และมีเครือข่ายของนักธุรกิจอยู่ในหลายประเทศ โดยมีกลุ่มเป้าหมายของโครงการจะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และกลุ่มผู้ต้องการพักอาศัยแบบระยะยาวในประเทศไทย โดยเฉพาะกลุ่มประเทศจีนและรัสเซีย ที่ได้เริ่มกลับเข้ามาท่องเที่ยวและพักอาศัยในเมืองพัทยาเพิ่มมากขึ้นแล้ว

“ตอนนี้กำลังวางคอนเซ็ปต์และออกแบบโครงการ เพื่อนำเสนอให้นักธุรกิจที่จะร่วมทุนพิจารณา ซึ่งเขาอยากให้ออกแบบโครงการสไตล์ไทยโมเดิร์น ที่มีหลายโครงการรวมอยู่ในนั้น อย่างเช่นพื้นที่รีเทลเขาต้องการให้เป็นแบบบาซาร์ การที่นักธุรกิจชาวจีนต้องการเข้ามาร่วมทุนกับบริษัท เป็นเพราะเรามีประสบการณ์ในการพัฒนาพื้นที่สวนลุมไนท์บาซาร์ รวมถึงการบริหารโรงแรมมาก่อน ประกอบกับมีเครือข่ายเอเยนต์ทัวร์ต่างๆ ที่สามารถดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการได้”

บาร์ไลน์ฐาน ส่วนโครงการสวนลุมไนท์บาซาร์ ถนนรัชดาฯ บริษัทมีแผนพัฒนาพื้นที่ติดถนนรัชดาฯ ฝั่งอาคารจอดรถของรถไฟฟ้าใต้ดิน ที่มีพื้นที่ประมาณ 1 ไร่เป็นอาคารขนาด 5 ชั้นสำหรับเปิดบริการด้านธุรกิจค้าปลีกต่างๆ อาทิ ร้านอาหาร สถาบันกวดวิชา เพื่อรองรับกับกลุ่มนักท่องเที่ยวและผู้ที่เข้ามาใช้บริการในย่านถนนรัชดาฯ เนื่องจากโครงการที่อยู่เดิมส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ของโรงแรม และสำนักงานให้เช่า โดยขณะนี้ได้ออกแบบโครงการคร่าวๆ แล้ว แต่ยังไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์ เนื่องจากต้องการให้อาคารดังกล่าวเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ที่จะวิ่งบนเส้นทางถนนลาดพร้าว-สำโรงด้วย

นางสาวสถาปนิก กล่าวอีกว่า สำหรับ 2 โครงการดังกล่าวจะดำเนินการอย่างจริงจัง ภายหลังจากที่โครงการสวนลุมไนท์บาซาร์ เฟส 2 ที่เป็นการก่อสร้างโรงแรมขนาด 500 ห้อง ซึ่งอยู่ติดกับอาคารจอดรถไฟฟ้าใต้ดินแล้วเสร็จในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ ขณะเดียวกันโครงการในเฟสแรก บริษัทมีแผนปรับปรุงพื้นที่ส่วนรีเทลที่ชั้น 3-4 จำนวน 3.24 หมื่นตารางเมตร และชั้น 15-17 จำนวน 1,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับกับกลุ่มธุรกิจบริการ สถาบันการศึกษา และผู้ต้องการใช้พื้นที่เช่าทำสำนักงาน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างวางแผนปรับปรุง โดยก่อนหน้านี้ได้ปรับพื้นที่ชั้น 2 เป็นร้านนวดและร้านสุกี้ไปแล้ว

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,346 วันที่ 8 - 10 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว