“ซัมมิท แคปปิตอล”ลั่นเบอร์ 1 เช่าซื้อมอเตอร์ไซค์เป้า 1.2 แสนคันปีนี้

05 มี.ค. 2561 | 04:35 น.
ซัมมิท แคปปิตอล ลั่นปี 61พร้อมเดินหน้าเต็มสูบก้าวสู่อันดับ 1 สินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ในไทย พร้อมนำสื่อบุกเขตคันไซของญี่ปุ่น เยี่ยมชมแก่นแท้แห่งปรัชญาของบริษัท ซูมิโตโม คอร์ปอเรชั่น

ตลอดระยะเวลา 24 ปีที่ผ่านมาที่ ซัมมิท แคปปิตอล ได้เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยพร้อมกับความมุ่งมั่นในการเป็น “ผู้ให้บริการทางการเงินที่ดีที่สุดในประเทศไทย” อย่างต่อเนื่องและมั่นคง โดยได้ยึดหลักค่านิยมหลักขององค์กรทั้ง 6 ข้ออาทิ การทำงานเป็นทีมหรือการรวมพลังให้เป็นหนึ่งเพื่อให้บริการที่ดีที่สุด ให้ความสำคัญต่อการให้บริการโดยลูกค้าต้องมาก่อนเสมอถือเป็นหัวใจของการให้บริการ เพื่อให้ลูกค้าเกิดความพอใจสูงสุด เป็นต้น
summ

นายวิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด เผยว่าปัจจุบันโลกธุรกิจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ตามความต้องการของผู้บริโภคและการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งของเทคโนโลยี ทำให้ต้องพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงเสมอ การดำเนินธุรกิจและหลักการทำงานของซูมิโตโม คอร์ปอเรชั่น ซึ่งมีความแข็งแกร่งมั่นคงมากกว่า 400 ปี และยังคงเป็นบริษัทที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของญี่ปุ่น โดยการดำเนินธุรกิจในแบบของชาวญี่ปุ่นจะคำนึงถึงประโยชน์ต่อองค์กร ผู้บริโภค พนักงาน และสังคมส่วนรวมเป็นหลักนั้นคือส่วนสำคัญต่อการดำรงอยู่ของซูมิโตโม และยังเป็นวิถีที่คล้ายคลึงกับสไตล์การทำธุรกิจของคนไทย จึงนำเอาหลักการมาปรับใช้เพื่อดำเนินธุรกิจ และนำพาซัมมิท แคปปิตอล ให้ก้าวสู่การเป็นผู้ให้บริการทางการเงินที่ดีที่สุดในประเทศไทยอย่างมั่นคงและยั่งยืนได้แน่นอน

ทั้งนี้ได้เน้นย้ำถึงเป้าหมายทางธุรกิจในปี 2561 ที่พร้อมเดินหน้าเต็มสูบ เพื่อขึ้นแท่นเป็นเบอร์ 1 ในการให้บริการด้านสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย โดยตั้งเป้ายอดสินเชื่อปีนี้ที่ 1.2 แสนคัน เติบโต 7% เทียบกับตลาดสินเชื่อเช่าซื้อจักรยานยนต์ที่โต 3-4% โดยมียอดคงค้างสินเชื่อเช่าซื้อที่ 9,700-10,000 ล้านบาท ดันรายได้รวมจากการดำเนินงานเติบโตอีก 25% จากปีก่อน ด้วยความเชื่อมั่นจากการที่รายได้รวมจากปีที่ผ่านมาสูงขึ้นอย่างมากและต่อเนื่อง

ทั้งนี้ในปี 2560 บริษัทฯมียอดสินเชื่อคงค้างรวมเพิ่มขึ้น 40% ขณะที่จำนวนสัญญาใหม่ของสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซด์เพิ่มขึ้น 34% เมื่อเทียบกับตลาด และมีอัตราการเติบโตมากกว่า 4% ภายในสิ้นปี 2560 ส่วนปริมาณหนี้เสีย (NPL) ยังคงอยู่ในระดับที่น้อยกว่า 1 ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

บาร์ไลน์ฐาน

นอกจากนี้ ซัมมิท แคปปิตอล ได้มีการเตรียมความพร้อมในหลายด้าน ทั้งการเสริมทัพผู้บริหาร การเพิ่มจำนวนพนักงานขาย และพนักงานปฏิบัติการสินเชื่อทั่วประเทศไทยมากกว่า 500 คน ใน 33 สาขา และการพัฒนาเทคโนโลยีระบบสนับสนุนการปฏิบัติงาน และการขอสินเชื่อให้มีความทันสมัยและมีประสิทธิภาพ และด้วยปริมาณความต้องการของลูกค้าในประเทศไทยที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

ทางบริษัทฯ ตั้งเป้าสินเชื่อคงค้างรวมมีอัตราการเติบโต 28% ภายในสิ้นปี 2561 การรับรู้แก่นแท้ของการดำเนินธุรกิจตามแนวปรัชญาของซูมิโตโม คอร์ปอเรชั่น เป็นโอกาสในการศึกษาทำความเข้าใจถึงแนวคิดที่มีมาตั้งแต่อดีต และนำมาวิเคราะห์ร่วมกับการเปลี่ยนแปลง รวมถึงสภาพเศรษฐกิจและพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันของญี่ปุ่น ที่มีความน่าสนใจเป็นบทเรียนที่ควรค่า และเพื่อเป็นตอกย้ำความเชื่อมั่นการลงทุน ในธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทยด้วย

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว