ปลื้มปริ่มใจ‘โปโลช้าง’

01 มี.ค. 2561 | 09:19 น.
มุมมองอีกด้านของช้างไทย ช่างน่าเศร้า เมื่อช้างบางส่วนยังคงมีสภาพความเป็นอยู่ที่ยํ่าแย่ บางตัวเข้าไปอยู่ในวงจรอุบาทว์ของขบวนการนำลูกช้างออกจากป่า เพื่อมาสวมสิทธิ์ลูกช้าง ดังนั้นเพื่อให้คุณได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือช้างเร่ร่อน “กลุ่มโรงแรมอนันตรา” จึงได้จัดกิจกรรมกีฬาเพื่อการกุศลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง “การแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” ระหว่างวันที่ 8-11 มีนาคม 2561 ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 16 แล้ว ณ สนามโปโลชั่วคราวริมแม่นํ้าเจ้าพระยา ซอยเจริญนคร 57/1 ใกล้กับโรงแรมอนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ

MP22-3343-3B กิจกรรมการกุศลดีๆ ที่ Take A Trip แนะนำว่าห้ามพลาด เพราะเพียงคุณซื้อบัตรเข้าชมงานแบบวันเดียว ในราคา 200 บาทต่อใบ รายได้ทั้งหมดจะถูกนำไปสนับสนุนโครงการของ องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการสนับสนุนสัตว แพทย์และการศึกษาเพื่อปรับปรุงคุณภาพชีวิตของช้างและควาญช้างในจังหวัดสุรินทร์ และโครงการต่างๆ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของช้างป่าและช้างบ้านในไทย ซึ่งจากการจัดกิจกรรมนี้มาตั้งแต่ครั้งแรกจนถึงครั้งที่ผ่านมา สามารถระดมทุนได้กว่า 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯหรือราว 50 ล้านบาทแล้ว

MP22-3343-4B การแข่งขันโปโลช้างในปีนี้ จะมีช้างที่เคยเร่ร่อนตามท้องถนนเข้าร่วมงาน 20 เชือก โดยช้างทุกเชือกมีไมโครชิปถูกต้องตามกฎหมายจะได้รับการตรวจสุขภาพพร้อมได้รับการจัดสรรเวลาพักผ่อน อาหาร และวิตามินอย่างเหมาะสมตลอดระยะเวลาในการเข้าร่วมงาน โดยปีนี้จะมีการแข่งขันโปโลช้าง จำนวน 9 ทีมที่มีผู้แข่งขันที่น่าสนใจ เช่น Steve Mcdowall, Olo Brown, Charlie Reichelma ซึ่งล้วนเคยอยู่ทีมรักบี้ชื่อดัง All Blacks ของนิวซีแลนด์ รวมไปถึง Uday Kalaan และ Angad Kalaan ที่เคยอยู่ทีมโปโลทีมชาติของอินเดีย

MP22-3343-7B MP22-3343-1B ตลอด 4 วันของการจัดงานมีไฮไลต์ในแต่ละวันไม่เหมือนกัน ซึ่งวันเปิดงานจะมีพิธีทำขวัญช้างตามแบบโบราณ โดยคณะครูบาใหญ่ คณะสุดท้ายจากจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งหาชมได้ยาก ในปัจจุบัน กิจกรรมส่งเสริมการอนุรักษ์ช้างไทยสำหรับเด็กและครอบครัว ที่จะมีเด็กจากโรงเรียนต่างๆ ทยอยเข้าร่วมงานช่วงเช้ากว่าพันคน บุฟเฟต์ผลไม้ช้าง เกมการแข่งขันนัดเปิดเชือก จากนักกีฬาในหลายประเทศ

MP22-3343-2B รวมทั้งการจัดงานในปีนี้ยังเต็มไปด้วยสีสันความสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลความสนุกริมแม่นํ้า ที่จะมีเทศกาลอาหารไทย โดยเชฟและร้านดัง นำทีมโดย เชฟกระทะเหล็ก เชฟชุมพล เชฟปิง เชฟรุ่นใหม่ไฟแรงดีกรีแชมป์ระดับอินเตอร์ และร้าน Blue Elephant กิจกรรมสปา และมินิคอนเสิร์ตจาก “สิงโต นำโชค” ขบวนพาเหรดช้าง กิจกรรมวันช้างน้อยสำหรับเด็ก รวมไปถึง Ladies’Day สนใจไปร่วมงานกันวันไหน เข้าไปดูตารางกิจกรรมได้ที่ www.anantaraelephantpolo.com

MP22-3343-5B มางานนี้รับรองว่าคุณจะสนุกไปกับเกมการแข่งขัน สีสันของกิจกรรมต่างๆ ยลความน่ารักของเจ้าช้างน้อย และที่สำคัญคืออิ่มอกอิ่มใจ กับการได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือช้างร่วมกันในครั้งนี้

MP22-3343-6B เรื่อง: ธนวรรณ วินัยเสถียร
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,343 วันที่ 25 - 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว