'นัท รุ่งตะวันคีรี' เปิดใจ! ติดบัญชีดำ 'คิงส์โรมันฯ'

28 ก.พ. 2561 | 05:46 น.
1220

เปิดใจ “นัท รุ่งตะวันคีรี” อดีต ผอ.คนไทย ที่ถูกสหรัฐฯ ขึ้นบัญชีดำ พร้อมกับ “คิงส์โรมัน กาสิโน” เผยเป็นล่ามเท่านั้น

นายนัท รุ่งตะวันคีรี ซึ่งถูกระบุว่า เป็นผู้อำนวยการ ‘คิงส์โรมัน คอมปานี ลิมิเต็ด’ เปิดเผยว่า เห็นที่โครงการ ‘คิงส์โรมัน’ รับสมัครล่าม ตนก็สนใจและไปสมัคร และได้รับการคัดเลือกให้เข้าทำงานในตำแหน่งล่าม การทำงานทั่วไปก็จะเป็นพนักงานล่ามธรรมดา มีหน้าที่ดูแลเอกสารเดินทางเข้าออกประเทศ และคอยต้อนรับลูกค้าชาวจีน

 

[caption id="attachment_257045" align="aligncenter" width="482"] นัท รุ่งตะวันคีรี นัท รุ่งตะวันคีรี[/caption]

“มาวันหนึ่ง หัวหน้าบอกว่า บริษัทจะเปิดบริษัทในประเทศไทย เพื่อใช้รองรับลูกค้าชาวจีนที่เดินทางโดยเครื่องบินผ่านประเทศไทย จึงได้ให้เอกสารประจำตัวไปกับหัวหน้าไปดำเนินการจดทะเบียนเปิดบริษัท อย่างไรก็ตาม ตอนที่ตนลาออกจากการทำงานเมื่อปี 2554 เนื่องจากต้องกลับมาดูแลแม่ที่ป่วย บวกกับลูกคนเล็กเพิ่งเกิด ตนได้เคยถามบริษัทแล้วว่า เอกสารที่นำไปเปิดบริษัทจะทำยังไง แต่ได้รับคำตอบว่า บริษัทได้ยกเลิกไปแล้วตั้งแต่ปี 2553 พอมาทราบข่าวว่า ถูกขึ้นบัญชีดำ ว่า เกี่ยวข้องกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติโดยสหรัฐฯ จึงรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก

หลังมีข่าวว่า ไปมีชื่อในบัญชีผู้เกี่ยวข้องกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ มีผลกระทบมาก แต่พอมีข่าวตอนนี้จะไปไหนก็ลำบาก ถูกสังคมตราหน้าว่า เป็นคนร้าย เป็นอาชญากรข้ามชาติ ถูกตั้งคำถามจากบุคคลทั่วไปมาก และที่สำคัญลูกของตนซึ่งอยู่ในวัยเรียน เมื่อไปโรงเรียนก็ถูกเพื่อนล้อว่า เป็นลูกของคนร้าย ลูกของอาชญากรข้ามชาติ จนทำให้เดือดร้อนกันไปหมด ตนถูกกระทำเหมือนกับว่า ถูกให้เป็นเหยื่อเป็นแพะจากข่าวสารที่เกิดขึ้น


……………….
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,338 วันที่ 8-10 ก.พ. 2561 หน้า 21

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว