กคช.แจงเตรียมความพร้อมให้ผู้อยู่อาศัยก่อนขึ้นอาคารแปลง G

16 ม.ค. 2561 | 05:24 น.
การเคหะแห่งชาติจัดประชุมชี้แจงชาวดินแดง เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าอยู่อาศัยในอาคารแปลง G โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 1 นอกจากนี้การเคหะแห่งชาติพร้อมขอความร่วมมือจากหน่วยงานรัฐที่เป็นภาคีเครือข่ายเข้าร่วมชี้แจงในส่วนของความรับผิดชอบที่เกี่ยวข้องด้วย

hgh1

hgh2

ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการ การเคหะแห่งชาติ (กคช.) เผยว่า ขณะนี้การก่อสร้างอาคารแปลง G มีความก้าวหน้าประมาณ 45% คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือนมิถุนายน 2561 ระหว่างนี้กคช.มีแผนดำเนินการจัดประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อมของผู้อยู่อาศัยในแฟลต 18-22 เพื่อย้ายเข้าอยู่อาศัยในอาคารแปลง G โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 1 ซึ่งจัดให้มีการประชุมชี้แจงในวันที่ 6, 7, 14, 20 และ 21 มกราคม 2561 เพื่อได้รับทราบถึงกฎระเบียบการอยู่อาศัยในอาคารใหม่ และพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงจากวิถีชุมชนชาวแฟลตเป็นวิถีชีวิตชาวคอนโดมิเนียมที่ทันสมัย รวมทั้งให้เกิดการรักษ์ถิ่นที่อยู่อาศัยอันจะนำไปสู่การรักษาสภาพแวดล้อมของอาคารให้มีสภาพที่ดีและน่าอยู่อย่างยั่งยืน

728x90-03

hgh3

hgh4

ทั้งนี้ก่อนที่จะเข้าอยู่อาศัยจะมีการปฐมนิเทศน์ ผู้ได้สิทธิเข้าอยู่ในอาคารพักอาศัยแปลง G และชี้แจงถึงกฎระเบียบการอยู่อาศัย สิ่งอำนวยความสะดวกภายในอาคารพักอาศัยแปลง G ระบบสาธารณูปโภค/สาธารณูปการ รายละเอียดการจับสลากเลือกห้อง (ระเบียบการจับสลาก, วิธีการจับสลาก และขั้นตอนการจับสลาก) ในเดือนมีนาคม 2561 จากนั้นจะส่งมอบกุญแจให้กับผู้อยู่อาศัยประมาณเดือนกรกฎาคม 2561 และให้ผู้อยู่อาศัยขนย้ายของจากอาคารเก่าไปอาคารใหม่ภายในระยะเวลา 60 วัน (ระหว่างเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2561) สำหรับขั้นตอนการขนย้ายและการติดตั้งระบบสาธารณูปโภค (ไฟฟ้า/โทรศัพท์/อินเตอร์เน็ต/ทะเบียนบ้าน) กคช.จะประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้อยู่อาศัยทุกขั้นตอน

 

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9