‘เอ็มโพเรียม’แจงยิบ ชาวบ้านโวยเสียงดัง

13 ม.ค. 2561 | 12:20 น.
ดิ เอ็มโพเรียม-ดิ เอ็มควอเทียร์แจงยิบ เร่งแก้ไขหลังชาวบ้านย่านสุขุมวิทร้องเรียนส่งเสียงดังรบกวนแบบมาราธอนกว่า 30 วัน

จากกรณีที่มีผู้พักอาศัยในคอนโดและครอบครัวชาวญี่ปุ่นในย่านสุขุมวิท บริเวณใกล้เคียงกับ ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียมและดิ เอ็มควอเทียร์ ออกมาร้องเรียนว่าจัดแสดง ดนตรีเสียงดังกว่าที่กฎ หมายกำหนดมาราธอน 30 วันติดต่อ กัน ส่งผลกระทบกับการใช้ชีวิต และบางรายเตรียมรวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ สน. ทองหล่อ หลังร้องเรียนต่อห้างดัง หลายครั้งแต่ได้รับการเพิกเฉยนั้น

ผู้บริหาร ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม กรุ๊ป ในเครือเดอะ มอลล์ กรุ๊ป ผู้บริหารศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ เปิด เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า กรณีที่มีผู้พักอาศัยในบริเวณใกล้เคียงกับศูนย์การค้าออกมาร้องเรียนว่า ได้รับผลกระทบด้านเสียงจากการจัดงานในเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ที่มีต่อเนื่องตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน-ต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมานั้น พบว่า มีผู้พักอาศัยได้แจ้งมายังเว็บไซต์ของศูนย์จริง รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ของเขต คลองเตยเข้ามาตรวจสอบถึงกรณีดังกล่าว ว่าเสียงดังเกินกว่าที่กฎ หมายกำหนด และส่งผลต่อผู้พักอาศัยในบริเวณดังกล่าวหรือไม่

 ทั้งนี้ทางศูนย์ได้ปรับแก้ไข พร้อมกำหนดกฎระเบียบในการจัดงานเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อชุมชน อีกทั้งได้ให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลชี้แจง พร้อมขออภัย และทำความเข้าใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม อาจจะไม่ครอบคลุมผู้ได้รับผลกระทบ เนื่องจากบางรายก็ไม่ได้ร้องเรียนหรือติดต่อกับทางศูนย์แต่อย่างใด ทั้งนี้ศูนย์พร้อมยินดีและปรับแก้ไขให้อย่างเต็มที่

อย่างไรก็ดีตลอดเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ดิ เอ็มโพเรียมและดิ เอ็มควอเทียร์ได้จัดแคมเปญ“เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ วินเทอร์ วันเดอร์แลนด์” ขึ้นตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน 2560-7 มกราคม 2561 เพื่อร่วมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ตลอดเดือนธันวาคม โดยไฮไลต์จะเป็นการแสดงคอนเสิร์ต International Entertainment จากศิลปินทั้งไทยและต่างชาติ จากจีน และเกาหลี ขบวนพาเหรด Giant Polar Bear & friends และ Big Santa ขาแดนซ์ พร้อม Sights & Sound Synchronization show ซึ่งจะจัดบริเวณ ควอเทียร์ พาร์กทุกวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ โดยอีเวนต์ใหญ่สุดจะอยู่ในงานเคาต์ดาวน์ คืนวันที่ 31 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งมีศิลปินชั้นแนวหน้าของไทยและเกาหลีมาร่วมแสดง ไม่ว่าจะเป็นโจอี้ บอย, นิชคุณ, Nakjoon เป็นต้น

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,330 วันที่ 11 - 13 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9