‘ทีโอที’ ถกด่วน‘ซิมสวัสดิการรัฐ’ชูแพ็กเกจ 59 บาท/เดือน

25 ธ.ค. 2560 | 08:17 น.
ทีโอทีถกด่วนชูแพ็กเกจซิมสวัสดิการ 49-59 บาท/เดือน คาดได้ข้อสรุปก่อนสิ้นปีแน่นอน

--- 25 ธ.ค.60 --- ความคืบหน้ากรณีที่กระทรวงการคลังจะจัดให้มีซิมอินเทอร์เน็ตฟรีให้กับผู้ที่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือซิมสวัสดิการ โดยจะร่วมมือกับทีโอทีนั้น ล่าสุด นายมนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที ระบุว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการหารือเกี่ยวกับแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตที่จะให้บริการ โดยทีโอทีเสนอแพ็กเกจที่สามารถใช้งานได้ทั้งการโทร และการใช้ข้อมูล เพื่อให้เหมาะสมต่อการใช้งานมากที่สุด ในราคาเดือนละ 49-59 ด้วยอินเทอร์เน็ตจำนวน 1 กิกะไบต์ ซึ่งเป็นการให้บริการ 3G บนคลื่นความถี่ย่าน 2100 เมกะเฮิรตซ์ของทีโอที

monci

ในส่วนของรายละเอียดแพ็กเกจดังกล่าว เบื้องต้นทีโอทีได้เสนอว่า ซิมการ์ดไม่ควรใช้แค่เข้าอินเทอร์เน็ตเท่านั้น แต่ควรใช้โทรได้ด้วย เพราะเป็นการมอบให้กับผู้ที่มีรายได้น้อยซึ่งยังไม่มีโทรศัพท์มือถือไว้ใช้งาน ซึ่งแพ็กเกจที่มีอยู่ปัจจุบันของทีโอที คือ แพ็กเกจที่ไม่เกิน 100 บาท/เดือน โดยมองว่าแพ็กเกจราคา
ซิมสวัสดิการน่าจะอยู่ที่ประมาณ 49-59 บาท/เดือน ด้วยจำนวน 1 กิกะไบต์ โดยเป็นเพียงข้อเสนอที่ได้แจ้งให้กระทรวงการคลังทราบเท่านั้น ยังไม่ใช่ราคาที่ถูกเลือก เพราะต้องหารือกันอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นปีนี้ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน

สำหรับจำนวนซิมสวัสดิการที่จะแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้มีรายได้น้อย กระทรวงการคลังเสนอเบื้องต้นจำนวน 2 ล้านซิม

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจะมีขึ้นด้วยรัฐบาลมีวัตถุประสงค์สนับสนุนให้ผู้มีรายได้น้อย มีโอกาสเข้าถึงบริการจากภาครัฐได้รับข้อมูลข่าวสารต่างๆ เป็นช่องทางการเข้าถึงความรู้เพื่อนำไปประกอบอาชีพ มีเป้าหมายสำคัญ คือ ลดความเหลื่อมล้ำ

e-book-1-503x62