เร้นท์ฯแอพรถเช่า เจาะนักท่องเที่ยว

14 ธ.ค. 2560 | 07:54 น.
ธุรกิจขี่กระแสแอพพลิเคชัน ล่าสุด “เร้นท์ คอนเนคเต็ด” เปิด ตัวแอพพลิเคชันรถเช่าเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยและเทศ ผ่านโทรศัพท์มือถือทั้งระบบแอนดรอยด์ และ ไอโอเอส ตั้งเป้าปีหน้ามีผู้ใช้ 4 พันคน

นายชาญชัย เลิศบัณฑรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เร้นท์ คอนเนคเต็ด จำกัด และผู้ร่วมก่อตั้งแอพพลิเคชัน Rent Connected เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้พัฒนาแอพพลิเคชันภายใต้ชื่อ “Rent Connected” เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับคนรักการท่องเที่ยวหรือทำงาน สามารถเปรียบเทียบราคารถ จองรถ ในหลากหลายรูปแบบทั้งขับเองและมีบริการคนขับ จัดการทุกเรื่อง สะดวกสบาย แค่ปลายนิ้ว พร้อมฟังก์ชัน ใช้งานง่าย สะดวก และรวดเร็วทำให้การเดินทางของคุณเป็นเรื่องง่าย ด้วยคอนเซ็ปต์ “ง่ายและคุ้มค่ากับทุกการเดินทาง” และเป็นผู้ให้บริการแอพ พลิเคชันเปรียบเทียบราคาเช่าและจองรถเช่าผ่านทางระบบแอนดรอยด์และ ระบบปฏิบัติการ iOS

[caption id="attachment_240161" align="aligncenter" width="335"] ชาญชัย เลิศบัณฑรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เร้นท์ คอนเนคเต็ด จำกัด ชาญชัย เลิศบัณฑรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เร้นท์ คอนเนคเต็ด จำกัด[/caption]

“Rent Connected เป็นแอพพลิเคชันที่ให้บริการเปรียบเทียบราคารถเช่าและจองรถเช่า ครอบคลุมทั่วไทย รวบรวมรถเช่าจากผู้ให้บริการรถเช่ามากที่สุด อันดับ 1 ของไทย ปัจจุบัน Rent Connected ครอบ คลุมสนามบินถึง 24 สนามบินทั่วไทย และมีมากกว่า 300 จุดรับส่งรถรวมถึงโรงแรมในประเทศไทย”

นายชาญชัย กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จุดเริ่มต้นของแอพพลิเคชันดังกล่าว เริ่มจากที่ในทีมผู้บริหารนั้นได้ทำงานอยู่ในวงการรถยนต์ และได้เห็นว่าคนไทยมีการใช้บริการเช่ารถยนต์เป็นจำนวนมาก โดยการหาข้อมูลการเช่ารถยนต์หลายขั้นตอนจากเว็บไซต์เป็นหลัก รวมถึงมีการเปรียบเทียบราคาจากหลายๆ เว็บไซต์ซึ่งค่อนข้างยุ่งยาก และเรารู้จักทีมพัฒนาแอพ พลิเคชัน จึงเกิดไอเดียว่าจะสร้างแอพพลิเคชันที่รวบ รวมผู้ให้บริการรถเช่าเป็นจำนวนมากพร้อมมีการเปรียบเทียบราคา เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ใช้บริการจองรถเช่าทั่วประเทศไทยมาไว้ด้วยกัน จึงเกิดเป็น Rent Connected

อย่างไรก็ตามหลังจากเปิดให้บริการเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมามียอดดาวน์โหลด 200% และ ในปีหน้าจะมีผู้ใช้บริการ 4,000 คน และในอนาคตมีแผนขยายการบริการไปยังต่างประเทศอีกด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,321 วันที่ 10 - 13 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว