‘เซ็นทารา’ ดันรายได้ ปี 65 เพิ่ม 2 เท่า

04 ธ.ค. 2560 | 09:05 น.
1559

โรงแรมและรีสอร์ตใน “เครือเซ็นทารา” วางยุทธศาสตร์ 5 ปีนี้ ดันรายได้เติบโต 2 เท่า ภายในปี 2565 โฟกัส 3 แนวทาง ทั้งการขยายพอร์ตโรงแรมเพิ่มเป็น 2 เท่าจากปัจจุบัน โดยมุ่งรุกลงทุน-รับบริหารในต่างประเทศ พร้อมเล็งพัฒนาแบรนด์ใหม่ เจาะตลาดเรสิเดนซ์

นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา กล่าวถึงวิสัยทัศน์และยุทธศาสตร์การเติบโตในระยะ 5 ปี ว่า เรากำลังเข้าสู่ช่วงการเติบโตที่สำคัญ และยังคงวางแผนกลยุทธ์การเติบโตในระยะ 5 ปีข้างหน้า อย่างต่อเนื่อง โดยวางเป้าหมายเพิ่มรายได้เป็น 2 เท่า ภายในปี 2565 โดยได้วางแผนกลยุทธ์ในการเติบโตไว้ 3 แนวทาง ได้แก่

1.มีแผนจะขยายพอร์ตการลงทุนในปัจจุบันให้เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าของจำนวนโรงแรมและรีสอร์ต ที่กำลังดำเนินการด้วยการลงทุนใหม่ และการจัดการด้านข้อตกลงการบริหาร โดยจะทำการเพิ่มโรงแรมและรีสอร์ตตามทิศทางความต้องการของนักท่องเที่ยว, สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ และการทำงานร่วมกันกับคู่ค้าและลูกค้าที่มีอยู่ เพื่อสร้างและนำเสนอโอกาสทางเชิงกลยุทธ์ที่ดีที่สุด

 

[caption id="attachment_236263" align="aligncenter" width="503"] MP22-3317-1B โรงแรมโคซี่ เกาะสมุย[/caption]

“เซ็นทารามุ่งมั่นที่จะต่อยอดความสำเร็จในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, มหาสมุทรอินเดีย และตะวันออกกลาง ขณะเดียวกัน ก็มีเป้าหมายขยายธุรกิจไปยังเอเชียตะวันออก, แอฟริกา และทะเลแคริบเบียน นอกจากนี้ ยังจะมีเป้าหมายในการพัฒนาและขยายแบรนด์ใหม่ เช่น แบรนด์โคซี่ ซึ่งเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์น้องใหม่ล่าสุด เพิ่มเติมเต็มของโรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา”

โดย ‘โคซี่’ จะเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์น้องใหม่ล่าสุด ซึ่งจะเปิดให้บริการแห่งแรก คือ ‘โรงแรมโคซี่ เกาะสมุย’ บนหาดเฉวง ที่จะเปิดให้เข้าพักได้ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. นี้ เป็นต้นไป ในราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 1,515 บาทต่อคืน (ราว 45 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อคืน) ซึ่งแบรนด์โคซี่จะเป็นการผสมผสานเทคโนโลยีบริการและนวัตกรรม สำหรับนักเดินทางยุคใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยยุคดิจิตอล ราคาไม่แพง เข้าถึงได้

ดังนั้น เอกลักษณ์ของแบรนด์นี้ ไม่เพียงสถาปัตยกรรมภายในที่ทันสมัย ยังมีบริการฟรีอินเตอร์เน็ตไร้สายและบริการต่าง ๆ สำหรับสมาร์ทโฟน รวมไปถึง ‘Digital Social Play Space’ ที่เป็นแนวคิดใหม่ไว้รองรับนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ โคซี่ สมุย ยังมีสระว่ายน้ำชั้นดาดฟ้าและคาเฟ่แบบไลฟ์สไตล์บริการตลอด 24 ชั่วโมง


โปรโมทแทรกอีบุ๊ก

ไลฟ์สไตล์ของโคซี่ คือ ความเรียบง่าย สามารถเข้าถึงได้และกลมกลืน มันคือ ความสนุกสนานของอิสรภาพ เราจึงตั้งใจออกแบบโคซี่ เพื่อเอื้อปัจจัยทุกอย่างในการสร้างไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ อีกทั้งเรายังมีความตั้งใจในการขยายโคซี่ไปยังจุดหมายปลายทางแต่ละแห่งที่เป็นเมืองท่องเที่ยวด้วย

2.จะบุกเบิกและแสวงหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ นอกเหนือจากโรงแรมและรีสอร์ตที่มีอยู่เดิม ซึ่งธุรกิจที่เกี่ยวข้องเหล่านี้ เช่น เรสิเดนซ์แบรนด์ เพื่อช่วยยกระดับศักยภาพด้านการอุตสาหกรรมการบริการ และความแข็งแกร่งทางด้านการแข่งขัน และมุ่งไปที่เป้าหมายใหม่ ๆ ทางการตลาดที่กำลังเติบโต ด้วยการพัฒนาแบรนด์หรือการเข้าซื้อกิจการ

3.จะเสริมสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ อาทิ แผนงานด้านปฏิบัติการการเข้าถึงผ่านเทคโนโลยีและฐานชื่อเสียง โดยมุ่งมั่นให้มีระบบการจัดการที่ดีที่สุด เพื่อรับรองขั้นตอนกระบวนการทางธุรกิจและบริการอย่างมีประสิทธิผลสูงสุด รวมถึงการพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าในการใช้งานผ่านเว็บไซต์, พัฒนาแอพพลิเคชัน และสื่อในช่องทางต่าง ๆ ทั้งสื่อโซเชียล สื่อหลัก การจัดกิจกรรมและความสัมพันธ์ด้านการตลาด


Screen Shot 2560-12-04 at 15.57.05

อนึง ปัจจุบัน โรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา ภายใต้การบริหารของแบรนด์ต่าง ๆ ได้เปิดให้บริการแล้ว 57 แห่ง และอยู่ระหว่างการพัฒนาอีก 12 ประเทศทั่วโลก ทั้งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, มหาสมุทรอินเดีย, จีน, ตะวันออกกลาง และทะเลแคริบเบียน


หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,318 วันที่ 30 พ.ย. - 2 ธ.ค. 2560 หน้า 22

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว