‘ฑีฆเจริญ’อุดรทุ่ม 50 ล้าน ผุดโชว์รูมฟอร์ดแห่งที่ 2 ใหญ่สุดในภาคอีสาน

19 พ.ย. 2560 | 13:40 น.
ฑีฆเจริญ ทุ่มงบ 50 ล้านบาทผุดโชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์ฟอร์ดแห่งที่ 2 ในอุดรธานี ใหญ่สุดในภาคอีสาน มั่นใจปีนี้ ครองส่วนแบ่งตลาด 15% โกยยอดขาย 1.5 พันคัน

นายจักรพันธ์ ศักยพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฑีฆเจริญ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ฟอร์ดในจังหวัดอุดรธานี บึงกาฬ และหนองคาย เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานแห่งที่ 2 ในจังหวัดอุดรธานี บนพื้นที่กว่า 6 ไร่ นับเป็นศูนย์บริการฟอร์ดที่ใหญ่ที่สุดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บนริมถนนมิตรภาพ สายอุดร-หนองคาย ที่เป็นถนนสายหลักสู่ประเทศสปป.ลาว และกลุ่มประเทศอนุลุ่มนํ้าโขง:GMS ด้วยงบประมาณ 80 ล้านบาท ไม่รวมค่าเครื่องมือและค่าที่ดิน เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าของฟอร์ดในภูมิภาค และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าให้มากที่สุด

บาร์ไลน์ฐาน “ปัจจุบัน บริษัทฑีฆเจริญ จำกัด มีโชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์ฟอร์ด รวม 4 แห่ง ในภาคอีสานตอนบน คือสำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ อุดร-ขอนแก่น ต.บ้านจั้น อ.เมือง อุดรธานี โชว์รูมแห่งที่ 2 ถนนมิตรภาพ อุดร-หนองคาย อ.เมืองอุดรธานี แห่งที่ 3 จังหวัดหนองคาย และแห่งที่ 4 ที่ จังหวัดบึงกาฬ”

นายจักรพันธ์ กล่าวเสริมว่า สำหรับศูนย์บริการ สาขานาข่า ต.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 6 ไร่ จากพื้นที่ทั้งหมด 15 ไร่ มีศูนย์ซ่อมมีลิฟต์ยกรถจำนวน 16 ตัว มีความสามารถให้บริการซ่อมเร่งด่วนเสร็จได้วันละ 24 คัน สำหรับการทำตลาดในปี 2560 คาดว่า จะทำยอดขายได้ถึง 1,500 คันหรือเติบโตขึ้น 50% เมื่อเทียบกับปี 2559 ส่วนในปี 2561 ทางบริษัทได้ตั้งเป้าให้ทำการตลาดอยู่ที่ไม่น้อยกว่า 2,000 คัน

“บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายได้ทะลุเป้า เนื่องจากทีมงานของบริษัทได้ลงพื้นที่ทุกจุด เพื่อให้บริการหลังการขายอย่างใกล้ชิด และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจ แม้ว่า ส่วนแชร์ตลาดของรถยนต์ฟอร์ดทุกรุ่นในภาพรวมของประเทศอยู่ที่ประมาณ 8% แต่ในจ.อุดรธานี ฟอร์ดมีส่วนแบ่งตลาดถึง 15% และในอนาคต บริษัทยังมีแผนการที่จะจัดตั้งโชว์รูมอีก 2 แห่ง เพื่อเจาะตลาดในอ.หนองหาน และอ.กุมภวาปี ภายในระยะ 4-5 ปี ข้างหน้า”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,314 วันที่ 16 - 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ภาพจาก :facebook.com/ ฟอร์ด ฑีฆเจริญ จำกัด
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว