แคเรียร์ผนึกพาร์ตเนอร์อัดโปร

16 พ.ย. 2560 | 05:03 น.
แคเรียร์ ขานรับนโยบายช็อปช่วยชาติ ขนทัพเครื่องปรับอากาศร่วมขบวนลดราคา พร้อมผนึกพาร์ตเนอร์จัดโปรโมชันส่งเสริมการขาย รับอานิสงส์ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าโต มั่นใจดันยอดโค้งท้ายโต 15-20%

นายสินเมธ อิ่มเอม ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขาย บริษัท แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องปรับ อากาศแบรนด์แคเรียร์ จากสหรัฐอเมริกา เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า มาตรการช็อปช่วยชาติ ที่จะมีขึ้นในช่วงวันที่ 11 พฤศจิกายน-3 ธันวาคม 2560 นั้นมองว่าสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าคืออีกหนึ่งกลุ่มสินค้าที่ประชาชนนิยมมาเลือกซื้อ เพื่อนำไปเป็นรายจ่ายหักลดหย่อนภาษี โดยสังเกตได้จากปีที่ผ่านๆ

[caption id="attachment_229942" align="aligncenter" width="335"] สินเมธ อิ่มเอม ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขาย บริษัท แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด สินเมธ อิ่มเอม ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขาย บริษัท แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด[/caption]

มาที่มีการจัดมาตรการช้อปช่วยชาติ ยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าเติบโตสูงในลำดับต้นๆ เนื่อง จากผู้บริโภคนิยมซื้อสินค้าชิ้นใหญ่เพื่อให้ได้ยอดครบ 1.5 หมื่นบาทตามที่ภาครัฐกำหนด “สาเหตุที่กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้ามีการเติบโตสูงในช่วง
ที่มีการจัดมาตรการช็อปช่วยชาติ มองว่าเรื่องของจำนวนสินค้าและจำนวนเงินที่ลงตัวคือประเด็นสำคัญที่ทำให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า เนื่องจากสามารถใช้ได้นาน เครื่องใช้ไฟฟ้าหลายประเภทเป็นสินค้าจำเป็นที่ต้องใช้ในครัวเรือน”

สำหรับในกลุ่มเครื่องปรับอากาศมองว่าปัจจัยหลักที่จะผลักดันให้ลูกค้ามาซื้อสินค้าค้าได้แก่เรื่องของสภาพภูมิอากาศที่หน้าร้อนที่ผ่านมาลูกค้าส่วนใหญ่ยังชะลอตัวในการซื้อเครื่องปรับอากาศอยู่ เพราะสภาพอากาศที่ไม่ร้อนจัดยาวนาน และสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวทำให้ลูกค้าส่วนหนึ่งมองว่าจะรอจับจ่ายในช่วงหน้าร้อนของปีถัดไปที่จะมีการจัดโปรโมชันในช่วงไฮซีซัน ซึ่ง แน่นอนว่าการเข้ามาของมาตรการช็อปช่วยชาติในช่วงเดือนธันวาคมก่อนที่จะเปลี่ยนผ่านเข้าหน้าร้อนพอดี ดังนั้นกลุ่มผู้บริโภคที่มีความต้องการจะซื้อเครื่องปรับอากาศกลุ่มหนึ่งจะหันมาซื้อช่วงดังกล่าวแทน เนื่องจากมีทั้งโปรโมชันและสามารถลดหย่อนภาษีได้”

ทั้งนี้ในส่วนของบริษัทได้เตรียมแผนงานต่างๆร่วมกับช่องทางจำหน่าย,พาร์ตเนอร์ รวมถึงช่องทางการสื่อสารต่างๆร่วมกับหน่วยงานที่โฆษณาประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับมาตรการช็อปช่วยชาติ เพื่อรองรับการจับจ่ายในช่วงดังกล่าว เบื้องต้นอยู่ระหว่างศึกษา แผนงานร่วมกับทางทีมและพาร์ต เนอร์เพื่อหาข้อสรุปร่วมกันในการจัดแคมเปญเนื่องจากภาครัฐเพิ่งจะมีการประกาศมาตรการที่ชัดเจนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

บาร์ไลน์ฐาน “รูปแบบการจัดแคมเปญของบริษัทจะมีการคัดเลือกสินค้าเครื่องปรับอากาศที่มีระดับราคา 1.5 หมื่นบาทหรือ ใกล้เคียง โดยมีขนาดตั้งแต่ 9,000-12,000 บีทียูออกมาจัดแคมเปญร่วมกับกับร้านค้า ยกตัวอย่างอาจจะเป็นการลดราคาจากเดิมจำหน่ายในราคา 1.69 หมื่นบาท ลดลงมาเหลือ 1.5 หมื่นบาทเพื่อให้พอดีกับค่าใช้จ่ายที่ภาครัฐมีการ กำหนดจำนวนเงินออกมา”

อย่างไรก็ตามสินค้าในกลุ่มเครื่องปรับอากาศถือว่าติด 1 ใน 4 เครื่องใช้ไฟฟ้ายอดนิยมลำดับต้นๆ ที่ลูกค้านิยมซื้อในช่วงที่มีการจัดมาตรการช็อปช่วยชาตินอกเหนือจากเครื่องใช้ไฟฟ้าในกลุ่มทีวี,มือถือ,เครื่องซักผ้า เพราะนอกจากจะนำมาเป็นรายจ่ายหักลดหย่อนภาษีตามจำนวนได้แล้ว สินค้ากลุ่มดังกล่าวยังสามารถผ่อน 0% ได้หลายเดือนตามโปรโมชันซึ่งถือ ว่าเป็นการลดภาระของลูกค้าได้อีกทางหนึ่ง โดยประเมินว่าตลอดช่วงเวลา 19 วันที่มีการจัดมาตรการช็อปช่วยชาติจะสามารถผลักดันตลาดเครื่องปรับอากาศให้เติบโตขึ้นมาได้ 15-20% เมื่อเทียบกับ ช่วงเดียวกันของปีก่อน และในส่วนของบริษัทเองมั่นใจว่าจะสามารถสร้างการเติบโตได้ใกล้เคียงกับตลาดที่ 15-20% (ในช่วงเดือนสุดท้าย)

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,313 วันที่ 12 - 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว