เปิดตัว‘สตรองโบว์’ ไฮเนเก้นเจาะGenM

15 พ.ย. 2560 | 11:28 น.
ไฮเนเก้นเปิดตัว “สตรองโบว์” แบรนด์เครื่องดื่มแอปเปิลไซเดอร์ชื่อดังจากอังกฤษรุกตลาดเมืองไทยวางเป้าขึ้นแท่นผู้นำตลาดปีหน้า

นางสาวภัททภาณี เอกะหิตานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์ไฮเนเก้นและสตรองโบว์ในกลุ่มบริษัททีเอพีฯ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเบียร์นำเข้าภายใต้แบรนด์ไฮเนเก้น,ไทเกอร์, เชียร์, กินเนสส์, คิลเคนนี่ และสตรองโบว์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันแนวโน้มตลาดเบียร์เมืองไทยมีอัตราการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในตลาดพรีเมียม ประกอบกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงการเลือกเครื่องดื่ม โดยมักจะมองหาซึ่งความหลากหลายและมีเอกลักษณ์ ดังนั้นบริษัทจึงมองเห็นช่องว่างทางการเติบโตดังกล่าวล่าสุดจึงได้เปิดตัวแบรนด์เครื่องดื่มแอปเปิลไซเดอร์ “สตรองโบว์” (Strongbow) จากประเทศอังกฤษ 2 รสชาติได้แก่Gold apple และ Red Berriesรุกตลาดเมืองไทยเน้นทำตลาดในระดับพรีเมียมที่เข้าถึงได้โดยวางจำหน่ายทั้งในช่องออน พรีมิส และออฟ พรีมิสขณะที่กลยุทธ์ในการทำตลาดแบรนด์สตรองโบว์นับจากนี้จะให้ความสำคัญกับการมุ่งเน้นการสื่อสารเพื่อให้ตัวแบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด ผ่านกลยุทธ์ทางการตลาดที่เรียกว่า“Experiential marketing strategy” โดยจะเน้นสื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่มีอายุระหว่าง 20-35 ปี ภายใต้โพสิชันของแบรนด์ที่ว่าด้วย “A Fresh Remix of Nature”

แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์ ด้านการสร้างการรับรู้ในตัวแบรนด์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดของแบรนด์จะยังคงเน้นการสร้างกิจกรรมผ่านรูปแบบของดนตรี และไลฟ์สไตล์ ที่มีเอกลักษณ์ในการสร้างสีสัน ในการสื่อไปยังกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ ซึ่งจะมีทั้งกิจกรรมที่ทางบริษัทจัดขึ้นเองและการ co-creation หรือการร่วมมือกับพันธมิตรหรือบุคคลที่มีความเป็นตัวตนสอดคล้องกับแบรนด์ และเลือกช่องทางของการสื่อสารหลักผ่านช่องทางดิจิตอลเพื่อให้เข้าถึงและเจาะลงไปในกลุ่มGen M หรือที่เรียกว่ากลุ่มมิลเลนเนียล (Millennial Generations) ที่มีอายุตั้งแต่ 20-35 ปี นอกจากนี้ยังมีการทำกิจกรรมร่วมกับเอาต์เล็ตและร้านอาหารชั้นนำที่มีเอกลักษณ์สะท้อนตัวตนของแบรนด์

อย่างไรก็ดีปัจจุบันตลาดเครื่องดื่มแอปเปิลไซเดอร์ประเทศไทยมีมูลค่ากว่า 30 ล้านบาทมีการเติบโตอยู่ที่ 120% โดยปัจจัยการเติบโตหลักมาจากที่เครื่องดื่มแอปเปิลไซเดอร์นั้นเป็นหมวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่เกิดขึ้นใหม่ในประเทศไทยและผู้บริโภคนักดื่มส่วนใหญ่คือกลุ่ม Gen M ที่จะมองหาโอกาสของการสังสรรค์และสิ่งใหม่ๆในโอกาสพิเศษ โดยบริษัทวางเป้าหมายสำหรับแบรนด์สตรองโบว์ในประเทศไทยว่าจะสามารถก้าวสู่ความเป็นผู้นำของตลาดเครื่องดื่มแอปเปิลไซเดอร์ได้ภายในปีหน้า

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,313 วันที่ 12 - 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว