‘สิงห์-แสนสิริ’ จ้องซื้อ ‘เพซ’

16 พ.ย. 2560 | 07:32 น.
1426

กระแสข่าว บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (PACE) เร่งแก้ปัญหาความสามารถในการชำระหนี้ที่สูงหลายหมื่นล้านบาท โดยล่าสุด อาจจะถึงขั้นตัดสินใจขาย 2 โครงการใหญ่ คือ ‘โครงการมหานคร’ มูลค่าประมาณ 2 หมื่นล้านบาท และ ‘นิมิต หลังสวน’ มูลค่ากว่า 7,500 ล้านบาท ซึ่งมีบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำให้ความสนใจหลายราย

นายณัฐวุฒิ มัธยมจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการพัฒนาธุรกิจพักอาศัย บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ยอมรับว่า มีความสนใจซื้อโครงการของเพซ โดยเฉพาะโครงการที่ยังเป็นที่ดินเปล่า เพื่อการพัฒนาโครงการใหม่ เช่น ที่ดินตรงถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ส่วนโครงการที่มีการปิดการขายแล้ว แต่ยังไม่เริ่มงานก่อสร้าง น่าจะต้องใช้เวลาศึกษางานบริหารการก่อสร้างเพิ่มเติม และโครงการที่สร้างเสร็จแล้ว และมียูนิตเหลือขาย ต้องพิจารณาราคา

“ดีลนี้ สิงห์ เอสเตท ได้รับการติดต่อจากธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นเจ้าหนี้รายใหญ่ เป็นผู้เสนอดีล เช่นเดียวกับ ผู้ประกอบการรายอื่นให้เข้ามาลงทุน”


55583

ยังมี บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) ก็เป็นอีกรายที่สนใจ นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ กล่าวว่า รูปแบบโครงการคอนโดฯ ของ กลุ่ม เพซ มีความน่าสนใจ เพราะตรงกับรูปแบบที่แสนสิริพัฒนาอยู่แล้ว แต่ขอดูรายละเอียดและข้อสรุปสุดท้าย

เป็นที่น่าสังเกตว่า วันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา ราคาหุ้น PACE ปิดตลาดบวก 0.18 บาท หรือบวกถึง 16.36% หรือจากราคาหุ้นละ 1.10 ไปอยู่ที่ 1.28 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 455 ล้านบาท


หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,312 วันที่ 9-11 พ.ย. 2560 หน้า 15



ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว