ตร.วางกำลัง9หมื่นนายดูแลช่วงพระราชพิธีฯและอำนวยความสะดวกให้ประชาชน

22 ต.ค. 2560 | 07:03 น.
ตร.วางกำลัง 9 หมื่นนาย ดูแลช่วงพระราชพิธีฯ และอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการวางดอกไม้จันทน์

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการวางดอกไม้จันทน์ทั่วประเทศว่า ขณะนี้ตำรวจทั่วประเทศกว่า 9 หมื่นนายมีความพร้อมในการดูแลความสงบเรียบร้อย และให้บริการประชาชนที่จะเดินทางออกมาวางดอกไม้จันทน์ และร่วมพิธี ถวายพระเพลิง พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทั่วประเทศ 100 %
vi

พร้อมกำชับให้ประชาชน ที่จะเดินทางมาร่วมงานพิธีว่า ต้องแต่งกายชุดสุภาพ เตรียมร่างกายให้พร้อม นำน้ำดื่ม อาหาร ติดตัวมาด้วย ศึกษาข้อมูลการเดินทางเขียนชื่อที่อยู่เบอร์โทรศัพท์ใส่ในกระเป๋าไว้เพื่อป้องกัน พลัดหลง หรือเป็นลม จะได้ประสานตามหาญาติได้ และที่สำคัญที่สุดทุกคนจะต้องพกบัตรประจำตัวประชาชนถ้าหากไม่มี จะไม่สามารถเข้างานได้โดยเด็ดขาด ขณะที่รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ต้องมีสำเนารถให้ถูกต้อง เพราะเจ้าหน้าที่จะสกรีนรถทุกคันอย่างเข้มงวด แต่ประชาชนทั่วไปสามารถกางร่ม สวมหมวก แว่นตาได้ แต่เมื่อมีขบวนเสด็จผ่านจะต้องถอดเพื่อทำความเคารพ

สำหรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมในพระราชพิธี ขอให้เดินทางมาด้วยรถสาธารณะเพื่อความสะดวกทั้งรถไฟและรถไฟฟ้าใต้ดิน เนื่องจากจะมีรถรับส่งนำไปสู่งานราชพิธี โดยรถไฟขอให้ประชาชนมาลงที่สถานียมราชก็สามารถเดินเข้าร่วมงานได้เลย ส่วนรถไฟที่เดินทางมาจากสายใต้ให้ลงที่สถานีบางกอกน้อยก็จะสามารถข้ามเรือมายังงานได้

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว